A/N: Hey, I just wanna say this... I think 20 chapters lang po ito, actually, one-shot lang po kasi talaga to. Napahaba lang. Hahaha. Susubukan ko po'ng gumawa nang bagong storya na hahaba na po at hindi siya One-Shot story. And I just wanna say sorry sa lahat ng wrong typos o grammar ko. Harhar!
That's all folks! Thanky for reading this story. Happy reading guys.
XOXO =)
—————————
Oh! I am here again. Drinking alchohol. Shit talaga. Ilang balik ko na bato dito sa isang buwan? Halos gabi gabi na rin ako inom lang ng inom nang alak. Inilagok ko muna yung natitirang alak sa baso at nag order ulit.
"Hi, miss!" The guy said.
"Hello" Hindi ako nakatingin sa kanya. Wala akong paki sa kanya. I'm not into boys. Napatingin ako sa kanya dahil hinawakan niya yung braso ko at ini-slide pababa sa kamay ko. Tangina. May edad natong taong to. Napatingin ako sa kamay niyang nakahawak sa akin. Tangina! He's married for pete's sake! I hate cheaters like him! Hindi na dapat nabubuhay ang mga tulad niya gaya nang ex ni Sara!
"Married?" Taas kilay kong sabi sa kanya. Bigla niyang tinago yung singsing sa kamay niya. What the!
"Uhm, actually. Oo. Pero okay lang naman kasi wala naman siya dito." Maniac niyang pagkasabi sa akin habang hinahalik halikan ang braso ko. Ganun pala huh?
"Don't here." Nginitian ko siya at hinila palabas nang bar. Sumakay kami sa kotse niya at sabi ko dalhin niya ako sa walang taong iskinita. Dinala niya naman ako. Kaya pagkarating namin, agad niya akong hinahalikan sa leeg. Habang busy siya kakahalik sa akin, kinuha ko yung injection sa bag ko na may lamang gamot na pangpaparalisa sa isang tao. Ininject ko sa leeg niya yun at napahawak siya. Kinuha ko yung injection at bumaba na sa kotse niya. Pag baba ko, binuksan ko yung pinto ng driver's at pinaapak sa kanya yung paatras at umandar ito paatras.
"Cheater! You deserve it!" Nabuntol yung kotse niya sa humaharusdos na ten wheeler. Lumabas ako sa iskinita nang hindi mapapansin. Tinignan ko lang yung banggaan sandali at umalis na. Yan ang nangyayari sa mga cheater na gaya nila!
———————
"Babe," Bati ko agad sa kabilang linya kay Jetro. Nandito lang ako sa room dahil sabado ngayon. Nakahiga lang ako sa kama ko habang kausap si Jetro sa phone.
"Wanna date with me?"
"Nah. Sorry mr. But I'm tired." Lambing ko. "Pero pag pipilitin mo ako, hmm. Papayag naman siguro ako." Nakangiti kong sabi.
"Psh. Kahit hindi mo sabihin yan babe, gagawin ko parin. Haha. I'll fetch you later, 'kay?"
"Okay. Bye I love you." Nawala yung ngiti ko nang makita si Rebecca. Binaba ko na yung phone ko at nahiga na lang.
"Sara," Tawag sa akin ni Rebecca. Pumikit ako at hindi siya pinansin. Naramdaman kong umupo siya sa kama ko dahil gumalaw ito. "I have something for you. Alam kong hindi ka tulog." Hindi ko parin siya pinansin pero ang kulit niya at pinaharap niya pa ako sa kanya. Tsk. Hindi ko rin naiintindihan minsan yung sarili ko e, kahit galit na galit ako sa kanya parang hindi ko parin siya matiis.
Umupo ako at kaharap siya, "Ano ba kasi yan?" Inis na tanong ko. Pinakita niya sa akin yung necklace na may pendant na half moon. "Hindi ko matatanggap yan." Kasi baka pag tinanggap ko, baka ano pang isipin niya noh.
"Just accept this as a simble of our friendship. Please?" Isinuot niya sa leeg ko yung kwentas kahit hindi pa ako pumayag. “Kahit ito lang, Sara." She added pagkatapos isuot sa akin ang kwentas. Wala akong nagawa kundi ang pumayag na lang. Tinignan ko yung kwentas bagay sa akin. "Like it?" Ngiti niya. Nag thank you na lang ako sa kanya atsaka bumalik sa pag higa.
BINABASA MO ANG
The Roommate (Short-Story)
Romance2,000 COLLEGES. 8 MILLION ROOMMATES. WHICH ONE WILL YOU GET?