Chapter Sixteen: LOVE?
BAEKHYUN
Hindi ko alam kung paano 'to nangyari. Nasa tabi ko si Chanyeol. Alam kong may nangyari at siguro hindi ko naman yun pagsisisihan diba? Napangiti ako nang biglang ngumuso si Chanyeol.
"How long have you been staring at me like that?" Lintek na lalaki 'to. Gising pala hindi man lang dumilat. Nahiya ako kaya napatakip ako ng mukha. "Why? Stop covering your beautiful face, Love." Love?
"I love you, Baekhyun." Napailing ako at hindi ko pa rin siya tinitignan. Alam kong nakangiti siya. At nakakahiya yun pero narandaman kong dumampi yung kamay niya sa wrist ko para alisin sa mukha ko yung kamay ko.
"Look at me." Napatingin ako sakaniya. Seryoso yung mukha niya. Hindi ko alam kung anong gagawin ko. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Parang gusto ko na lang talaga mawala.
"How are you? Masama pa din ba pakirandam mo?" Inilagay niya yung kamay niya sa noo ko. "O-okay na ko." Naiilang na sagot ko. Napangisi siya. Bakit ang gwapo niya palagi sa paningin ko?
"That's good. Are you hungry? Wait here let me cook-"
"N-no! A-ako na! Ako na lang." agad akong tumayo at naalala ko na wala pala akong damit. Napalingon ako kay Chanyeol. Nakangisi.
"Gorgeous." Nakangising sabi niya. Sinamaan ko siya ng tingin at kinuha ko yung white polo niya at agad na nagtungo sa Banyo.
Napatingin ako sa sarili ko sa salamin.
"Ano bang ginagawa ko..." bulong ko sa sarili. Hindi ko talaga inaasahan yung mga nangyari. Well, ako naman yung humatak kay Chanyeol in the first place. Hindi ko alam kung bakit pero, traydor din kasi minsan yung katawan ko.
Napailing na lang ako at agad na sinuot yung white polo ni Chanyeol. Pag labas ko ng kwarto nakita ko si Chanyeol na may kausap sa cellphone. Napataas ang kilay ko nang makita ko na cellphone ko yun.
"Yes, I'm with Baekhyun. What's with you?" Napakunot yung noo ko at agad na kinuha kay Chanyeol yung phone ko pero naka end call na.
"Who is it? Bakit hawak mo yung cellphone ko?" Tanong ko. Napashrug lang si Chanyeol kaya naman tinignan ko yung call history at si Sehun yun.
Napagasp ako. Tinawagan nga pala ako ni Sehun kagabi. Tumingin ako kay Chanyeol at sinamaan siya ng tingin. "Anong sinabi mo kay Sehun?" Tanong ko.
Napataas yung kilay niya. "What? Are you really serious with that kid?" That Kid? Sasagot pa sana ako nang magsalita ulit siya. "I just said that you're with me. And that's it."
"Bakit kasi hawak mo-"
"I'm sorry if I answered the call but, Baekhyun..." mas lalong bumilis yung tibok ng puso ko nang hawakan niya yung bewang ko at dahan dahang hinila papalapit sakaniya. Halos umakyat lahat ng dugo ko sa mukha ko. Hindi 'to first time pero...
"Did I ever tell you that...I love you?" Chanyeol asked in serious tone. Napalunok ako. What's with him?
"Chanye-"
YOU ARE READING
the billionaire's darling • chanbaek
Fanfiction[COMPLETED] This fanfiction contains matured content. • MPREG • CHANBAEK - SEBAEK • LANGUAGE: FILIPINO • IF YOU ARE LOOKING FOR AN ENGLISH VERSION KINDLY CHECK MY WORKS THANKS! ● BOYS LOVE / BXB / YAOI / R18 BC: THKRSTN/firelightus