Chapter 19

40 22 17
                                    


[7:00 a.m]

-
Irene's POV
"Hoi mga tae, birthday ngayon ni mareng Naomi!" sabi ko kina Lisa at Rosie at nagising sila. "Ay oo nga pala!" sabi ni Lisa. "Ano plano natin beh?" sabi naman ni Rosie.

Alam ko na! Syempre dapat informed si bayaw ay este- Zaiden. Tinext ko siya sa messenger at sabi niya siya na raw bahala sa surprise niya. Sana ol!

Pumasok na kami sa trabaho. We are waiting for our lovely Naomi to pasok-pasok the shop char. "Gais nandito na siya! Ready na...One, two...three! HAPPY BIRTHDAY NAOMI!" sabi naming lahat at nagulat si Naomi.

"Uy salamat ha! Di ko nga alam na birthday ko ngayon eh..hehe salamat ulit" sabi niya at nag kamot ulo.

"Hala! Nag ka amnesia ka ba- aray naman teh! Nu ba!?" OA tong si Rosie.

"Gaga! Kung na amnesia siya eh sana di niya tayo kilala dzuhhh?!" sagot naman ni Lisa. Palagi talaga silang dalawa tong nag-aaway eh.

Nag bati-bati sila tig isa ng happy birthday sa kaniya. Nag greet din ako syempre. May after party daw kami mamaya. Pupunta daw kaming club. Wow ha, it's been a while na nag yaya si Naomi mag club. Usually ako yun eh... Hehe.

-
Natapos na ang trabaho at ayun umuwi muna kami para mag bihis. Magkita-kita na lang daw kami lahat sa club. "Hala first time ko mag club" sabi ni Rosie. Bata pa kasi sila pero ngayon on the right age naman sila, akong bahala sa dalawang bata to.

Nakarating na kami sa club at hinintay lang namin sa Naomi sa labas. Dumating na din sina Zaiden at Tim, Ruby, Dexter at Frederick. Ayun at last dumating na si Naomi. "Zaiden bantayan mo yang si Naomi baka uminom yan, malalasing" I know Naomi well, ang baba ng alcohol tolerance niyan. Since di naman ya pala inom pero sa ngayon may feeling ako iinom siya, sa lahat na nangyari about sa family niya and stuffs. I know gusto niyang magpakasaya ngayon dahil birthday niya.

Pumasok kami sa loob at binantayan ko tong dalawang batang to. Bawal sila uminom, cause bawal haha. Bata pa sila so...no no muna. Pumunta kami sa itaas para umupo sa table, kumain muna kami ng foods doon. Pagkatapos sina Ruby, Naomi, Tim, Dexter at Zaiden pumunta sa bar para daw uminom. See? Di ako nagkamali. "Boring naman dito ate, tara sayaw tayo sa dance floor" sabi ni Lisa at pumunta nga kami doon. Sana ol dancer charot.

I'm keeping an eye kay Naomi, just in case lang. May na bangga-an tuloy akong lalaki, naka cap siya at tsaka black jacket. Ang creepy parang mamamatay tao. Teka, parang kamukha niya si Clayton. WTF!? Imposible! He was sentenced in prison last month. "Sorry" at umalis ka agad siya. Sinundan ko siya ng tingin at mabuti naman at lumabas na siya ng club. I can't clarify if siya yun or baka namalik-mata lang ako.

"Huy! Ate sino yung sinusundan mo ng tingin? Ayiee crush mo?" sabi ni Lisa. Mga batang to.

"Tae! Di naman yun gwapo" sabi ko. At nagpatuloy na lang sila sumayaw.

Zaiden's POV
Naka-ilang baso na si Naomi. "Naomi tama na, malalasing ka niyan-" sabi ko at kinuha ang baso, she just cutted me off.

"Pake mo ba?" sabi niya.

"Of course I care, pano kung nalasing ka at pa ligoy-ligoy ka dito sa club at baka may lalaking-"

"Eh ano? Nandyan ka naman ah? Ay sa bagay naghahanap ka ng chicks dito. Sige na dun kana. Bye ha, sana may mahanap ka-"

"Naomi!"

"Oh?! Ano problema natin pre?" lasing na talaga tong babaeng to.

"Can you please stop drinking. Tama na yan lasing kana" sabi ko sa kanya at sinabihan ko na rin ang bartender sa bar na to. Bigla na lang siya tumayo at kung saan pumunta. I can't believe this girl.

Until the Flowers Bloom | Book #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon