Chapter Twenty: Save me.
Wala pang ilang oras nakarating na sa Seoul si Baekhyun at Chanyeol, tinatawagan din ni Chanyeol ang pamilya niya pero hindi ito sumasagot. Unang inihatid ni Chanyeol si Baekhyun sa bahay nito. Hindi na bumaba si Chanyeol at niyakap niyang mabuti si Baekhyun.
"Baekhyun, no matter what happens stay here, and please don't do anything...This is my problem, and I will handle it alone." Napabuntong hininga si Chanyeol at hinalikan si Baekhyun. "I love you."
"C-chanyeol can I just come with you? nag aalala ako kay Taeyeon." Naluluhang sabi ni Baekhyun, umiling si Chanyeol. "No, stay here. Listen to me Baekhyun, ayokong mapahamak ka. Are we clear?" Sasagot pa sana si Baekhyun pero agad na pinatakbo ni Chanyeol ang sasakyan.
Naiwang umiiyak si Baekhyun at hindi siya mapakali, kaya naman agad siyang tumawag ng taxi at pumunta sa bahay ni Mr. and Mrs.Park.
Hindi sumunod si Baekhyun sa binilin ni Chanyeol, nangmakarating siya sa bahay ni Mr.Park, tahimik at agad siyang nagdoorbell.
"Sino po sila?" Ani ng guard, "Si Mr.Park? Please! Papasukin niyo ko! Please! Kailangan kong makausap si Mr.Park." Sigaw ni Baekhyun. "anong kailangan mo kay Mr.Park?"
"Pitingini naman! Ang dami mong tanong papasukin mo na lang ako!" Sigaw ni Baekhyun, "Hindi ho pwede! Bawal kami mag papasok ng kung sino-sino!" Napapikit sa inis si Baekhyun, inilibot niya ang mga mata niya. Masyadong matataas ang bakod ni Mr.Park. Kaya naman nang makita niya ang isang puno ay dali dali siyang umakyat dito.
"K-kaya mo yan...Baekhyun...Kaya mo yan..." Bulong ni Baekhyun at pag kabilang niya ng tatlo ay agad siyang napakapit sa gate. Walang alam si Baekhyun na buntis siya, kaya naman mayroon siyang lakas ng loob na umakyat ng bakod nila Mr.Park.
Pagkababa ni Baekhyun sa garden ni Mr.Park, agad naman siyang nakita ng Guard kaya naman binilisan niya ang takbo at nang makapasok siya sa loob ay nakita niya si Yoora. Agad na lumapit si Baekhyun kay Yoora at nagulat naman si Yoora nang makita si Baekhyun na hinahabol ng mga guard.
"T-teka Baekhyun? Anong ginagawa mo rito? saka bakit ka nila hinahabol?" Hindi makasagot si Baekhyun dahil sa sobrang pagod at napatingin naman si Yoora sa mga guard, "Boyfriend ng kapatid ko ito, pwede na kayo bumalik sa trabaho!" Bulyaw ni Yoora sa mga guard at nang makaalis ang guard. Nagulat si Yoora nang hawakan ni Baekhyun ang kamay niya.
"B-Baekhyun??"
"K-kailangan niyong umalis ngayon dito..." Napakunot ang noo ni Yoora. "What? Why? What happen? Is there any problem?" Naguguluhang tanong ni Yoora.
"Si Mr.Park? K-kailangan kong makausap si Mr.Park." Pakiusap ni Baekhyun, "Nasa Macao sila ni Eomma...Bakit? Ako lang magisa ngayon dito sa bahay kaya nandito ako."
YOU ARE READING
the billionaire's darling • chanbaek
Fanfiction[COMPLETED] This fanfiction contains matured content. • MPREG • CHANBAEK - SEBAEK • LANGUAGE: FILIPINO • IF YOU ARE LOOKING FOR AN ENGLISH VERSION KINDLY CHECK MY WORKS THANKS! ● BOYS LOVE / BXB / YAOI / R18 BC: THKRSTN/firelightus