Naomi's POV
May new costumer na dumating. Bakit nandito nanaman siya? Pinaglalaruan ba kami ng tadhana?Nagkasalubong ang mga mata namin at agad naman ako umiwa at pumunta ng kusina. "Maaga akong uuwi ha, paki sabi na lang kay Ms. Allen" sabi ko kina Ruby at Irene. Wala dito sina Rosie at Lisa eh. Day off nila pareho.
Hinubad ko kaagad ang apron tsaka nilagay sa laundry para ma labhan. "Mauna na ako" paalam ko tsaka lumabas ng kusina. I can feel na tumitingin siya sakin. Hindi ko lang pinansin tsaka patuloy lumakad para makalabas ng shop.
Biglang may humawak saking braso, pinigilan akong lumabas. Wag mong sabihin siya to baka ma suntok ko sa mukha ang kupal na yon. Baka ma-black eye siya. Nilingon ko kung sino, si Zaiden lang pala.
"Saan ka pupunta? It's not yet 4 pm tsaka hindi pa uwian" sabi niya. Aish, pake neto. "Maaga akong uuwi, kaya bitawan mo na ako kasi naiinis na ako" sabi ko. Naiinis na talaga kasi nagkatinginan nanaman kami. Kung puwede lang pumatay gamit ang tingin, siguradong patay na ang kupal na yon.
"A-ah ganon ba. S-sige bye. Ingat" sabi ni Zaiden na para bang natakot ko siya. Hala, uy hindi ko sinasadya. Sorry Zaiden ha, nang iinis kasi kapatid mo! Hays, bakit ba kasi magkapatid pa kayo. Lumabas na lang ako sa cafe.
Flashback
Clayton's POV
First monthsary namin ngayon ni Naomi. Sinundo ko siya sa bahay niya para makipag date. Pumunta kami sa park tsaka nag lakad-lakad. Tumingin ako kay Naomi. Napakaganda niya talaga."Ayan ka nanaman, ano ba meron sa mukha ko? May dumi ba?" sabi niya at tumawa lang ako. "You're beautiful" I said tsaka makikita mo nag blush siya. Umiwas kaagad siya ng tingin.
"Anong nakakatawa? Sige ka iwan kita dito!" sabi niya at tumawa nanaman ako. Niyakap ko siya, pinilit niya kong alisin pero hindi ko hinayaan kaya wala siyang nagawa kundi hinayaan ako. "Totoo naman na maganda ka, for me ikaw ang pinaaaaaaaaaakaaaaaaaaa maganda na babae para sakin" sabi ko tsaka hinalikan siya sa pisngi. Nag blush ulit siya at tumawa nanaman ako.
"H-hoy! Tara na nga. Uwi nako" sabi niya. "Sorry, sorry. Sige I'll stop annoying you na. Tara?" sabi ko para hindi siya ma pikon. Ang cute niya kasi magalit haha.
——
Months after the break up
Naomi's POV
Ilang days na nakalipas heto parin. Hirap pa mag move-on. Hay anu ba to, huhuhu. "NAOMI AZALEA CREIGHTON, LUMABAS KANA DIYAN! KAIN NA TAYO!" sigaw ni Kuya. Aga-aga ang ingay!Bumaba ako para kumain ng agahan. Corned beef ngayon ang ulam. Paborito ko to. Nakabukas ang radyo at nakikinig kami sa musika.
♫Someday you're gonna realize
One day you'll see this through my eyes
By then I won't even be there
I'll be happy somewhere
Even if I can't♫
Amporkchop. Sa dirami-raming kanta eto pa talaga.
♫I know you don't really see my worth
You think you're the last guy on earth
Well I've got news for you
I know that I'm not that strong
But it won't take long, won't take long♫
BINABASA MO ANG
Until the Flowers Bloom | Book #1
RomantikAng sabi nila "The heart remembers what the mind forgets" na ano man ang pagsubok na dinaanan niyo. Makalimutan kaman niya, ang puso ang gagawa ng daan para makabalik ito. Will this be an happy ending? --- new ver of "Until the flowers bloom" Enjoyy...