Chapter IX

52 2 0
                                    

*Aena Castro*

Ito na naman po ako nagfifeeling jowa ni Ricci rivero. Jusko Aena! Anong karapatan mong maiss si Ricci? Bakit kayo ba no'n? Minsan ka lang naisayaw akala mo naman makapag-assume ka jowa mo na agad 'yon. Feeler lang 'te?

"Jusko naman!" Napayuko ako sa lamesa.

"Ms. Castro? Do you have a problem with my lesson? Mukhang namomoroblema ka dyan." Napatayo tuloy ako sa tanong ng prof ko.

"Ma'am? None-- No, There's nothing wrong with your lesson ma'am. I'm sorry." Yumuko na lang ako. Shaks ipapahiya mo pa ba ang sarili mo?

"Okay. You may seat down. Wag mo siyang isipin, hindi ka niya iniisip." Nanlaki ung mata ko sa sinabi ng prof ko. Inasar tuloy ako ng mga kaklase ko. Gigil naman.

Sa wakas natapos na din ang klase ko. Hindi din naman ako nakapag focus dahil kay Ricci. Miss ko na siya. Puntahan ko kaya? Tapos dalhan ko din ng donut? Tutal di naman na masyadong mahigpit ang visitor sa training kasi tapos naman na ang Finals pero ang alam ko may ibang game pa sila sa Taiwan.

Nag-scroll na lang ako sa IG Stories ng Green Archers. Wow may IG story si Andrei.

Yow yow yow pipol. @aljunmelecio

Nasa Taft sila ngayon. Hala! Oh my gas. Hindi na ko nagsayang ng oras bumyahe na ko agad. So, ayon na nga nandito na ko. So, paano ako makakapasok? Panigurado all eyes sakin 'tong si Koyang guard. Naman oh paano ako makakapasok nento? Nagulat ako ng nag-vibrate ang phone ko.

Andrei Caracut DMed you

Andrei Caracut: Ayiee. Viniew niya ung Ig story ko. May gusto ka sakin 'no?

Feeler na nga dreamer pa ang timawang 'to. Wait. Oh so wait. Siya ba ang sagot sa panalangin ko.

Aena Castro: Alam mo? Tamang-tama ang pag-dm mo sakin. Sunduin mo naman ako dito sa labas oh.

Andrei Caracut: Ano namang ginagawa mo dyan? Sabi na nga ba ako talaga ang idol mo e'.

Kalmahan mo lang ang sarili mo Aena wag mong patulan yang kashungaan ni Andrei. Tandaan siya ang susi mo para makapasok ka sa loob ng DLSU.

Aena Castro: Nandito ako para sa bibe ko. Paki sundo naman ako dito oh.

Andrei Caracut: Sabihin mo muna na "Please Andrei! Pogi! sunduin mo ko pogi ka naman e'."

Bwisit na 'to.

Aena Castro: Taragis na 'to. Ano susunduin mo ba ko o hindi? Napipikon na ko! Pag wala ka pa dito in 5 minutes makikita mo hinahanap mo.

Pagkasend ko hindi na siya nagreply at nakita ko na lang siya na tumatakbo papunta sa kung saan nasaan ako. Wow! Wala pang 1 minute.

Hinihingal pa siya habang nakahawak sa tuhod niya.

"Ano? Magootso otso ka ba dyan?"

"Oo, naisip ko nga din e'." At ang damuho ayun nagotso otso na.

Ikinawit ko na ang braso ko sa braso niya at lumakad papunta sa gate.

"Tara na." Napatingin naman ako sa kanya ng huminto siya at nakatingin siya sa akin.

"Bakit ka ba kasi nandito? Oh! May dala kang donut? Para sakin ba yan? Thank you." Kukuhain niya na sana ung donut buti nailayo ko agad kung hindi wala na tigpay na 'to ni Andrei.

"Oh uh! Hindi para sayo 'to! Para sa bibe ko 'to! At dinadalaw ko syempre ang bibe ko. Miss na miss ko na siya e'."

"Bakit miss ka ba?" Dahil sa tanong niya na 'yon siniko ko siya ng malakas sa tyan.

Reality of Fate ( Ricci Rivero)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon