The start of the beginning……..Fierre’s POV
Nakahiga ako ngayon sa isang sanga ng isang puno ng maramdaman kong may isang malamig na likido ang pumupulupot sa aking katawan, bigla akong bumangon at muntikan pa akong mahulog. Narinig ko na lamang ang mga tawanan na nanggagaling sa likod ng mga halaman. Umayos muna ako ng aking pagkakaupo at sinimulang palabasin ang isang maliit na bolang apoy na nanggagaling sa aking kanang kamay at binato ko ito kung saan nanggagaling ang mga tawanan. Narinig ko na lang na ang isang boses na sumisigaw na malamang ay si Yale dahil maaring siya ang napuruhan. Napatawa na lang ako sa itsura ni Yale ng lumabas siya sa likod ng mga halamanan na parang isang basang sisiw na siguro ay kagagawan ng kanyang kakambal dahil na rin siguro sa muntikan na niyang pagkasunog.Nakita ko na lang na kumaripas ng takbo papunta sa direksyon ko si Neon at hinagisan ako ng water spear na likha niya at agad ko namang ‘tong naiwasan.
“What was that for?” ang tanging naging sambit ko kay Neon.
“For burning my brother” seryosong sabi ni Neon.
This is Neon Archeimies Lee. He is the Guardian of the Blue Valley and a water elementalist. In our world, he is known as the serious type of person but sometimes he loves to play prank when he is in the mood.
“Burning talaga, bro” sambit ni Yale habang pinapagpag niya ang kanyang suot.
This is Yale Chedder Lee. He is the Guardian of the Frost Valley and an ice elementals. He is the noisiest in our group.
Yale and Neon are twins. Kumpara sa kanilang dalawa, si Yale ang pinakamagulo sa kanila pero ang mas nakakatakot ay si Neon, despite of being the serious type of person, mas malala pa ang mga kalokohan na kanyang ginagawa. He targets the weakness of a person like what he did to my twin brother. Like the other day, may ginawang kalokohan nung mga oras na ‘yun si Whynd dahil sa inis niya kay Whynd, despite that my twin is bigger than him, binalewala niya lang ‘to. Pinalutang niya sa ere ang kawawa kong kapatid at binitin pa patiwarik. Whynd has a fear of heights. Halos magmakaawa na si Whynd pero binalewala niya lang ‘to. Gusto ko man tulungan ang kakambal ko pero hinayaan ko na lang eh, sa nakakatawa ang mga pinagpapagawa sa kanya. Kaya pagkatapos ng lahat ng nangyari kay Whynd hindi pa rin naman kami natuto.
“Tssssskkk…. Kasalanan niyo naman lahat” sabi ko.
“It’s my twin’s fault” sabi naman ni Yale.
“I don’t care” sagot ko.
“Whynd, oh…… ang harsh ni Feirre”, sabay turo niya sa akin.
“Hayaan niyo na mainit siguro ulo niya”, sabi ni Whynd.
This is my twin brother, Aztheroid Claude Blake. We call him Whynd even if there is no connection to his name but there is connection to his power. He is the Guardian of the Wind Valley and air elementalist.
And last, I’m Comet Axethone Blaze. They call me Fierre, like what I’ve said there is no connection to my real name like my twin brother but there is connection to my power. And I’m the Guardian of the Dragon Valley and a fire elementalist.
Whynd and I have the same physical features and has the same characteristics. We’re just like reflecting to each other. He is more on sports and love to be with other people but compared to me that I’m more on books and not good in socializing with other people. Kung titingnan kaming dalawa magkaparehong-pareho kaming dalawa buti na lang tumaliwas ang mga kulay ng buhok namin. Whynd has a blue hair while mine is a red hair and... it’s natural at ito na rin ang naging basehan ng mga tao upang makilala nila kami.
“Pero pwede ba bro ‘wag killjoy at try mong makipaglaro sa’min” sabi ni Yale.
“Tsssskkk… You’re not child anymore” sagot ko.
“Isip-bata, pwede pa”.
“Ikaw lang” sigaw ni Whynd at Neon.
____________________________________
XoXo😘
YOU ARE READING
I Fell In love With A Hot Alien
Fanfiction"A star shine, a star bright That shines brighter at the night There is light, there is gloom There is gloom, there is light A star's shine fade, a star's bright die A star says goodbye..." "A star will never say goodbye. A star will be a star even...