#02

1.5K 65 24
                                    

Chapter Two: Taeyeon's deal






"So, Baekhyun is your name diba?" Tumango si Baekhyun at bahagyang humigop ng frappuccino na inilibre sakaniya ni Taeyeon.







"Muka ka namang babae...at yung katawan mo? Pang babae din, well siguro konting magic lang magiging babae kana tignan!" Excited na sabi ni Taeyeon at napakunot ang noo ni Baekhyun.







"True, lalo na yang kamay mo? Oh my god, lalaki ka ba talaga?!" Sagot naman ni Yoona. Natawa si Irene. "Kaya nga, bakit di natin siya ayusan?" Dagdag nito.








"Girls easy, naguguluhan si Baekhyun sainyo! Calm down." Napairap si Taeyeon at tumingin muli kay Baekhyun.







"Baekhyun, i'll direct you on my point." Ngumiti si Taeyeon at napalunok naman si Baekhyun.







"I have a nice deal for you, all you need to do is pretend to be Park Chanyeol's fiancee for 1 week." Diretchong sabi ni Taeyeon at nasamid si Baekhyun sa sinabi nito.







"Excuse me? Fiancee? Ako? Park Chanyeol? Niloloko mo ba ko?" Sunod sunod na tanong ni Baekhyun. Medyo naging seryoso siya dahil sa sinabi ni Taeyeon.








"Uhuh! Fiancee! 2 Million Dollars for 1 week. Free foods, everything is free! Just pretend to be Park Chanyeol's fiancee. And don't worry, its only for week so...deal?" Napakunot ang noo ni Baekhyun.







"T-two Million Dollars?! For week?!" Gulat na tanong ni Baekhyun at napangiti si Taeyeon at tumango. "Yes, so are you in?" Biglang napaisip si Baekhyun.





"2 million dollars for week....malaking bagay na yun para sa college plans ko...." ani ni Baekhyun sa isipan. Napatingin siya kay Taeyeon.







"E-eh teka lalaki ako saka...pano kung malaman ni Chanyeol na lalaki ako baka....baka mapahamak ako..." nagaalinlangan na sabi ni Baekhyun. Napangiti si Taeyeon.








"Baekhyun, kaya nga sasabihin natin agad kay Chanyeol. Para alam niya, saka 1 week lang yun. Grab the opportunity." Sabi ni Taeyeon. "Saka, wala namang mag jujudge sayo, remember? You're a nobody, you have no friends or what. Opps? Sorry to say that." Paliwanag ni Taeyeon at napayuko si Baekhyun.







"Pwedeng pagisipan ko muna?" Tanong ni Baekhyun. "No, we need you now. Kailangan in next 2 days may fiancee nang mahaharap si Chanyeol sa tatay niya" sagot ni Taeyeon.







"Gusto ko yang deal mo...pero...lalaki ako Taeyeon.." mahinang sabi ni Baekhyun at natawa si Taeyeon pati ang mga kaibigan niya.








"No problem Baekhyun, now we're friends so we're all here to help you. Irene on Outfits, Yoona on makeups and me for attitude." Ngumiti si Taeyeon at sumang ayon naman ang mga kaibigan nito.








"So by tommorow walang pasok, pumunta ka sa mall to meet us, mamimili tayo ng damit and stuffs mo, understand? And by the way here's my number call me." Tinanggap ni Baekhyun ang card ni Taeyeon at tuluyan nang umalis ito.









Hindi alam ni Baekhyun kung tama ba yung disisyon niya, sayang yung deal at kailangan niya ng pera para sa sarili niya at sa future. Malaki din yun at talagang malaking tulong.







Nang makauwi si Baekhyun sa inuupahan niyang maliit na apartment napabagsak siya sa kama at napaisip, iniisip niya kung paano niya ito magagawa? Makakaya niya ba? O ano naguguluhan siya pero napagdisisyunan niyang tumuloy sa deal kahit na hindi niya alam ang mangyayari.










the billionaire's darling • chanbaekWhere stories live. Discover now