Phần 17

5.8K 258 36
                                    

Hai năm sau, đầu đường Roma, Lâm Mặc không hiểu tiếng Italia đang hướng về phía người qua đường cố gắng khoa tay múa chân để nói cái gì đó, thỉnh thoảng lại phát ra vài từ tiếng Anh như 'gelato', 'ice cream'. Người qua đường bừng tỉnh đại ngộ, sau đó balabala nói ra một đống. Lâm Mặc: "???"



* gelato: là kem trong tiếng Italia



"Lâm Mặc?" Một thanh âm không rõ từ phía sau vang lên. Ở tha hương dị quốc, có thể nghe thấy được tiếng mẹ đẻ quả thực là một điều vô cùng kích động, huống chi thanh âm này còn đang gọi tên của mình.



Lâm Mặc quay lại, nhìn thấy một nam nhân vừa cao vừa đẹp trai đang hướng về phía này phất tay, "Tề ca?!"



Tề Sách có chút không dám tin đánh giá con mèo nhỏ trước mắt. Hai năm, hai năm trước Lâm Mặc đột nhiên rời đi khiến cho tất cả mọi người trở tay không kịp. Không nghĩ tới con mèo nhỏ khiến cho Sở Diễm lật tung cả thủ đô lên hiện giờ thế nhưng lại được mình đụng phải tại tha hương dị quốc.



* tha hương dị quốc: ý chỉ những quốc gia nước ngoài



"Muốn hỏi cái gì?" Ảnh đế tiến tới ôm lấy con mèo nhỏ đã lâu không gặp.



Lâm Mặc ôm hòa cười cười, "Nghe nói kem ở Italia rất nổi danh, muốn nếm thử một chút."



Hai mươi phút sau, trong tiệm G. Fassi, Lâm Mặc mỗi tay cầm một phần kem, ăn tới vẻ mặt thỏa mãn.



"Tề ca như thế nào lại ở Roma?"



"Anh tiếp nhận một quảng cáo, cho nên tới Roma để quay chụp." May mắn tiếp nhận quảng cáo này, mới có thể gặp lại em. Tề Sách mỉm cười nhìn con mèo nhỏ đang phấn đấu ăn kem, "Em thì sao? Hai năm nay thế nào?"



"Đi xung quanh du lịch thôi, em vừa mới từ Vatican bay tới đây, muốn ở lại Italia chơi một đoạn thời gian. Đáng tiếc không hiểu ngôn ngữ, không được tiện cho lắm."



Hai năm trước, Lâm Mặc từ thủ đô thẳng tiến tới thành thị vùng duyên hải, đến Thanh Đảo ngồi thuyền đi Hàn Quốc. Lưu lại ở đó hơn nửa tháng, lại từ Seoul bay tới Châu Mỹ, thuận tiện thăm cha mình ở Vancouver nhiều năm không gặp mặt. Ở Châu Mỹ chơi hơn nửa năm, lại tiếp tục chiến đấu trên các chiến trường Châu Phi.



Một năm trước Lâm Mặc từng quay về Trung Quốc một lần, vừa mới xuống máy bay liền gọi điện thoại cho Diệp Thanh, "Diệp đại minh tinh, tôi đi giải sầu trở về rồi, còn mang cho cậu một ít thổ sản từ Châu Phi."



Diệp Thanh nghe được thanh âm của Lâm Mặc, rõ ràng hơi kinh ngạc một chút, sau đó nhanh chóng hạ thấp giọng nói: "Lâm Mặc, anh hiện tại ngàn vạn lần đừng trở lại Bắc Kinh. Sở Diễm ở tất cả các sân bay nhà ga đều có người trông chừng hành tung của anh. Anh cũng đừng tới tìm tôi, tôi ở nơi này có người giám thị, cũng cố gắng đừng trở về trong nước, tóm lại tự mình cẩn thận." Nói xong còn cảm thán một câu, "Anh rốt cuộc là đắc tội gì với Sở tổng vậy. Nhìn tư thế của Sở tổng, nếu túm được anh, nhất định sẽ đem anh lột một tầng da."

[ĐM - Hoàn] Hai lần bao dưỡng - Bạch Y Hứu TửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ