[29] Why?

4K 100 7
                                    

ATTENTION: May bago po akong story na Mystery/Thriller. Kung gusto niyo pong basahin kindly go to my profile.

Title: The Unknown
"If you read you'll be safe. If not, you'll be dead"

___________________________

Yana's POV

*sigh*

Dalawang oras na akong naghihintay dito. Nakaupo lang ako at pinagmamasdan silang tignan ang dugo ni Sofia. Aalamin kasi nila kung meron ba siyang elixir void o wala.

Napaisip ako ng malalim. Paano kung nasa kanya nga 'yun? Paano namin makukuha 'yun at makagawa ng panibagong kemikal?

"Oh? Ang magandang binibini. Bakit andito ka pa rin at pinagmamasdan ang aking mga tauhan?" agad akong napatayo nang marinig ko ang boses ng boss.

"A-ano po. Gusto ko sanang malaman din ang resulta." napangiti naman siya at sumenyas sa'kin na umupo. Pagkaupo ko nabigla ako nang tumabi siya sa'kin. Geez, goosebumps.

"Kung sakali mang nasa kaibigan mo, ano ang iyong gagawin?" parang biglang kumulo yung dugo ko sa tinawag niya kay Sofia. Kaibigan? Tss, wala akong kaibigang mamamatay tao.

"She's not my friend. And if ever na nasa kanya iyon. I'm going to get it from her. I want to be strong like-- no I want to be stronger than her." buong tapang na sagot ko sa boss. I don't care if I look like a desperate here because in the first place, I was really desperate to be more stronger and powerful than her.

I was literally shocked when he pats my head. I felt goosebumps all over my body. Seriously.

"Kaya gusto kita eh. Di ka takot na maging totoo sa harapan ko." I smiled with his thoughts of me. Ofcourse, I'm Yana, the celestial princess never been afraid in front of everyone.

"B-boss." pareho kaming napatingin ni boss sa tauhan niya. Pinagpapawisan ito at halatang parang kinakabahan siya. O-kay.. weird.

"Yes?" may inabot na papel yung lalaki then dahan-dahan yun kinuha ni boss na para bang ayaw niya malaman ang nasa loob nito. Wait, I think that's the result of Sofia's blood.

Pareho kaming nagulat nung lalaki nang biglang hinagis ni boss yung papel sa kung saan. Mukhang galit siya. Hindi. Galit na galit.

"Call some back-ups. We need to get her."

And with that, I know that Sofia has an elixir void.

*

Stephen's POV

Nakatingin ako sa kawalan nang biglang bumukas ang pinto. Niluwa nun ang bastardo kong miyembro sa gang na si "Red Brain".

"Pwede ka ng lumabas, tol" tumayo ako at walang alinlangan sinuntok ko siya. Tarantado kasi. Masyadong mapapel ang hayop. Tang*na.

"F-uck you pare. Magpasalamat ka at di kita pwedeng patayin." sabi niya habang hawak ang panga niya. Tss, dapat lang yan sa kanya. Dahil kung hindi sa kanya wala sana ako dito ngayon.

"Thank you. Maraming salamat, gago!" padabog kong sinara ang pinto. Tang*na! Kumukulo ang dugo ko dahil sa hinayupak na 'yon!

Naglakad ako palabas ng headquarters ng red hood at sumakay agad ako sa motor ko. Pinatakbo ko iyon ng mabilis hanggang sa makarating ako sa bahay. Pagdating ko dumeretso agad ako sa kwarto at naligo. Ilang araw na ba ako andun sa white room? Dalawang araw? Tatlo? Tss. Di ko na maalala. Basta ang alam ko dahil sa hayop na red brain na yun kaya ako kinulong doon sa white room at binigyan ng leksyon.

Flashback...

"Move and your die" di ko mapigilan na hindi kabahan sa sinabi ko. Tang*na naman kasi! Alam kong si Sofia itong papatayin ko! Tch.

The Bad Boy's Girl is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon