Chapter 10

18 3 1
                                    

"I love you Tine"

He started crying....

Tears like rain was falling into his eyes, diko rin namamalayan na umiiyak nadin pala ako.

"I hate you.I hate it when you do this to me...I hate it, i really hate knowing you still love me..." sabi ko sabay punas nang aking luha sa mga mata kong walang tigil sa pag daloy.

"I HATE KNOWING THAT YOU STILL LOVE ME, AND I HATE IT BECAUSE I STILL LOVE YOU TOO, DEV !!!" sigaw ko...Namilog ang kanyang mata sa sinabi ko .

"Why? I mean bakit hindi mo sina---"

"Kase may masasaktan..." nanatili ang mga mata nya saakin.

"Pinigilan ko ang sarili ko dahil alam ko na may masasaktan. At ayaw kong masaktan ang taong sumalo saakin sa mga panahong walang wala ako sa sarili ko. Ako nalang. Debaleng ako nalang sumalo ng lahat...
Wag lang sya..."

Bigla syang tumayo at sinuntok ang kanyang naka-kuyom na kamao sa pader nang ilang beses hanggang sa dumugo ito...

Ilang sandali pa ay bigla nyang hinablot ang kamay ko...

"San moko dadalhin? San tayo pupunta?" sabi ko sabay pag pupumiglas. Kaya lang mahigpit ang pagkakapit nya sa kamay ko.

Dinala nya ako sa park malapit lang sa bar.

He tapped the space na beside him telling me to sit down.

Tumabi ako sa kanya. His smell. This familiar scent that i've been craving for years. This smell... The smell of roses. My favourite.

"I miss you, so much. I miss you so damn much, Tine"

that gave me butterflies, dang.

"Be mine again, kahit ngayong gabi lang. I've lost you for years and I know i can't ever bing you back again. Just this night, Tine"

"I missed you too, love"

sheeez Kristine !!! What are you  doing?! May fiancè ka !

But that didn't bothered me at all. Let me cherish this moment with him.

Niyakap nya ako... ng napaka higpit. Binalot kami nang katahimikan. Walang umimik.

*********************************

Tinganghali na ako ng gising. Wait why am I already in the hotel? Inuwi nyako kagabi? Dang.

I checked the phone

From: Deveraux

Im sorry about last night. Hinatid kita, don't worry si Ven lang yung nakakita. I wont bother you again. Thank you

DAHEEELLLLL ?

fine.

Atleast were ok now?

Anyways....

after i woke up, hinanap ko agad si Ven, but i wasn't expecting to see Kehan -- my fiancè outside of the room.

Wait bakit nandito sya?

"Babe, w-why are you here--? I mean...--" i said, nervous.

"Are'nt you happy that your future husband is here? Hahaha ! Just kidding. "I missed you babe" sabi nya saakin.

"Aw, my cute lil baby. I miss --"

"Kristine?

Nilingon ko kung sino yung tumawag.

IT'S DEV.

Oh my gosh.

PWEDE NA AKONG LAMUNIN NANG LUPA......

A Significant DecisionWhere stories live. Discover now