Chapter 19

227 5 0
                                    

“Good morning!” Bati sa akin ni Becca. Tinanggal niya yung tuwalya niya at nagbihis.

“Morning” Kinusot kusot ko yung mata ko at nag inat ng katawan.

“May lakad?” Tanong ko. Nakabihis kasi siya ng OOTD niya. E simpleng white shirt and short shorts lang naman yung sinusuot niya pag dito lang siya sa dorm.

“Uh-hmm.. why?” Inayos niya yung damit niya at nagsuot nang 5 inches highheels.

“Hmm. Nothing. Pag nandito ka lang kasi sa dorm simpleng white shirt lang naman yung sinusuot mo, pero ngayon naka-OOTD ka.”

“Hmm. I have something to do. I'm sure you will like it.” Hmm. Ano na naman kaya yun?

Tinitext ko si Jetro at halos isang daan na yung na itext ko at ni isa wala akong na received na text sa kanya. Tinry ko ring tawagan pero nalilipat lang sa voicemail niya.

Ewan ko ba. Parang hindi ako mapakali. E nagtetext naman yun sa akin pag nagagalit na ako pag hindi siya nag reply. Pero ngayon hindi man lang nagrereply.

After seven hours later. Narinig kong tumunog yung phone ko kaya dali dali kong kinuha sa bedside table yun at na dissapoint lang nang isang unknown number lang pala at MMS yung na received ko.

Napahawak ako sa bibig ko nang makita ko kung ano yung nasa MMS. Isa yung video nang dalawang taong nagtatalik sa isang hotel! At yung taong nasa video ay si Jetro at babaeng hindi ko kakilala!!

Hindi ko na naitapos yung video at tinapun ko yung cellphone ko sa wall at wasak na wasak ito. Iyak lang ako ng iyak. Bakit na gawa mo to sa akin Jet? Hindi mo na ba ako mahal?

“Aaaaah!!!” Sigaw ko.

————

Sinundan ko sila Jetro kung saan sila papunta nung babaeng kasama niya sa isang restaurant na siya ding kasama niya kagabi nung sinundan ko si Jetro. Papunta sila ngayon sa isang mall. Pagkarating nila nanood lang sila nang sine at nag shopping. Marami silang pinuntahan hanggang sa pumunta sila sa isang hotel. Nag check in sila sa room A 203 kaya nag check in din ako sa tabi. Nag bihis ako nung uniform nang mga keeper ng hotel at lumabas ng room. Papunta ako sa kitchen nang hotel para ako na lang yung magdadala nung pina-order nila sa receptionist kanina bago sila pumunta sa room nila.

Nung nakuha ko na yung pagkain at wine nila. Dinala ko na sa room nila, kumatok muna ako at sinabing andito na yung pina-order nila. Pagpasok ko, nakita ko sila Jetro'ng nakahiga sa kama. Nakayuko lang ako habang inilapit sa kanila yung pagkain at wine.

Pagtalikod ko, tinawag ako ni Jetro kaya napahinto ako. Akala ko nakilala niya ako pero binigyan lang niya pala ako ng tip. Psh. Naglakad na ulit ako at huminto sandali sa may tapat ng kama at dinikit yung divice camera sa flower base.

Nung na idikit ko na umalis na ako at pumasok sa katabing room nila. In-open ko yung laptop ko at tinignan sila Jetro at yung babae niyang gumagawa na ngayon ng milagro. Psh. Akala ko loyal ang hinayupak, isa din palang walanghiya!

“Aah... Ouch, baby... aaah.... aaah.... f-faster.... aah... aaah... aaah!” Tss. Kung makaungol naman tong bitch nato!

Higit mga isang oras din bago na tapos ang dalawa sa kanilang ginawa. Tsk.

“Sorry Sara, pero kailangan mong makita to.” Sabi ko sa sarili ko at ini-send ko kay Sara yung Video nang hinayupak niyang boyfriend.

The Roommate (Short-Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon