forty five

2.3K 362 186
                                    

jeon jungkook với tư cách là một thầy giáo toán và giáo viên chủ nhiệm (không hơn và cũng không kém), anh kiên trì từng ngày từng giờ kèm cặp, dạy dỗ bạn trước kỳ thi chỉ để được trả công bằng thật nhiều thật nhiều sữa chuối thơm ngon ngọt lành.

“ thầy lại dạy thêm cho con bé sao? thật vất vả cho thầy quá đi mất. ”

“ không sao đâu ạ, vì là cháu cũng muốn như thế mà. một học sinh giỏi như em kwon thì phải dạy đến nơi đến chốn để có thể giữ vững phong độ và phát triển thêm chứ ạ. ”

“ cảm ơn thầy vì đã quan tâm đến t/b quậy phá nhà tôi nhé. hai thầy trò cứ thoải mái dạy–học ở giữa nhà nhé. à ý của tôi là, ngồi ngoài phòng khách cho nó rộng rãi, mát mẻ. phòng riêng của t/b chật chội chỉ sợ thầy không thoải mái. ”

“ vâng ạ. ”

thế là suốt một tháng hai ngày, bạn chỉ cúp học đúng năm ngày, tất cả các buổi tối còn lại đều học hành chăm chỉ. thầy jeon sau khi về nhà tắm rửa, ăn tạm bữa tối thì liền phóng đến mái ấm gia đình nhà bạn ngay.

ngoài việc dạy toán, anh còn kiêm thêm người dò bài, trả bài cho bạn từng bộ môn khác. riêng môn anh văn và môn hóa thì thầy jeon hối lộ thầy taehyung và thầy nam joon ra vài đề cho bạn làm rồi giải giúp, khi nào có gì cần hỏi thì buộc hai thầy kim phải trả lời.

“ làm bài này, bài này nữa. ”

“ quên mất, bài tập này phải làm trước khi đến buổi học ngày mai đấy. ”

“ toán nâng cao này quá tầm thường với em mà nhỉ? tôi cho bài khác khó hơn nhá. ”

“ làm xong chưa? đưa tôi sửa nào. ”

“ nhanh cái tay lên, bài này dễ gấp hàng trăm lần bài khác đấy. ”

“ eo ơi, đến phép tính đơn giản này mà cũng sai sót được haiz. lần sau đừng có dùng máy tính nữa, tính nhẩm đi! ”

thề là chưa bao giờ thấy hình ảnh một thầy jeon cằn nhằn khó tính mà nghiêm túc vậy luôn í. trước mặt phụ huynh có khác, học hành nghiêm túc không dám chệch một phát nào.

“ thầy! nè…! ”

bạn lén lút quay lưng với bố mẹ để đưa thầy hộp sữa chuối thần kỳ. gọi là “thần kỳ” là bởi chính thứ sữa đó sẽ khiến thầy jeon từ mệt lử thành khỏe như vâm, từ cáu kỉnh thành hiền lành hết phần người khác.

“ cảm ơn em nha. ”

sẽ có những lần như thế đấy. cuối buổi học bạn sẽ tặng luôn sữa chuối cho thầy cho nó nóng, nhưng chỉ làm trong im lặng và vờ như đang dặn dò nhau đôi điều thôi.

sẽ có những lần thầy jeon hôn phớt nhẹ lên vành tai hoặc gò má của bạn.

sẽ có những lần thầy jeon nắm vội bàn tay bé nhỏ đang cầm bút.

© banana milk ✧ 정국 ✔Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ