#12

891 37 9
                                    

Chapter Twelve: Jealousy?




Habang busy ang lahat sa pagkwekwentuhan. Nakaupo sa isang table si Baekhyun at Daehyun. Tahimik lang si Baekhyun habang nagmamasid ito nang kausapin siya ni Daehyun.





"Are you okay?" Baekhyun nodded as an answer. "Yes...hindi lang ako sanay sa mga gantong party."




"Ganoon ba? Gusto mo na bang umuwi?" Umiling si Baekhyun. "No, it's fine. Saka kakarating lang natin." Daehyun smiles at binigyan niya ng champagne si Baekhyun. "If you said so, let's have a toast. And thank you for doing this for me." Ngumiti si Daehyun at nagtoast sila ni Baekhyun.





Habang umiinom ng champagne si Baekhyun, napansin niya sa katapat na table si Chanyeol. Yes, nakatingin sakaniya. Isang malalim at malamig na tingin.




Nasamid si Baekhyun at agad naman siyang binigyan ng tissue ni Daehyun. "Easy there, are you okay? Hindi ka ba sanay uminom?"





"Ah hindi, nasamid lang..Thank you." Habang pinupunasan ni Baekhyun yung labi niya. Napasulyap ulit siya kay Chanyeol. Mas lalo siyang kinabahan nang hindi pa rin ito umiiwas ng tingin.





"Uh..Daehyun..May I excuse myself?" Napakunot ang noo ni Daehyun. "Where are you going?" Tumayo si Baekhyun at inayos niya yung dress na suot niya. Alam niyang nakatingin pa rin si Chanyeol sakaniya.




"Restroom. I'll be right back." Nagpaalam si Baekhyun at agad niyang hinanap ang restroom. Pumasok siya sa isang cubicle at napabuntong hininga. Nahihirapan siya, hindi niya alam kung anong gagawin niyang kilos. Lalo na, nakatingin sakaniya si Chanyeol na akala mo kakainin siya ng buhay.





"Pull yourself together Baekhyun...you can do it! Wag mo siyang pansinin.." bulong niya sa sarili. Tumingin siya sa salamin, at nagretouch. Naglagay din siya ng lipgloss at inayos ang wig na suot niya.





"Okay, maayos kana. Now, face it. Focus." Bulong niya at nang makalabas siya ng restroom. May agad na humila sakaniya. Isang mahigpit na kamay ang may hawak sa braso niya. Nang maaninag niya ito...










"Chanyeol? Ano ba nasasaktan ako!" Pilit na inaalis ni Baekhyun ang kamay ni Chanyeol sa braso niya pero parang wala itong naririnig.





Hindi alam ni Baekhyun kung saan sila napunta pero, umakyat sila sa itaas. Sa Isang kwarto. Hotel Type kasi ang theme ng event kaya malamang na may extrang room for guests.






"Ano sa tingin mong ginagawa mo?!" Tanong ni Baekhyun pero nang makaharap sakaniya si Chanyeol. Lumapit ito sakaniya. Sobrang lapit at amoy na amoy ni Baekhyun ang pabango nito.





"Kung titignan mo lang ako, pwede ba? Umalis ka sa dadaanan ko. Inaantay ako ni Dae-"








"Have you really fallen for him?" Seryosong tanong ni Chanyeol. Napagasp ng mahina si Baekhyun at napakunot ang kanyang noo.





"Are you out-"






"You come here as his muse? Are you crazy?!" Nanlaki ang mga mata ni Baekhyun nang biglang sumigaw si Chanyeol.






"Chanye-"







"Listen Baekhyun, you don't belong here." Those words that Chanyeol said, stabs Baekhyun's heart. Nanliit siya bigla.





"Did you hear me? You don't belong here. Why did you come here with Daehyun? You're nothing." Cold na sabi ni Chanyeol.






the billionaire's darling • chanbaekWhere stories live. Discover now