Chapter 14

46 23 10
                                    

Oh my gas! Feeling ko tatagal akong 1 million years kakahanap dun sakanya. Nasan na ba yun!? Hay jusko. Kakapagod naman mag hanap oh!

Hmm...saan kaya pumupunta ang mga taong may galit sa puso. Omg! Wag naman sana mag suicide yun! Help me po! Ay wait, nakikita ko to sa nga pelikula eh. Pag galit yung tao or sinisisi nila sarili ni nag lalasing! Aha! Sa bar!

Pumunta ako sa bar or club or anu tawag dito! Hinanap ko siya dun. Sana nandito ka Zaiden! Para search is over!

Mia's POV
Is what I'm seeing real!? Si Zaiden! Sa bar nag iinom. Nagpapalasing ata. "Hi Zaiden!" bati ko. I don't care if di niya ako maalala. He just looked at me. "Can i have a drink with you?" sabi ko and he just game me a look. Oh well, I drank 7 glassess while he drank 13. I know mataas alchohol tolerance ni Zaiden pero infairness parang lasing na talaga siya. No, lasing na talaga siya.

"Do you want to dance?" sabi ko. "Sure" sabi niya and we started dancing. He put his hands on my waist while I wrapped my hands on his neck. I starred at his face, I can't believe this. Noon, hate na hate talaga ako neto ni Zaiden. I had a huge crush on him up to now. Call me a flirt pero, I really like Zaiden and I'll do anything for him to be mine.

We were almost at the end and sa corner so parang walang tao doon. I actually brought him here. He's so drunk right now so he's not on his mind.  I pulled him closer and kissed him. His hand are still on my waist tho. Sadly, he did not respond to the kiss. I let go then he just smirked. May bigla na lang sumigaw ng pangalan niya.
"HOI ZAIDEN ICARUS RUSSELL!"

It was Naomi. Paktay! I tried to hide my face since parang dim naman ang light and luckily may mga tao din so I got away. Yes, kilala ako ni Naomi since pinakilala ako ni Clayton na as new girlfriend niya, pero pretend lang syempre noh.

Naomi's POV
Jusko! Nandun lang pala siya. Pero wait parang may nakita ako babaeng kasama niya. Oh! Baka pinagtripan siya! Naku ka Zaiden! "Hoi! Halika na nga dito!" sabi ko sakanya tsaka hinila siya palabas ng club na yun. Biglaan niya na lang ako hinila pabalik then held me in my waist. WTF!?

He just suddenly kissed me! AHHHHH!!! Help me spiderman! I pushed him pero lasing na ata kaya napayakap sakin. Amporkchop! Manyak to ah! Wala akong choice kung hindi inalayan siya palabas ng club. Buti na lang parang may bench malapit doon. I looked at my clock, pota! 11:30 na!? Patay ako neto pag uwi!

Bumili ako ng tubig sa 7/11 uhaw na ako eh. Imagine 2 and a half hours na paghahanap sa kupal na to. "Zaiden...zaiden gising! Tubig ka muna oh?" sabi ko then bigla na lang siya gumising at pumunta sa parang bush doon tsaka sumuka. Salamat na lang at hindi sakin noh! Eww kaya!

Binigyan ko siya ng tubig. "Wag kang uminom ng marami ah! Baka magsuka ka naman tapos sakin pa!" tinulangan ko siyang umupo at uminom ng tubig. We stayed their for a while. Masakit na ang paa ko sa kakalakad plus inalalayan ko to.

I called Timothy pero naka-off na ang cellphone niya. Si kuya ganon din, hays baka tulog na mga yun. Hays! La nanaman akong choice kundi dalhin to sa bahay! Di naman sila sumasagot sa mga calls ko eh.

"I miss mom and dad" lumingon ako kay Zaiden na nandun sa bench, nabangungot ata. Umiiyak din siya kaya tinabihan ko. He just suddenly hugged me. "Why? Why!? It's all my fault. Sana ako na lang ang namatay" sabi niya.

Kawawa naman neto. "Z-zaiden, zaiden kung naririnig mo ako...hindi mo yun kasalanan. Yung driver ng truck ang may kasalanan at hindi ikaw ok? Kaya please wag mong sisihin sarili mo" sabi ko and patted his head. Tulog na ata.

Buti na lang may taxi pa kaya sumakay kami. Dumating na ako sa bahay and I see may gising pa. On kasi yung ilaw sa may sala namin. Nandun pala si papa.

"Oh anak nan- sino yan!?"

"Pa don't worry, kai-"

"Ikaw batang ka! Uuwi ka ng gabi na may lalaki!? Ano gina-"

"Pa! Wala kaming ginawa ok? Kaibigan ko lang to sa trabaho, tigas kasi ulo galing na nga hospital at di pa magaling. Naglasing pa! Kaya please tawagin niyo po muna si Kuya patulong dito oh"

"Hay nako bata ka. Devin! Bumaba ka dito!"

Bumaba si Kuya and gulat siya makita ako at si Zaiden. "Oi ha! New bf naba- Aray!"

"Yan ka nanaman! Di puwede tumulong lang!?"

"Ok oki, tulongan na kita"

Hay salamat! Tinulungan ako ni kuya asikasuhin si Zaiden. Pinahiga ko na siya sa sofa at nilagyan ng kumot. Pinatay ko na ang ilaw at umakyat sa kwarto. Syempre nag shower ako kasi hello? Pagala-gala ako kanina pa eh. And I wore my PJs and went to sleep.

Zaiden's POV
Gumising ako and napansin ko na wala ako sa bahay. Sumakit ulit ulo ko. "Yan! Lasing pa ha!" sabi ng isang babae. Teka! Kilala ko to ah? Naomi!?

"Gulat ka!? Pasalamat ka ako nagsundo sayo sa club kahapon kasi nga nagpalasing ka. Ano ba tripping mo?"

This girl again. "Anak, bagong gising lang ng tao ginaganon mo na agad. Hijo, kain ka na dito" sabi nung matanda, baka tatay ni Naomi. Tumango lang ako. Natapos ko na ang pagkain ko. "Salamat sa pagkain" sabi ko.

"Mood change" narinig kong sabi ni Naomi. I just looked at her. "I'm sorry kagabi for bothering you all, and thank you. I should get going" sabi ko.

"It's ok hijo. Ingat ka." sabi ng tatay ni Naomi.

Hinatid ako sa gate ni Naomi. "Oh, wala man lang thank you sakin? Grabe ha" sabi niya. Tch! Kahit kailan talaga tong babaeng to.

"Tch! E di thank you? Ayos na?"

"Ewan! Hindi kanaman sincere. Sige na layas! Bye!" sabi niya tsaka sinaraduhan ang gate. Tsk.

I decided to go home then. Saan naman ako pupunta? "Anak! Mabuti at umuwi kana!" sabi ni tita Marites. Tch! She still calls me anak when I'm not even her son.

Dumiretso lang ako sa kwarto. "I need time to be alone ok? So please...I came back here doesn't mean I forgive you all. It's not that easy" sabi ko and just closed the door. I know they'll understand.

Timothy's POV
Alam na ni Clayton na naaalala na ni Zaiden ang lahat. He was pissed off, baka natatakot dahil si Zaiden na dapat ang next CEO ng company ng daddy nila. Bahala na siya, Zaiden deserves it noh. He's just full of jealousy himself. And I hope na di sisihin ni Zaiden ang sarili niya sa pagkamatay ng mga magulang niya. It wasn't his fault, it's his fvcking brother.

Tinext ko si Naomi na nandito na si Zaiden saamin para hindi naman siya mag alala. Nangako ako na may treat siya sakin, hays. Nag-abala pa ako sakanya eh kaya dapat lang may libre siya.

Clayton's POV
"Did you know what happened last night!? Zaiden and I kissed!! AHHH!! It's like a dream come true!" sabi ni Mia. Tch! Such a flirt.

"Pero pa epal yung ex mo! Sinira ang moment" sabi niya and rolled her eyes. What the- bakit nandun si Naomi? Don't tell me may relasyon sila ng kapatid ko. I won't let that happen, she's mine.

"And fvck! Zaiden remembered!" sabi ko and nagulat siya. "OMG! For real!?" tanong niya and I just give her a glare.

Welcome back, Zaiden.












——
A/N: Hello guys!!! Wish me luck sa exam ko huhu. Sana may nalalaman ako dun hehe. Hope y'all enjoy reading this chap. Love lots!

-E💜

Until the Flowers Bloom | Book #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon