Chapter 1
Authors Note: This story is based from my own experience. Names were changed for the privacy of people involved. Some scenarios are changed to make the story more appealing to readers. Any events or scenarios that resemble are pure coincidence. I am new in writing stories so bear with my lapses. Please leave your comments, bad or good comments are appreciated. Thank you.
“Asan na ba ako?San ba itong D-103? Sh*t!”
Late nanaman ako, ano ba yan! College na ako pero di ko pa din matanggal ang habit ko sa pagiging late. By the way, ako nga pala si JD. Freshmen sa isang kilalang school dito sa Baguio. I am actually from Manila pero dahil sa kalokohan ko nung high school ipinatapon ako ng parents ko dito sa Baguio. Ewan ko ba, wala naman kami kamag anak dito and how sure are they na hindi ako magloloko?
Sa kalgitnaan ng pagmumuni muni ko…
Bugsh! “Sorry, di ko sinasadya” sabi ko sa taong nabunggo ko.
“bakit kasi di ka tumitingin sa dinadaanan mo! Look at what you did to my shirt? Tsk!” sabi ni kuyang sungit.
“I am really sorry, late na kasi ako. Babawi ako kung magkita tayo ulit. Sorry talaga” ang pagmamadali kong sabi sa kanya. I know its rude pero what can I do? Late na ako!
15 minutes na akong late. I just hope na hindi sana masungit yung professor ko. By the way I took up BS HRRM. Bakit? Hindi ko din alam. All I know is when I took the entrance exam, this course caught my attention. Ang haba kasi! It is actually BSHTM HRRM. Oh diba? Ang haba, sino di macucurious niyan?
“Yes?” rinig ko ng makapasok ako sa loob ng room.
“I am JD Marquez, I belong to this class. Sorry I am late ma’am.” Nasabi ko nalang na kinabahan.
“That’s okay Mr. Marquez. Since first day palang naman pagbibigyan kita.” Swerte! Mabait yung teacher ko!
“Thank you ma’am!” Very thankful kong sagot while flashing my killer smile. (Kapal lang haha)
“Since tapos na magpakilala lahat ng classmates mo, I want you to introduce yourself to us. Include your name, age, from what province and why’d you took your course”
Ito nanaman po kami sa walang kamatayang introduction. Honestly, I really hate introductions! Pero what can I do? *sigh*
“Hi guys, my name is JD Marquez, I am 16 and I am from Makati City. Honestly, I don’t have a reason why I took our course. Nacurious lang po ako….” Sabay kamot sa aking ulo ans showing off my innocent smile.
Marami ang natawa at madaming mga boys sa harap ang nakipag appear sa akin. Sa kalagitnaan ng pagtawa ng lahat this guy caught my attention. Nakasimangot siya sa akin. Sayang ang cute pa man din niya pero parang di siya natutuwa na makita ako.
“Okay, that’s enough class! Mr. Marquez, you may take a seat beside Mr. Antonio. Class, please write your name on a ¼ sheet of paper and give it to me”
Habang naglalakad ako, nakita ko yung nakasimangot na nakatitig sa akin. Sino ba siya? Hanggang naalala ko yung mukhang yun! HOLY! Siya ung nabangga ko kanina. Ang liit nga naman ng mundo. Haiiii andun pa din yung mantsa ng juice sa white V neck shirt niya. Kaya naman pala halos patayin niya ako sa tingin. Yumuko nalang ako going to my seat.
“Hi! I am Chris! Chris Antonio” Nagulat naman ako sa aking katabi na biglang nagsalita.
“JD, nice meeting you” Ang nasabi ko naman on a friendly tone.
May hitsura tong si Chris, kamukha nga niya si Sam Concepcion na may halong Dominque Roque! Yun nga lang, ubod ng daldal. Ikinatuwa ko nalang since wala naman ako kakilala sa room and matagal na din akong walang nagiging ka close na guy. Since kasi nalaman nung high school friends ko na Bisexual ako, iniwasan na nila ako. Kasi, Bisexual nga ako! Hai, who am I kidding. Kapag nalaman din nitong si Chris na hindi ako straight malamang iiwasan din ako nito. Hindi naman kasi ako halatang Bi. I still act and talk like a guy yun nga lang naattract ako sa same sex.
BINABASA MO ANG
For What Its Worth (BoysLove)
عاطفيةJD is a discreet bisexual who decided to go to Baguio City to study and avoid the ex-boyfriend who caused him pain. At the new place that he is at, can he find the one who can heal the wounds of the past? Sama sama nating alamin ang kasagutan sa aki...