KABANATA XXX

981 29 2
                                    

Awakened Desire

~KABANATA XXX~

“I can sue you for doing this to me!” Inis kong pinag-krus ang mga braso ko sa dibdib ko at tumingin sa labas ng kotse.

“You said your busy... Busy talking with that man.”

I look at him disbelief. What the hell?

“Eh ano namang pakialam mo?”

He stop the car and look at me, he cares my chin and give me a smirk.

“Anong pakialam ko? Ayoko lang namang pinapakailaman ang pag-aari ko.” Pagkatapos n'yang sabihin iyon ay binitawan n'ya na ang baba ko.

“We need to talk about us.”

“What? How about us? As far as I remember we end up our relationship six years ago.”

Ngumisi ito sa akin at sinimulang paandarin ulit ang sasakyan.

“As far as I remember too, ikaw lang ang nakipag break, pero...Hindi naman ako pumayag.”

Umawang ang labi ko at di makapaniwalng tumingin sa kan'ya.

“You childish bastard! Ibaba mo na ako! Hahanapin ako doon.”

Pilit kong binubuksan ang pintuan ng kotse.

“No way! Hangga't di mo ko kinakausap.”

Sumuko na lang ako sa pakikipagtalo sa kasama ko. Kakainis! Naiwan ko pa ang phone ko. Pumasok kami sa isang subdivision, 's-san kami pupunta? When car stops, I saw a luxurious penthouse, is this his property? Well sabagay barya n'ya lang naman to. Lumabas ito para buksan ang gate, kaya doon na ako kumuha ng pagkakataon ay agad akong kumaripas ng takbo.

Pero nakakailang takbo pa lang ako ng may naramdaman akong yumapos sa bewang ko, binuhat n'ya na ako papasok, habang nagpupumiglas ako, ng makapasok kami ay binaba n'ya ako sa sofa.

“Trying to escape huh?” He smirks mischievously at me.

“Damn you!”

Tumayo ito at humarap sa akin, habang ako ay nakaupo sa sofa.

“Yeah, whatever at hindi kita papauwiin hanggat di tayo nag-uusap.”

Umayos ako ng upo at napaisip.

“Okay, makikipag-usap na ako sayo para makauwi na ako.”

Ngumiti ito.

“Okay, first we need to talk about our wedding--”

“What the hell?!” Napataas ang boses ko.

“Bakit may problema ba?”

“Oo at yun ay di tayo pwedeng ikasal.”

Napawi ang ngiti nito sa labi at dumilim ang mukha.

“Why? Because of that Carlos?! O di kaya naman sa Walter na yun?!” Katulad ko ay tumaas na rin ang boses nito.

'Di ako makapaniwalang tumingin sa kan'ya at tumayo para lumapit sa kan'ya.

“Anong pinagsasabi mo?! Wala akong relasyon ni isa sa dalawang 'yun!”

“Talaga lang? Eh pag-iba  ang kasama mo todo ngiti ka, sino ba ang gusto mo sa kanila?!”

“Fuck it! Wala. Akong. Gusto. Ni. Isa. Sa. Kanila. Hindi tayo pwedeng ikasal kasi may anak na kayo ni Diandra!”

Nawala ang dilim ng mukha nito at kumunot ang noo.

“What?”

“Don't play innocent Kiel, alam ko na may anak kayo ni Diandra, so kung may balak kamang gawin akong kabit, don't me.”

“I don't know what are you talking about.”

“Ah ganon?” Mapakla akong tumawa, “you know what? I hate my self, because? Even you hurt me, I still care for you, I still miss you and I still fucking love you!--”

Napa-singhap ako ng isandal ako nito sa pader at walang paalam na nilakumos ng halik.

Siguro nga ay tanga na kung tanga, bahala na bukas kung anong mangyayari, basta ngayon hahayaan ko muna ang sarili ko, I swear no regrets.

----
(A novel by biGRAYStterness)

Awakened Desire (Magnificent Man Series#1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon