Author's Note:
May konting nabago lang po sa mga character's, konti lang naman. Sorry and I hope you still continue reading and supporting my story .....
xoXo❤️xoXo❤️
_________________________________________________________________________________
Neon’s POV
Naalimpungatan ako sa mga ingay na nakapaligid sa akin.
“Gising ka na pala, bro” sabi ng kapatid kong si Yale.
Imbis na sagutin ko sya ay tiningnan ko ang akin katabi na si Whynd na mukhang naalimpungatan rin kagaya ko. Iginala ko ang aking mga mata at nakita ko na lang ang tatlong babae na nakatitig sa amin.
“Mabuti naman at gising na kayo” sabi nung naka-blue shirt.
“Ba’t parang atat na atat ka?” sabi naman ni Yale.
“Eh, ba’t sumasabat ka?”
“Tama na ‘yan… Bago nyo nalaman kung ano ang mga kapangyarihan ng apat na ‘yan, magpakilala muna kayo sa isa’t isa” sabi ni Xennon.
“Kapangyarihan??? Paanong….” Bigla na lang naputol ang sasabihin ko ng magsalita na ang naka-blue shirt.
“I’m Ardette Louiese Ferrer, call me Louiese or Dette” sabi nung naka-blue shirt.
“Death??” takang tanong ni Yale.
“Uhuhhh!!!” sabay tango niya.
“Death as in kamatayan?” sabi niya.
“Pfffttttttt……”
Nabaling ang atensyon naming sa dalawa pa niyang kasama na pinipigilan ang pagtawa.
“No!!!” biglang sigaw niya. “D e t t e is different from D E A T H” sabi nya habang masama ang tingin sa kanyang dlawang kasama at pati na rin kay Yale.
“Ehem” kunwaring ubo ni Xennon.
“Sorry….. hehehehe….” sabi nung nakablack shirt habang taas niya ang kanyang kanang kamay at nakaporma ang kanyang mga daliri na V sign. So cute… sabi ko sa isip ko.
“So… ako na sunod ang magpakilala” sabi niya. “I’m Shela Cisum Park, call me Cisum”.
Kung ikukumpara si Cisum kay Louiese/Dette, si Cisum ay singkit ang kanyang mata at medyo kulot pero di katulad kay Louiese hindi naman siya singkit at straight ang kanyang buhok. Sunod namang nagpakilala ay ang nakaputing t-shirt.
“I’m Ashythea Nixium Star Night, Ionne for short” sabi nung tahimik na babae.
She has a wavy hair na hanggang bewang at katulad ng dalawa, silang tatlo ay mapuputi at matatangos ang ilong. Sunod naman ay kami na ang nagpakilala.
“I’m Yale Chedder Lee, call me Yale. Yelo ang kapangyarihan ko.”
“Hindi naman bagay sa’yo ang kapangyarihn mo” biglang sabi ni Louiese.
“At bakit, huh… kamatayan”
“Psssshhh… Nevermind padlock and for your onformation I’m not kamatayan” biglang usal niya.
“Anong pad…”
“I’m Aztheroid Claude Blake, call me Whynd. Air is my power” biglang putol niya sa sasabihiin ni Yale.
“I’m Neon Archeimies Lee, call me Neon. Water is my power”
“Aaahhhhhh….. Pwedeng magtanong?” sabay taas ng kamay ni Louiese.
“Eh… Nagtatanong ka na nga” sabi naman ni Yale.
“Bakit? Ikaw ba ang kinakausap ko” taas kilay niyang sabi.
“Hindi”
“Hindi naman pala, eh. Kaya tumahimik kang yelo ka”
“What is it?” agad ko namang sabi.
“Kambal kayo?”
“Yup...”
“Ayyy…” biglang simangot niya.
“Huh!! Bakit???”
“Kasi ikaw…” sabay turo nya sa akin
“Normal kang mag-isip….eh… siya…” sabay lipat nya ng kanyang tingin kay Yale “Abnormal”.
Hahahahaha…..
Napuno ng tawanan ang buong sala sa sinabi nya.
“Tsskk”
“Okay...Okay… That’s enough, ako naman… I’m Comet Axethone Blaze, call me Fierre and fire is my power.”
“So… Kambal din kayo?” tanong naman ni Ionne.
“Uhuh!” sabay tango nya.
“Cooooool…” sabi nilang tatlo.
“Pero paano nyo nalaman na may kapangyarihan kami” tanong ni Whynd.
“Because of Tito Xennon” sagot ni Cisum.__________________________________________________________
Plssssss........ support and thanks 😍😍😍
Lovelots 😍😍😍😘😘
Kamsa.....
XoXo...
YOU ARE READING
I Fell In love With A Hot Alien
Fanfiction"A star shine, a star bright That shines brighter at the night There is light, there is gloom There is gloom, there is light A star's shine fade, a star's bright die A star says goodbye..." "A star will never say goodbye. A star will be a star even...