I smile when I woke up and seeing her face near to mine. How I love and cherish this moment. Sana huminto na lang ang oras. "Ehem. Liking the view miss Evans?" Nagulat ako ng biglang nagsalita habang nakapikit si Sara at ngumiti nang napakatamis sa akin.
"A-uhm, feeler ah. Hindi kaya." I stuttering and stood up as fast as I can. Shit talaga. Nakakahiya. Pero napangiti ako dahil hindi siya nagalit na tinititigan ko siya. Akala ko kasi magagalit siya at mumurahin ako.
"Hoy, nababaliw ka na ba? Ngiti ngiti mo dyan?" Oo. Nababaliw na ako sayo babe. In my mind.
"Tss. Toothbrush muna ako, tapos mag toothbrush ka na rin dahil ang badbreath mo e." I joke and laugh.
"Kapal! Hindi kaya!" She shouted para marinig ko sa loob nang cr. Naiimagine ko pang inaamoy niya yung hininga niya nun. Haha. Hindi naman kasi talaga mabaho, ang bango nga e. Amoy mint. Sarap amoy amoyin.
Paglabas ko, wala na si Sara. Baka bumaba na yun. Nagbihis na ako ng damit at bumaba papunta sa veranda malapit sa pool. I saw Sara's swimming sa pool. Darn. She's so hot like a sun. Umupo ako sa backrest at tinitignang lumalangoy si Sara pabalik.
"Kaya pala nawala ka sa kwarto ko pagkalabas ko. Nandito ka lang pala." Sabi ko pag ahon niya papunta sa akin.
"Nag paalam kaya ako sayo, hindi mo ba narinig?" Huh? Wala naman akong narinig e. Ay, naku naman kasi Becca, lagi ka na lang lutang kakaisip sa kanya kaya hindi mo narinig.
"Aah. Hindi e." Kamot ko sa ulo ko. "Kain muna tayo ng breakfast." At tamang tama, parating na rin yung mga maid at dala dala ang breakfast namin.
"Labas tayo pagkatapos natin maligo. Gala muna tayo sa downtown dito sa probinsya." Sabi ko habang nginunguya nguya ang pagkain. I know its a bad. I can't stop talking lang kasi.
"Uh-hmm." She nodded. Hindi siya nagsalita dahil puno pa yung bibig niya. That's why I love her e. Masyado siyang mabait.
"Coffee?" I invite her to go to a coffee shop malapit dito sa mall. Masarap kasi yung kape nila doon.
She nodded, "Let's go." Napangiti ako ng hawakan niya yung kamay ko. Para tuloy kaming mag-syota na nag-HHWW papunta sa labas ng mall.
Nag-order agad kami sa cashier pagkarating namin sa Heavens cafe. We wait our orders sa table at nag uusap kami ni Sara when I saw a girl outside the coffee shop. Pareho kami napatingin sa isat isa. May kasama si Spencer na dalawang babae. Yung mga friends niya. Shit talaga. Sana pala hindi na lang kami pumunta dito.
"Becca?"
BINABASA MO ANG
The Roommate (Short-Story)
Romance2,000 COLLEGES. 8 MILLION ROOMMATES. WHICH ONE WILL YOU GET?