Chapter 02

311 40 10
                                    

After the accident

[7:00 a.m]

-
Third Person's POV
'Isang aksidente natagpuan sa Quirino Highway kaninang 1 A.M nang umaga. Isang BMW X2 na sasakyan  at ang 6-wheeler truck. Ang mga pasahero na sakay sa sasakyan ay dinala sa ospital agad-agad dahil nasa kritikal ang kondisyon. Natagpuang ang pamilyang Russell ang mga nakasakay sa sasakyan. Ang driver nang mismong truck ay dinala na sa prisinto. Sumasampa nang kaso si Mr. Clayton Russell laban sa truck driver. Eto ang-'

Pinatay kaagad ni Naomi ang TV. "Hoy! Nanonood pa ako ng balita...ah alam ko na" sabi ni Devin na tinutukso ang kapatid.

"Tumahimik ka nga!"

"Aww I heard you broke up with your bf 'Clayton', what a sad start"

*death glare*

"Just shut up will you? Don't even mention his name again. Ayaw ko nang marinig pa ang pangalan niya" sabi ni Naomi na parang galit at bumalik sa kwarto. At ayun umiyak nanaman ulit.

Today wasn't a good start of the year, her and Clayton broke up for unknown reason. Clayton said he doesn't need her anymore because he found a new girl that's way prettier than her.

Naomi's POV
"Waaaah! Ang ganda talaga nang pag salubong ng taon saakin noh?"

*sniff*

"Am I not good enough? So he just used me? For what?..display? Punyeta niya, akala niya ha. Hello? Kaya ko kaya mag move on!" Oo na kausap ko ngayon sarili ko sa salamin at tumahimik bigla. Naramdaman ko ulit ang pag tulo nang luha ko at pagsikip ng dibdib ko "or maybe not.." sabi ko at tsaka nagtakip nang unan para umiyak ulit.

I don't know why but I still love him. I loved him so much that now I'm hurting myself. I didn't expect that it's this hard to move on, akala ko madali lang. Akala ko lang yon...punyemas ang hirap pala huhubells. But I have to get up and stand again on my own, I can do this because I know na kaya ko! He's not the only man in the world so who cares. I mean...there's plenty out there. Kaya mo yan Naomi, you can do this! Dahan-dahan lang. It takes time.

---
Before New Year

[11:45 p.m]

Hinihintay ko si Clayton, and yes he reserved a table for us in the hotel. He said he wants to spend his time with me this new year. Habang naghihintay makikita mo yung city lights, mga sasakyan tsaka mga building sa labas. Also I prepared a gift for Clayton.

Bumili ako ng couple bracelets para saaming dalawa and I'm planning on taking him sa Sunday papunta Baguio since I haven't been there yet so I'm very excited.

-10 minutes passed-

It's already been 10 minutes and hindi pa rin siya dumadating. "What's taking him so long" sabi ko sa sarili.

Napatingin ako ulit sa entrance and there he is. Tumayo at tumakbo ako papunta sa kanya. "Sa wakas nandito ka na" sabi ko at tsaka ngumiti, he smiled back. But it's weird, I feel weird. I have a bad feeling today, di ko alam kung bakit.

The foods were served. "Eat up" sabi niya at tumango lang ako. 5 minutes till New Year.

"Uhm Clayton... I have a surprise for you"

"What is it?"

Kinuha ko yung box sa bag ko at binigay yung other couple bracelet sa kanya, while I already wore mine. "Couple bracelet yan. I bought it yesterday cause I thought it would look good on us...Hope you like it!" sabi ko at ngumiti like I'm the happiest girl in the world.

-

"5...4....3....2....1. HAPPY NEW YEAR" Everybody shouted. Wow new year na, I watched the fireworks display outside the window. Ang ganda. "Wahh! Ang ganda naman" sabi ko at tumingin kay Clayton. He seems sad.

"Naomi..I-i have to tell you something"

"W-what?" Bakit ako kinakabahan..punyemas naman oh.

"I-I'm b-breaking u-up with y-you"

.

.

.

.

.

.

I'm breaking up with you

I'm breaking up with you

I'm breaking up with you

I could feel my tears fall from my eyes. Gusto ko magwala pero baka sabihin nila na baliw ako. I feel suffocated inside. I feel like I couldn't breathe, my heart is in pain, my brain is frustrated and don't know what to do. Di ako naniniwala sa mga narinig ko. "N-no t-t-thi-is c-an-t b-be" I stuttered while tears just kept falling.

"ARE YOU DEAF!? ANG SABI KO I'M BREAKING UP WITH YOU! DON'T YOU GET IT!?" Feel ko mahihimatay na ako any minute. Did he just shouted at me? Is he angry?Ano bang ginawa kong mali?

"Wow, so ngayon ikaw pa ang galit?...what did I do wrong huh!? Sabihin mo! What!? Am I not good enough!? Sawa kana ba sakin!? Am I that ugly!? THEN WHY DID YOU PICK ME IN THE FIRST PLACE!"

"IKAW YUNG NANG UNA. PINILIT MO SARILI MO SAAKIN! I KNEW THAT YOU FELL INLOVE WITH ME SO I PLAYED THE GAME. YES, YOU'RE RIGHT I USED YOU. NOW GET OUT OF MY SIGHT CAUSE HINDI NA KITA KAILANGAN"

I slapped him. "How could y-you...after all this time ginamit mo lang ako!? K FINE! LIKE I FVCKING CARE. Why? Akala mo di ako mabubuhay pag wala ka? Bakit ano kaba? Lifesaver? santo? diyos? Na dapat kang isamba? Loko mo ko ah. Magmo-move on din ako sayo! Balang araw who you kana sakin! Tandaan mo yan!!!!" at kinuha yung sling bag ko.

Grabe di ako makapaniwala nasabi ko yon. Huhubells bahala na si spiderman. Habang naglalakad, maraming tao na nakatingin saakin tsaka pinag tsismisan ako. La na akong pake.I just want to breakdown.

Habang naglalakad at naghihintay tumawid sa kalsada. Biglaan na lang akong may narinig na parang may nagbanggaan. Isang kotse at truck. The right side of the car was badly damage. Tumawag ako ng ambulansya and dumating naman kaagad after a while. Ni rescue nila ang nasa loob ng sasakyan. Ang nasa passenger's seat si Mr. Russell at sa back seat ay si Mrs. Russell. Sa driver's seat naman ay yung kapatid ni Clayton.....













si Zaiden.









——
A/N: Uy ayan chapter 2 hehe. Enjoy reading! Love lots!😘

-E💜

Until the Flowers Bloom | Book #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon