Chapter 2

103 13 8
                                    

So, here we gooo.

Andaming tao ngayon sa school. Andito kami ngayun ni Mherylleven malapit sa garden and mayamaya nakita ko si Nexus. Close kaming dalawa. Sya yung batch valedictorian.

“oy Kristineee! naka uwi kana pala? kumusta?”
“ok naman? ikaw? laki nang pinag bago ah”
“halika dito.”

Pinaupo kami ni Nexus sa iisang table kasama sina Nika, Khate, Mherylleven at syempre Ako.

Si Nexus at Danielle yung emcee sa program. So while we are waiting for the program to start binasag ko yung katahimikan sa table namin.

“Oh so hello everyone! Kumusta kayo?” i awkwardly said.

“G*ga pa english-english ka pa dyan, muntangA” pa sigaw na sabi ni Nika.

“Happy ka don te?”

“Hello Everyone! Welcome sa ating 1st GrandReunion!” Nexus said

“Before we start our Program, let us have a lil warm up muna. We will have a game mates! Find your partner, dapat babae't lalake ha!”

I just sat on my chair since wala pa akong gana, and suddenly I caught someone na tumitingin saken; he looks familiar.

Wait, is this Dev? He is with Ceddie sa kabilang table.

“Oy Kristine, tayo pares?” Nexus said

Wala na akong magawa and Just said yes.

“Paper dance yung game mates ok? As the music stops, ipagkasya nyo yung sarili nyo sa Paper na nakalapag dyan sa sahig”

The game was about to start when suddenly; Dev, yes him lumapit sya amin.

Fck gumwapo lalo yung mokong to ah.

“Hey bro, pwedi ako nalang maging partner ni Ms. Bemales? Since ikaw naman yung emcee eh”

“What? No! That cant be!” I protested.

“Oo nga no? Sige Dev”

Aalis na sano ako noong nag start na yung music. Wala akong magawa.

Hindi ako maka tingin sakanya.


A Significant DecisionWhere stories live. Discover now