Ngayong araw na’to ay ang araw ng pag-alis namin, kanya-kanya na kaming paalam sa aming mga magulang. Nandito kami ngayon ni Whynd sa Feather Valley kung saan nakalibing ang mga magulang namin.
“Ma, Pa, bihira na lang po siguro kami makakaputa dito at siguro po ay alam niyo na kung saan kami pupunta” sabi ni Oceanne.
“At ipinapangako ko po na sa pagbalik namin ditto ay alam ko na ang pangalawang kapangyarihan ko”
Hanggang sa namayani sa amin ang katahimikan at ninamnam ang mga sandali habang habang nandito pa kami.“Ma, Pa hindi na po kami magtatagal at kailangan na po naming umalis. Mahal na mahal po namin kayo” sabi ni Whynd.
“Same with Ma, Pa”
At the Council.........
“Fierre, the Guardian of Dragon Valley.
Whynd, the Guardian of Wind Valley.
Yale, the Guardian of Frost Valley.
Neon, the Guardian of Blue Valley”Isa-isa kaming tinawag ni Head Serin upang ibigay sa amin ang Luxus chain. Ang Luxus chain ay isa sa mga importanteng bagay na pinapangalagaan ng mga nakatataas. Ito rin ang nagsisilbing sandata at tagaprotekta kung sakaling mapadpad ang isa man sa amin sa ibang mundo. Ang Luxus chain na binigay sa amin ay may tanda kung anong valley ang kinabibilangan namin.The Luxus chain that I have has the logo of a fire phoenix which is I belong to the Dragon Valley. Whynd’s luxus chain has the logo of a vanishing eagle which represents the Wind Valley. Yale’s luxus chain has the logo of an ice serpent which represents the Frost Valley. Neon’s luxus chain has the logo of a water dragon which he belong to the Blue Valley.
Pagkatapos kaming bigyan ng Luxus chain, binigyan din kami ng isang crystal ball na magsisilbing portal namin papunta sa mundo ng mga tao at pabalik sa mundo namin, ang mundo ng mga elementals.
“Makakasama niyo si Head Xennon…..”hindi na natapos ni Head Serin ang kanyang mga sinasabi ng biglang sunod-sunod na nagsalita ang mga Heads .
“Paanong nangyari at nandito sya”
“Diba wala na sya”
“Ang alam ko lang ay patay na sya”
Sunod-sunod na tanong ng mga Heads kay Head Serin. Naramdaman na lang namin ang biglang pagbukas ng malaking pinto na yari sa purong dyamante na galling sa Chantelle Valley. Hindi namin masyado naaninag dahil sa kakaibang liwanag na bumabalot sa kanya. Base sa liwanag na nanggaling sa kanya maaring galing sya sa Healing Valley.
“I think he came from Healing Valley”sabi ni Whynd.
Unti-unting naglalaho ang liwanag na bumabalot sa kanya, nakita naming ang isang pigura ng isang matandang lalaki na naglalakad papunta sa direksyon namin. Nang makarating sya sa pwesto namin ay bigla nya kami tinanguhan at dire-diretsyo pumunta sa harapan kasama si Head Serin.
“Siya ang magsisilbing gabay at tagapagturo at sya rin ang magiging ama nyo sa pagtira nyo sa mundo ng mga tao”
Xennon’s POV
Nakabalik na ko sa Heather Planet kung saan ang mundo namin ay
kakaiba sa mundo ng mga tao. Nang makalabas ako sa portal makikita mo ang mga bata na naglalaro ng mga elemental (different elements of powers). Hindi parin naman nagbabago ang mga estraktura ng mga bahay at gusali. Habang naglalakad ako sa marmol na daan papunta sa Calluna Vulgaris, makikita mo ang mga Heather Plants na nagbibigay aliw at kagandahan sa paligid.Nang makarating ako sa Council, narinig ko ang kumosyon sa loob ng hall. Bago ako pumasok binalutan ko ang aking sarili ng liwanag at saka ko binuksan ang pinto. Makikita sa mga taong nasa harap ko ang pagtataka at pagkabigla kasama na rito ang apat na aalagaan at sasamahan ko sa mundo ng mga tao. Nang makarating ako sa harapan nila simplleng tango nalang ang ginawad ko at dumiretso na kay Serin.
And I’m Xennon Zeinne, a light elemental from Healing Valley.
_____________________________________________________________
Short update for now......
Please vote and comment.....
Lovelots❤️❤️❤️
XoXo
,
YOU ARE READING
I Fell In love With A Hot Alien
Fanfiction"A star shine, a star bright That shines brighter at the night There is light, there is gloom There is gloom, there is light A star's shine fade, a star's bright die A star says goodbye..." "A star will never say goodbye. A star will be a star even...