Chapter 8 *teddy bear and favor*

29 1 0
                                    

Dedicated to her ^^ Hi Jobss. Sorry sa late dedication :( Hahaha Mianhe :)

Chapter 8 *teddy bear and favor*

[A/N: maikli lang po itong chapter na ito..tungkol lang po ito dun sa teddy bear and favor pero sana magustuhan nyo,okay? Salamat po :)]

Astrid's P.O.V

Nakauwi na kami. Mga 9pm na rin. Dumiretso na agad ako sa kwarto, nagshower tapos nagbihis tapos humiga na sa kama. It's a tiring day. 

 

Hayyy bakit hindi ako makatulog! Time check: 2:30 am 

Hayy naaalala ko pa din yung nangyari..

-flashback-

Bigla nya akong niyakap... 

"Thank you Astrid" nakayakap pa rin sya. 

Ano namang naisipan nito at bigla na lang akong niyakap? Pwede naman mag-thank you in a formal way.

"Para san?" tanong ko sa kanya.

"Kasi sinamahan mo ako ngayon"

"Nakoo wala yon, wala rin naman akong ginagawa sa bahay eh."

Wala naman talaga akong magawa eh.. puro facebook, twitter at instagram lang ang inaatupag ko. 

Bumitaw na sya sa pagkaka yakap nya. Nakarating na kami sa kotse pero bago kami sumakay..

"Saglit lang Astrid" napatingin ako sa kanya..

"Bakit?" tanong ko sa kanya. 

"Eto oh!" Inabot nya sakin yung bear.

Eto yung binili namin kanina eh. Bakit nya saken ibinibigay? Naguguluhan talaga ako.

"Akin ba talaga 'to? Bakit? Para san?" tanong ko. 

"Friendly gift" 

"Friendly gift talaga ha! Sayang naman,wala akong bigay sa'yo" 

Sayang naman nga eh. Wala naman akong gift sa kanya. :'( 

"Ayos lang yun di naman kailangan eh"

Pero paghahandaan ko yan! Intayin mo lang Ken baka next week, next month. HAHAHA 

"Salamat ha!" 

Ancuteee talaga nitong bear! 

"May isa pa sana akong favor sa'yo"

Favor na naman. Pero syempre crush ko to kaya papayag ako. 

"Sure! Anobayon? :)" 

"Can you be my.........................."

Girlfriend? Alalay? Ayy wag namang sanang alalay. Sa ganda kong 'to hahahaha GGSS ako eh. (Gandang Ganda sa Sarili)

....................BESTFRIEND?"

Napatigil ako at natulala.. 

"Astrid, can you be my bestfriend?" 

"Ha? Ahh ehhh sigeeeeee" pag sagot ko naman sa kanya. 

Hayy, bestfriend lang naman pala pero bakit ganun yung feeling? Bakit parang naiinis ako sa sarili ko? Sabi nang wag mag assume Astrid eh. 

"Salamat ha.. Sige sakay na..ihahatid na kita sa inyo :)" 

Sumakay na kami sa kotse at inihatid na nya ako pauwi.

-end of flashback-

Bakit ganun yung nararamdaman ko? Nawawala na yung nararamdaman ko kay Eroll parang kapatid na lang ang tingin ko sa kanya. At kay Ken, Hayyy ano feeling ba ang tawag dito? Kinikilig ako pag kasama ko sya, nahahawa ako sa ngiti nya, hindi ako naiilang kapag kasama sya. Bakit ganun? Magkaiba yung naramdaman ko kapag si Eroll ang katabi ko, at kapag si Ken ang nasa tabi ko. 

Nagselos ako nung binili ni Ken yung teddy bear kasi akala ko sa iba nya ibibigay. Hindi ko inaakala na magiging kaibigan ko sya este bestfriend, naging bestfriend ko na ang misteryosong lalaki sa school namin at baka malaman ko na din lahat ng misteryo sa pagkatao nya. 

Iba talaga yung feeling na kapag kasama ko sya, sumasaya ako. Siguro minamahal ko na si Ken. Tama,minamahal ko na ang mysterious transferee.

-------------- 

Putol ulit. Pagbigyan nyo na ako please. first time lang naman akong magsulat ng story and sobrang bata ko pa haha joke. :(((

Vote.Share and Comment! 

Thank you :D

Solitary Geek meets the Mysterious TransfereeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon