Chapter 24

34 17 21
                                    

Zaiden's POV
It's the Wedding Day. I'm not excited for this. Nag-alala din ako kay Naomi, she doesn't respond to my texts anymore.

I know na kasalanan ko naman ang lahat and she has a right na wag akong kausapin, since wala naman kaming relasyon. Sinaktan ko siya in the first place so I'm not expecting na mag reply back as if nothing happened.

I woke up, took a shower and nag palit ng damit. Maya-maya pa ng 12 yung kasal but I have to be there before nun. May biglang tumawag sakin. Si Timothy yun.

"Bro, ready kana ba sa wedding mo?" sabi niya. "Tf? If you're saying na excited. I-Am-Not" sabi ko sakanya at tumawa lang sa.

"Btw first time mo pag pick up ng phone ah? Tinawagan ka kaya namin ni Cristian"

"Oh did you? Sorry si Mia kasi yung may hawak ng phone last time plus busy ako sa kompanya"

"Ah"

"Bakit? May...nangyari ba?"

I heard him sigh.

"Kung alam mo lang bro"

"Ang alin?"

"Naomi is in the hospital. Coma"

Nagulat ako sa sinabi niya. N-naomi? Bakit naman siya nasa ospital?

"Don't joke ar-"

"I'm serious! Nagloloko ba ko? After what you've done to her"

"Look..."

"Oo na! I understand you pero...bro ako yung nasasaktan kay Naomi eh"

I remained silent. Nasasaktan din ako. If it wasn't for this fvcking brain tumour na to.

"Pupuntahan ko si Naomi"

"Bro wag na baka di ka na makakalabas ng buhay don. Baka itabi ka pa kay Naom-"

"Saang ospital? Tell me"

"Hays bahala ka! Rip na lang in advance. Sa Q.C General Hospit-"

At binabaan ko siya. I quicky grabbed my car keys at pumunta doon. I don't care if suntokin pa ako ni Devin. O sampalin ng mga kaibigan niya cause I deserve it. Nakarating na ako doon. Nakita ko ang name niya tsaka binuksan ang pinto. Nakita ko si Irene at Devin nagbabantay sakanya. I saw Naomi, maraming tubo ang naka-attach sa kanya.

Di ko namalayan na hinawakan ni Devin yung damit ko at sinuntok ako. "Gago ka! Magkapareho lang kayo ng gago mong kapatid! Mga walang puso!" sabi niya sakin. Tanggap ko naman, I deserve lahat ng galit nila sakin. Even ako nga eh galit din sa sarili ko.

Sinampal naman ako ni Irene. "That's for hurting my bestfriend! Pinagkatiwalaan kita Zaiden! Ano? Anong ginawa mo!!" sabay turo kay Naomi. Tumulo yung luha ko.

"I'm sorry Naomi-"

"Sorry? Madadala ba yan sa sorry mo lang? Ano gagaling ba si Naomi kaagad sa sorry mo lang? Mawawala lahat ng sakit ni Naomi sa sorry mo lang? Zaiden! Hindi mo alam na parang pinggan lang yan si Naomi. Oo matapang, madaldal, mabait, masipag o ano pa yan si Naomi. Pero madali yan masira! Di mo madadali na ayusin siya kasi nga basag na! Basag na siya! Nasaktan na siya ng pangalawa!" sabi ni Irene at alam kong galit na galit yan sakin.

"If Naomi knows this, ako pa ang pagsasabihan niya na tama na. Ganon ka niya ka mahal Zaiden!" dagdag niya.

I know that she loves me, I love her too. So much. Pero ano magagawa ko? Ayaw ko rin siya masaktan. I don't want her to cry for my loss. Mahal ko siya kaya ko to ginagawa, nasasaktan din ako!

Until the Flowers Bloom | Book #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon