Đôi lúc Joohyun cứ nghĩ, nghĩ rất nhiều về bản thân mình. Có phải chị đang rất ích kỷ hay không ? Khi trước chị làm gì có chuyện phân vân bất cứ chuyện gì bao giờ, làm việc gì cũng đều rất quyết đoán, rất sáng suốt, sao bây giờ đến một chút cũng không còn.
Joohyun chưa bao giờ đứng giữa hai sự lựa chọn mà trở nên bối rối như vậy, dẫu biết là rất tệ nếu cứ tiếp tục day dưa vì chuyện này, tại sao lại phải khiến mọi chuyện đi quá xa như vậy chứ, căn bản là chị có thể giành lại người chị yêu một cách rất dễ nhưng chị lại không đủ can đảm, và thế là tiến không được lùi lại thì chẳng cam tâm. Rốt cuộc cứ đứng ở đây, đứng một chỗ chờ đợi thì có lợi không ?
Chị từng nghĩ mình nên từ bỏ chuyện này đi, cũng đã hai tháng kể từ ngày chị và Seulgi kết thúc với nhau, có thể chỉ cần một nụ cười thật tự tin và chẳng cần lưu luyến gì nữa thì sẽ không có chuyện Seulgi vì chị mà đau lòng rất nhiều lần. Nhưng biết làm sao được, đối với chị Seulgi ấy như cả một báu vật mà tạo hóa đã ban tặng cho chị vậy, dù em ấy có là một kẻ ngây thơ hay một con người rất dễ thay đổi thì chị cũng không thể rời bỏ được. Song, chị lại không thể vì như vậy mà từ bỏ nơi đã nuôi dạy chị, những người thân của chị, họ tạo ra chị được thì họ có quyền xen vào cuộc sống chị dễ dàng.
Đôi lúc thấy Seulgi đau lòng chị cũng không khá hơn tí nào cả, Joohyun là vậy đấy, trong tình yêu chị là người ủy mị như vậy đấy.
Hôm nay đẹp trời mọi người lại kéo nhau ra ngoài ăn uống cả rồi chỉ có Son Seungwan đau răng không ăn được và Bae Joohyun âu sầu ở nhà thôi. Nên lần này nhất định Seungwan sẽ cố gắng cứu vãn mối quan hệ gương mẫu này của hai người bọn họ.
"unnie đi dạo với em không ?"
"chị không đi đâu"
"mọi người đi chơi cả rồi chị không định ra ngoài cho khuây khỏa à ?"
Seungwan luôn là người quan tâm thầm lặng cho tất cả các thành viên còn lại, dù cho cậu ấy có buồn đi chăng nữa cậu ấy vẫn là người lạc quan nhất trong 5 người họ.
Trong khi đi dạo cùng nhau, Seungwan đã nói với chị rất nhiều điều mà trước giờ Seulgi đã từng giấu chị.
"Chị định như vậy với Seulgi luôn à ?"
"Như vậy ? ý em là sao ?"
"Seulgi đau lòng lắm rồi, chị định bao giờ mới nói sự thật cho cậu ấy biết ?"
"...."
"Nếu chị cứ tiếp tục im lặng như vậy, người có lỗi nhiều nhất sẽ là chị đấy. Chị thừa biết là vậy mà, nếu chị không nói nhưng vẫn tạo hy vọng rằng chị vẫn còn yêu thì chị sẽ thành người tệ bạc lắm. Dậm chân tại chỗ như vậy không phải là cách đâu unnie"
"Chị biết, nhưng mặc kệ. Người khác nghĩ chị như thế nào cũng được, nói chị ích kỷ giữ không giữ mà bỏ không chịu bỏ cũng được. Chị chỉ cần Seulgi không nghĩ như vậy là được, căn bản là chị rất khó xử"
"em biết lựa chọn giữa gia đình và tình yêu là hai điều rất khó khăn, nhưng chị có thể cùng Seulgi giải quyết mà, chẳng phải trước giờ vẫn là cậu ấy bên cạnh chị hay sao ?"
"Nhưng chị hiểu Seulgi, em ấy không bao giờ cho chị lựa chọn nếu đó là gia đình cả. Trước giờ vẫn vậy, và bây giờ cũng không khác gì."
"Vậy nên chị mới do dự ?"
"Chị nên làm gì đây ? Bây giờ chị không giữ được em ấy nhưng lại không cam tâm để em ấy mãi thuộc về người khác, chị ích kỷ muốn chiếm hữu Seulgi cho riêng mình nhưng chị lại làm sai cách rồi, chị quá nông nổi đúng không ?"
"Bây giờ nếu em nói chuyện này chị phải thật bình tĩnh có hứa không ? rồi em sẽ giúp chị tìm cách"
Seungwan đắn đo một lúc rồi mới kể lại chuyện Seulgi đã tâm sự với cậu ấy mấy hôm trước. Seulgi chọn Seungwan để nói ra hết mọi chuyện là vì em ấy biết, chỉ có Seungwan lúc này mới có thể giúp được em mà thôi. Chỉ có Seungwan mới giúp em nói lại với Joohyun những điều này mà thôi.
Seulgi nói rằng em ấy và Sunmi thật sự là chẳng có gì cả, chuyện chị Sunmi tỏ tình là thật nhưng đó không phải là tình cảm mà là một trò cá cược giữa những người bạn của chị ấy bày ra, ai cũng biết Lee Sunmi đó là một cô nàng có giới tính rất khó đoán, mấy tháng trước lại còn collab với nhau vậy nên đó là lý do những người họ muốn thách thức thử xem Sunmi có thật sự chinh phục được tất cả những cô nàng xung quanh mình hay không. Lúc đó Seulgi thật sự chỉ muốn giữ sĩ diện cho chị ấy nên mới gật đầu đồng ý, vậy nên những lần chị ấy đến phòng tập chính là đang giúp ngược lại cho Seulgi mà thôi.
Ban đầu Seulgi thật sự không biết lý do vì sao Joohyun lại đòi chia tay nhưng đến khi nghe Seungwan nói về chuyện skinship do chủ tịch đưa ra Seulgi đã không còn muộn phiền nhiều nữa, đó là lý do vì sao những ngày hôm sau đó em ấy rất vui vẻ, vì em tin tưởng Seungwan.
Nhưng đến khi em nói chuyện với chị vào cái hôm chị tìm đến phòng của em lúc giữa khuya thì em cũng hiểu ra rằng đây hoàn toàn không phải chỉ có một vấn đề, vấn đề mà đến cả Seungwan cũng không thể biết được đó đã thôi thúc Seulgi phải thật sự khiến bản thân trở nên đáng thương đến mức Joohyun không thể chịu nổi mà thú nhận, nhưng không ngờ chị ấy thật giỏi trong việc đó.
Tất cả em đều đã kể cho Seungwan nghe bởi lẽ cậu ấy là người duy nhất lắng nghe được những chuyện đó vào lúc này. Seulgi tin tưởng Seungwan như người nhà của mình vậy. Nhưng Seungwan lại không nói cho Seulgi biết về chuyện áp lực gia đình mà Joohyun đang phải chịu, cậu ấy nghĩ điều đó phải để hai người họ tự tìm cách nói với nhau thì tốt hơn.
Chị nghe được hết những gì Seungwan kể lại, dù rất mong lung nhưng chị thật sự tin đó là sự thật, chị không muốn cứ sống trong hoài nghi như vậy.
"chị nghĩ sao ? "
"Thật sự chị phải nợ em một lời cảm ơn rồi."
"không sao, chị vui là được rồi."
"chị nên nói với cậu ấy mọi chuyện đi..."
"nhưng có một chuyện chị không hiểu... nếu Seulgi nói em ấy và Sunmi không có gì với nhau vậy.... tại sao họ lại hôn nhau ?"
Seungwan nghe đến đấy liền phì cười, cậu ấy đoán không sai nhỉ, Joohyun là vẫn còn để chuyện đó trong lòng, đúng là tính chiếm hữu cao ngất trời rồi.
Thật ra đêm đó chả ai hôn ai cả, chính là trò lừa bịp mà Yerim trong lúc khó ở lại bày ra chơi với Sooyoung mà thôi. Lúc mà Sooyoung la lớn rằng Sunmi đang hôn Seulgi thật ra là lúc Seulgi đang bực bội với mớ tua rua trên cổ áo cứ quắng lấy nhau không gỡ ra được kia kìa. Nào có hay biết gì đâu.
"Chỉ là trò đùa của bọn trẻ thôi, chị không biết hội bách nữ nhà mình vẫn còn dỗi chị vì chuyện dám bỏ rơi Kang Seulgi của bọn nó à"
"Aizz cái đám trẻ con này"
______________
Cũng đã đến lúc dừng những chuyện không vui này lại rồi, đến lúc những chuyện khuất mắc cố gắng chừa lại sau cùng mới dám kể kết thúc rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Elle est mon amour ~ {Seulrene - Red Velvet}
FanfictionSẽ đến một ngày... Có ai đó hỏi tôi Bae Joohyun là ai ? Tôi sẽ mạnh dạng trả lời với họ rằng: "elle est mon amour" - "cô ấy là người yêu của tôi"