Mùa thu ở Toulog đến sớm hơn Lucy tưởng, mới đầu mùa mà lá đã vàng úa. Một ngày tháng 3 Lucy đến đây mà bây giờ đã là tháng 9, cô cũng đã quen lắm cái thành phố đầy thú vị này. Lucy chăm chỉ làm việc, công việc của cô là tập trung nghiên cứu lịch sử và tàn tích ở đây, cô thích nó, nó là mục đích to lớn của cô. Để rồi khi đi được 1 phần 3 chặng đường cô đã cảm thấy vô cùng thoã mãn và tự hào, cô thường gọi mình là Lucy vĩ đại để tự tán thưởng mình, một ma đạo sĩ tri thức, theo cô.
-------
"Chào Lucy, lại tới à"
"Tôi chỉ nhìn một lát lại đi ngay thôi"
Anh bảo vệ canh gác tàn tích lâu đời nhất ở đây đã quá quen cái cảnh có một cô gái tóc vàng đến săm soi những bức tường chán ngắt ấy rồi cặm cụi ghi chép gì đó, ngày lên đến chục lần chứ chẳng đùa. Anh vạn lần không hiểu cái thứ cứng ngắt này có gì thú vị, ngày nào anh cũng ở đây canh gác, nếu không phải vì hoàn cảnh anh sẽ chẳng bao giờ nhận công việc chán òm này, đúng là thứ ngu ngốc tẻ nhạt. Lucy lắc lầu nhìn tên bảo vệ nông cạn ra vẻ khó hiểu, đưa tay đẩy cặp kính trên mắt cô dùng viết gõ gõ lên vai anh cùng giọng điệu của bề trên
" Đừng buồn, cho dù chỉ có những người thông thái mới nhận ra giá trị của những tàn tích cỗ này thì tôi nghĩ rằng kiếp sau nếu may mắn anh sẽ hiểu được"
Vừa nói cô vừa làm vẻ mặt buồn bã, gật gật đầu ra vẻ thông cảm. Kêu ngạo, quá sức kêu ngạo. Lucy nén cười khi nhìn anh bảo vệ đỏ mặt quay đi chỗ khác ra vẻ giận dỗi.
"Tôi sẽ giết cô"
"Tự nhiên nếu anh có thể"
Lucy vẫy tay thông thả về nhà trong khi tên bảo vệ phì cười. Cô gái này thật sự khác biệt với những đứa con gái chỉ biết trang điểm loè loẹt trong thành phố hay những cô gái chỉ biết lao đầu vào chiến đấu như đàn ông trong các hội quán. Anh chưa bao giờ nhìn thấy cô gái nào toát ra khí chất tri thức như thế, ít nhất là trong thành phố này vì anh chưa có dịp rời khỏi đây.
------
Magnolia lại có dịp nhộn nhịp khi sắp bước vào lễ hội mùa vụ, cái không khí vui vẻ tràn ngập khắp mọi nẻo đường. Fairy Tail lại diễn ra cuộc thi hoa hậu mà năm nay đối thủ lớn như Mira lui về vị trí giám khảo. Điều đó làm các khán giả la ó bạo động cho đến khi Mystogan dẹp loạn bằng chiêu "Ngũ tầng pháp luân: Khúc nhạc thánh" của anh.
"Số báo danh 08 Lucy Heartfilia"
Laxus bật khỏi ghế trong góc hội khi nghe đến cái tên đó, hắn chạy nhanh hết sức có thể về phía sân khấu, cái tên hắn mơ hằng đêm vừa được xướng lên, vậy có phải con người hắn mơ hằng đêm cũng sẽ xuất hiện ở đây? Dây thần kinh hắn căng cứng hồi hộp, hắn phả ra từng hơi thở nặng nề chờ đợi, giây phút này đây dường như kéo dài vô tận, chỉ một phút thôi mà hắn cảm thấy như vừa tốn hết thời gian cả đời hắn. Kia rồi bức màn đang được vén lên, mái tóc vàng phấp phới xuất hiện trước mặt hắn, mái tóc hắn ao ước, mái tóc...mái tóc.....
"Xin chào mọi người, tôi là Lucy"
"Tôi cũng là Lucy"
"Tôi mới là Lucy"
BẠN ĐANG ĐỌC
(LALU) Tóc Vàng
Cerita PendekTÁC PHẨM ĐƯỢC VIẾT VỚI MỤC ĐÍCH GIẢI TRÍ PHI LỢI NHUẬN. TÔI KHÔNG SỞ HỮU CÁC NHÂN VẬT XUẤT HIỆN TRONG TÁC PHẨM. TRUYỆN ĐƯỢC DỰA TRÊN TÁC PHẨM GỐC "FAIRY TAIL" CỦA TÁC GIẢ MASHIMA HIRO.