#07

1K 54 10
                                    

Chapter Seven: Meeting The Relationship Breaker, Daehyun.



BAEKHYUN




"I know it's you, Baekhyun."





Si Sehun...



Nakatingin lang siya sa mga mata ko habang hawak nya yung braso ko. Pano? Pano niya ko nakilala? Naka-mask ako, impusible yun diba?





"Let's talk, Baekhyun." Sehun said in serious tone. Dinala niya ko sa Gym. Hindi ko na napansin si Taeyeon at iniwan na rin namin si Taeyeon. Basta na lang kasi akong hinila ni Sehun.







"What happen?" Tanong ni Sehun. Nasa locker room na kami. Kami lang ang tao. Hindi ko alam kung bakit ganto si Sehun, minsan niya lang ako kausapin. At madalas na inaasar ako. Sikat si Sehun, isa rin siyang varsity dito sa campus at isang anak ng business man.







"Hindi ko kailangan mag paliwanag sayo Sehun, unang una sa lahat, hindi tayo close, at lalong lalo na wala kanang pakialam-"









"Cut that bullshit Baekhyun!" Sehun shouted, nag echo yung boses niya sa buong kwarto. Napakagat ako sa labi ko. Galit siya, at hindi ko alam kung bakit.







"Explain it to me Baekhyun. Please." Sehun calmly said. Tumingin ako sakaniya. Nakatingin lang din siya sakin, sa mga mata ko.






"I won't explain unless you tell me why are you being like this." I replied, iniwas ko yung tingin ko. Sobrang seryoso niya. Feeling ko sa mga tingin niya minumura niya na ko o pinapatay eh. Ibang iba yung Sehun ngayon sa harap ko.




Napakunot yung noo niya sa sinabi ko. Napaatras din siya at napalayo sakin. Yumuko siya at muling tumingin sakin kasabay ng isang mabigat na hininga.





"Listen..Baekhyun.." he started.
"In your eyes, You think I didn't care." He paused at muli siyang lumapit at tinignan ako sa mga mata.





"I'm going to say this once...But Baekhyun, I care for you. I do. Since the day we've met, I adore you cause I love looking at you, I love your eyes specially your smile even tho I'm not the reason behind it." He simply smiled at me.





"I may look jerk but Baekhyun, I love you. I really do. It's hard for me to hide it but I want to let you know that...I'm in love with you." Napatingin ako sa mga mata ni Sehun. Hindi ko alam kung bakit....punong puno ng sincerity yung mga mata niya. Hindi ko alam kung anong sasabihin ko.






I'm shook. Really. I'm just a nobody but, why? Sehun? Why.








"Sehun.."







"I'm saying what my heart wants Baekhyun. Kaya ko siguro nalaman na ikaw yan kasi lagi kong tinitignan yung mga mata mo." Sehun said. Napatikom ako. Hindi ko alam kung anong gagawin ko pero.





"Hindi ko pwedeng sabihin sayo, saka na siguro pag handa na ko. Sana...maintindihan mo ko Sehun." I replied.








"Kung yan ang gusto mo, hindi kita pipilitin. Pero sana sabihin mo agad. At promise me, hindi masama yang ginagawa mo." He replied. Napatingin ako sakaniya. Unbelievable. Si Sehun ba talaga to?







"Promise. Pero kailangan ko nang umalis. Pangako talaga na sasabihin ko sayo, sa tamang panahon." Sabi ko at tumango si Sehun nang dahan dahan.






the billionaire's darling • chanbaekWhere stories live. Discover now