#09

945 43 5
                                    

Chapter Nine: The Reason



"Chanyeol?"





Napatingin si Sehun kay Chanyeol na nakatingin din sakaniya. Napakunot ang noo ni Sehun at tumingin siya kay Baekhyun.




"Anong ginagawa mo dito?"






"And why are you here with some other guy?" Seryosong tanong ni Chanyeol. Napatikom ang kamao ni Sehun.





"With some other guy? I'm not just a other guy you punk." Sagot ni Sehun. Napangisi ng bahagya si Chanyeol.






"Then what are you doing here, with my Fiancé?" Natawa si Sehun. "You mean fake fiancé?" Mapang asar na sagot ni Sehun at nilapitan siya ni Chanyeol.





"C-chanyeol." Pumagitna si Baekhyun sa dalawa na nagkakasamaan na ng tingin. "What?" Madiin na sagot ni Chanyeol at tumingin sa mga mata ni Baekhyun.




"You just revealed our secret, what do you think you're doing?!" Sigaw ni Chanyeol at napa gasp ng bahagya si Baekhyun. Ngayon lang siya nasigawan ni Chanyeol. At feeling niya maiiyak siya dahil sa tensyon.





"I know Sehun, he's...my friend.." mahinang sabi ni Baekhyun. "And still, you let him know about us!" Galit na sigaw ni Chanyeol. Napakunot ang noo ni Baekhyun.






"B-bakit ka ba nagiging ganyan? W-wala naman sa contract na hindi ako pwede makipag kita sa ibang lalaki diba?" Tanong ni Baekhyun. Mas lalong kumunot ang noo ni Chanyeol.





"But still-" Sehun cut Chanyeol off.





"Still not on the contract, wala ka pa ding karapatan sa buhay ni Baekhyun, at mga ginagawa niya so back off!" Sigaw ni Sehun. Akmang susugudin ni Chanyeol si Sehun nang itulak siya ng bahagya ni Baekhyun.






"Did you just...pushed me?" Gulat na tanong ni Chanyeol. Napayuko si Baekhyun.






"Wag na wag mong sasaktan si Sehun...wala kang karapatan saktan yung mga taong mahahalaga sakin.." nanlaki ang mga mata ni Chanyeol.






"Nahihirapan na ko...nasasakal na ko! Hindi ba, hanggang bukas na lang tayo? Mas okay na matapos na agad to!" Napatikom ang bibig ni Chanyeol nang makita nyang naiyak si Baekhyun.






"What are you talking about? Nahihirapan? Saan? Baekhyun listen-"







"Hindi ko na alam gagawin ko Chanyeol...hindi ko na alam!" Sigaw ni Baekhyun. "Naisip ko kung tama bang tinanggap ko yung offer mo...pero sana hindi na lang!" Nanlaki ang mga mata ni Chanyeol at bahagyang napaatras mula kay Baekhyun at Sehun.






"Wag kang mag alala. Susundin ko yung nasa contract.."









"Pag katapos nito...Kakalimutan na lang kita...tama yung rules na nilagay mo.." Umiiyak na sabi ni Baekhyun.










Hindi nagsalita si Chanyeol at nag lakad palayo.










Nang maiwan si Sehun at Baekhyun. Bigla na lang napaupo sa sahig si Baekhyun at duon humagulgol ng iyak.








"Baekhyun.."








"Sehun...sorry." Umiiyak na sabi ni Baekhyun at hindi tinitignan si Sehun basta nakayuko lang.









the billionaire's darling • chanbaekWhere stories live. Discover now