Authors Note: This story is based from my own experience. Names were changed for the privacy of people involved. Some scenarios are also changed to make the story more appealing to readers. Any events or situations that resemble are pure coincidence. I am new in writing stories so bear with my lapses. Please leave your comments, bad or good comments are appreciated. Thank you.
P.S. Medyo mabigat po sa akin ng scene na ito. Naalala ko kasi yung time na nangyari to kaya medyo natagalan to come up with this chapter. Naka move on na ako sa eksena na yun ha! Pero naaalala ko lang yung sakit. Thank you po sa pagbabasa ng akda ko. 1 chapter nalang at tapos na tayo. Happy Ending ba? What do you think guys?
Hindi ako makagalaw, iyak lang ako ng iyak. Bakit Mike? Bakit kung kalian tayo na and pinakawalan ko na yung galit sa puso ko? Sabi mo magtiwala lang ako sa iyo. Bakit? Bakit? Lumapit siya para yakapin ako pero isang malakas na suntok ang binigay ko sa kanya.
“Fuck you!” napaupo ako sa kama ko habang umiiyak. “Why is this happening to me?”
“I am really sorry JD.” Pagpapaumanhin niya habang hinhimas ang mukha niya.
“Paano? Ang sabi mo magtiwala ako! Hayop ka!”
“JD, I was drunk, nagiinuman kami ng barkada tapos nagising nalang ako nasa tabi ko na si Kris sa kama.”
“F*ck! Ang sabihin mo, ginusto mo yun! Ilang beses? Ilang beses mo ako ginagago Mike?”
“Maniwala ka, that was only once JD. It was a mistake”
“Mistake? Mike, magkaka anak na kayo! Sa tingin mo how can I live with that knowing na magkakapamilya ka na?”
“Hindi ko siya mahal JD, ikaw ang mahal ko”
“Paano ang bata?” Tanong ko sa kanya. “Kaya mo bang mabuhay ang bata na iyon with a broken family?”
“JD, gagawa ako ng paraan, aayusin ko to!”
“Mike, binigyan na kita ng chance noon pero wala ka pa nagawa, tapos ngayon mas malala na ang situation pero gusto mo pa ding hawakan ko kung anong meron tayo at magtiwala sa iyo? Hindi ko na alam ang gagawin ko.” Frustrated kong sambit.
“Mahal kita JD, hindi ko papakasalan si Kris, pwede ko namang sabihin sa mga magulang niya at magulang ko na lasing kami non”
“At paano kung pilitin ka nilang ipakasal kay Kris, kaya mo bang ipagsigawan sa kanila na hindi mo mahal si Kris dahil ako ang mahal mo. Na lalake ang mahal ng isang Mike Samonte? Na isang kang bisexual?”
Sa pagkakataong yun ay hindi na makapagsalita si Mike. Lalong bumigat ang pakiramdam ko dahil yung sinasabi niyang aayusin niya ay wala talagang kasiguraduhan. Masakit, mas masakit to sa naging situation ko kay PJ noon. Pilit kong hindi iniisip noon na may posibilidad na may mangyari kay Kris at Mike dahil sa tiwala na binigay ko pero ngayon, wala na akong maapuhap na tiwala na pwedeng ibigay sa kanya.
“Ang sakit Mike, ang sakit ng ginawa mo. Ang lupet mo din eh no? Wala pang 24 hours na sinagot kita tapos ganito ang malalaman ko? Ano yun, tinikman mo lang ako ulit? You used me just to feed your lust?”
“Hindi JD, gusto kong maging tayo para may panghawakan ako sa paglaban ko sa pagmamahal natin. Huwag ka sumuko, please”
“Mike mahal kita pero ayaw ko ng magpakatanga. Nagpakatanga na ako sayo nung sinabi mong kayo na ni Kris at ngayon gusto mo ulit ako maging tanga? Aba putang ina naman Mike, ako na ang gagawaran ng KATANGAHAN award sa pinaggagagawa mo sa akin.”
“JD, parang awa mo na” Pakikiusap niya. “Parang awa mo na wag mo akong iwan.” Pagluhod niya sa akin.
“Mike, hindi mo nga magawan ng paraan ang situation natin? Napapagod na ako, kahit na gustuhin kong mahalin ka, wala eh, nasaid na ako.” Pagsuko ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
For What Its Worth (BoysLove)
RomanceJD is a discreet bisexual who decided to go to Baguio City to study and avoid the ex-boyfriend who caused him pain. At the new place that he is at, can he find the one who can heal the wounds of the past? Sama sama nating alamin ang kasagutan sa aki...