A/N: Hey, I just wanna say this... I think 20 chapters lang po ito, actually, one-shot lang po kasi talaga to. Napahaba lang. Hahaha. Susubukan ko po'ng gumawa nang bagong storya na hahaba na po at hindi siya One-Shot story. And I just wanna say sorry sa lahat ng wrong typos o grammar ko. Harhar!
That's all folks! Thanky for reading this story. Happy reading guys.
XOXO =)
——————————
Hindi ulit kami nag papansinan ni Sara ngayon. Magkasama nga kami pero parang hindi ko naman siya kasama dahil hindi niya naman ako pinapansin at ang cold niya sa akin.
"Rebecca," Napalingon ako sa tumawag sa akin. "Can we talk?" Si Kyla pala. I nodded at pumasok kami sa music room ng school.
"Ano bang pag uusapan natin Kyla?" Umupo kaming dalawa at nakaharap kami sa stage play.
She hold my hand kaya napatingin ako sa kanya, "I love you, Becca. Simula nung may nangyari sa atin hindi kana na alis sa isip ko." She stop and stare at me. "I'm going insane Becca. Kahit anong pag lalambing ginawa ko na sa boyfriend ko para makalimutan lang tong nararamdaman ko. Pero, mahal na nga talaga kita Becca."
"It was a one night stand, Kyla and I don't love you. May mahal akong iba."
"Sino?"
"Sara," Nagulat siya nang sabihin ko yun. "Mahal na mahal ko siya simula pa lang nung wala pa siyang boyfriend at hindi pa kita kilala."
"Pero,"
"Please, Kyla. Stop this nonesence!" Tumayo ako but she kissed me. Hinayaan ko siyang halikan ako pero hindi ako nag response.
"K-kyla?" Napahinto siya sa paghalik sa akin at pareho kaming napatingin sa door kung nasaan sila Sara at ang boyfriend niya na pinsan ni Sara.
"What happen, Kyla? Ano yung nakita ko?" Galit na sabi ni Allen. "Matagal niyo na ba akong ginagago?"
"Hindi. Hindi ko mahal ang girlfriend mo. Si Sara lang ang mahal ko." Sabi ko. Naguguluhan ang kanyang pinsan habang nakatingin kay Sara.
"Pero hindi ko siya mahal. I love my boyfriend." Hindi nakatingin sa aking sabi ni Sara.
"What's happening here?" Sabat naman nung pesting boyfriend ni Sara na kakarating lang.
"Let's go babe, they need space to talk." Aalis na sana sila Sara nang magsalita ako.
"THEY? Huh! Diba kasama ka naman dito? Bakit ka aalis?"
"Stop this fucking nonesence, Becca!" Sigaw ni Sara.
"Ayaw mo bang marinig ng boyfriend mong mahal kita at hinalikan mo ako?" I smirk.
"Babe?" Clueless na tanong nang pesting boyfriend niya.
"I'll explain later babe." Tuloyan nang umalis sila Sara at naiwan kaming tatlo dito sa loob.
"Don't worry, your girlfriend is all yours. I don't love her, anyway." Naglakad na ako palabas nang hawakan na naman ni Kyla ang braso ko. "Let me go, Kyla." Hindi nakatinging sabi ko sa kanya.
"I love you, Becca." Seriously? Sinabi niya talaga yun sa harap ng boyfriend niya? Is she out of her mind?
"Seriously, Kyla? Nandito boyfriend mo." Bakit kung kailan may nag mahal na sa akin ako naman yung ayaw? Sino ba pipiliin ko? Mahal ko, o mahal ako?
"Stop this Kyla!!" Hinila siya ng boyfriend niya kaya naglakad na ako ulit. Pag sara ko nang pinto ay narinig ko pa silang nag sigawang dalawa. Psh
—————
"Ano yun ha, Sara?" Galit na tanong ni Jetro sa akin.
"I didn't mean to kissed her, babe. Ginawa ko lang yun para matigil na siya sa kabaliwan niya. She always insist na mamahalin ko rin siya pero ikaw lang ang mahal ko."
"Bullshit, Sara! You still kissed her. Alam ko namang nagkakagusto ka sa mga babae! Paano ko hindi iisiping wala lang talaga yun para sayo? Paano kung ginusto mo rin yung pakipaglandian sa babaeng—" I slapped him before he continue what he's talking about.
"Oo. Nagkakagusto ako sa mga babae but that's before I met you! Binago mo ako, Jetro. Hindi na ako nagkakagusto sa mga babae ngayon dahil sayo. Tapos pag sasabihan mo lang ako nang masasakit na salita?" I start crying. Inalo niya naman ako at niyakap.
"Sorry, babe. Sorry." Sorry siya nang sorry sa akin habang yakap yakap ako.
Wala ako sa mood nakinig sa mga dinidiscuss ng professor namin. Iniisip ko parin yung mga nangyari kahapon sa aming lima. Kaya pala nung nagkita sila Becca at Kyla ay parang may something sa kanila. Yun pala may gusto si Kyla kay Becca. Niloloko niya lang pala ang pinsan kong si Allen. Pero hindi ko naman masisisi si Kyla e. Alam kung hindi niya rin ginustong mainlove kay Becca.
Natapos na lang yung klase pero wala parin ako sa sarili ko. Hindi ko nga alam kung saan ako dinadala ng paa ko e. Basta napadpad na lang ako dito sa dorm room nila pinsan at ng boyfriend ko.
BINABASA MO ANG
The Roommate (Short-Story)
Romance2,000 COLLEGES. 8 MILLION ROOMMATES. WHICH ONE WILL YOU GET?