“Everyone has their own partners now! Let’s start the game in 3, 2, 1, start!”
( I Love it when you call me seniorita~)
Tumunog na ang music sa paligid, tiningnan ko siya ng mariin hanggang sa ngumiti siya sakin, fck! Bakit ako kinikilig!? Tapos na diba? Diba? Huwag kang maharot Kristine!
( I wish I could pretend I didn’t need you )
“Hey! Tinatawag kita! Kristine! Yung music!” hindi ko pala namalayan na may malakas na humugot sa aking beywang at naalimpungatan ko nalang na malapit na pala ang aming mga mukha.
He smells so nice. Like the old days…
Flashback…
“Kristine! Come here!”
“Smell me!” niyakap niya ako ng sobrang higpit at naamoy ko talaga ang kaniyang pabango, parang langit, it was flowers, the smell of red roses…
“O diba? How does your boyfriend smell?”
“You smell heaven, love”
End of Flashback.
“What did you just say?” sa sobrang pag-daydream ko mukha yatang nasabi ko na rin sa personal. SH*T! napalaking PAKSH*T!
“Niyakap lang kita tapos I smell heaven kaagad?” sabi niya habang nakatingin sa akin nang deretso, buysit ka talaga Tine! At sa bibig mong walang hiya!!!
Todo yakap parin tong moko na’to ah! Kanina pa yatang ayaw akong pakawalan! Tumonog na ulit yung music at na fold narin yung newspaper, hindi talaga ako mapakali, parang gusto ko nang umuwi!! Pusang-ina naaman! “Okay everybody fold another half and let’s start the last round!”
“Tell me Kristine, what happened to you? Bakit naging mas maganda ka na?” okay maharot kang hinayupak ka, sa tingin mo hindi halata yang mga lumang banat mo?
“Matagal na akong maganda, Dev. Ngayon mo lang nalaman? Matagal ka naman pala bulag sa lahat diba?.” humalakhak ako sabay ikot sa papel, “Hindi ako bulag Kritine, pwede mo ba akong bigyan ng pagkaka----”
“Dev! ang music!”
Inapakan ko ang kaniyang sapatos sabay ng kaniyang paghiyaw sa sobrang sakit “Fck! Oww! Ang sakit Tine! Get your damn heels on my shoes!” sige! Make me! Dapat lang sa’yo yan! Kumilos ako na parang hindi nakarinig, pero naririnig ko hanggang kalaliman ng tenga. HAHAHA That’s for breaking my heart you sucker! Kulang pa yan. Diniin ko nang masyado ang heels ko na hanggang kuko niya siguro nabasag na rin.
“Oh sorry, Dev, maganda naman ako diba? You like pretty girls right? So please kahit matapos nalang ang minuto saka ko na rin ibaba ang mga heels ko” my evil smile met his, kaya dapat mo lang malaman kung ilang years ako nag tiis, kulang palang yan! Engrone siguro hindi makapantay jaan sa paa mo!
“For goodness sake Tine, Please!”
“Sorry, another minute nalang Dev”
“Sorry--- Tine”
Huh? Bakit parang hindi maganda kutob ko sa mga sinabi niya, he was sweating hard and what he did made me blush like hell!… wait, nararamdaman kong may humawak pa ibabaw ng aking dress at hinawakan ang mga binti ko.
“What the hell!?-”
“Sorry Tine, ang sakit na kasi eh!” He caught my thighs at saka akong hinila paitaas sa kaniyang beywang, just to take off my shoes I have to look like I jumped in his arms, “The hell dev! Nakakahiya ang position nato! And I have damn transparent shorts down there!!!”
“Your heels are killing me!” nakayakap ako sa kaniya habang hinawakan niya ang mga binti ko, “Hindi to Tango, May ghad!” pagrereklamo ko pero mukhang hindi niya ako pinansin, is he getting revenge on me!?
“3, 2, 1----”
Ayoko na nang isa pang round! Nakakahiya na!!
“What the fu-”
Hinila ko si Dev papunta sa akin, with my whole strength, ayoko ko nang kahihiyan paaaa! Kaya ito lang ang kaya kong gawin! I pulled him as hard as I could … kaya..
Nalaglag kami sa sahig with HIM on top of ME.
“DOWN! So our winner Is Nika and Christopher! Congratulation guys! Let’s proceed to our next game which is the popular 90’s Game, The Tomato Dance!”
“What the hell Kristine! Bakit mo yun ginawa?!”
“Umalis ka sa harapan ko Dev!” tinulak ko siya at tumayo narin akong papuntang Banyo.
“Oh my Ghod! Nakita mo ba ginawa mo kanina Tine? You look so desperada” bunganga naman nitong Ketchakapra, “Why Khate? Insecurities killing you?”
“Huh? Insecure, duh I’m not insecure you little b*tch, kailan man ay hindi kayo magkakatuluyan ni Dev, because Dev has been engaged to me a long time ago”
“W-what?”
YOU ARE READING
A Significant Decision
RomanceShe was deeply in loved with him, when he ignored her and shut his eyes into her. She was badly broken, torn into pieces and was completely shattered. Time came by and she had already forgotten her mournful past and finally found someone, that treat...