SA PILIPINAS:
malapit na ang semestral break nila yuan, missy, at junjun....katulad dati kanya kanya muna sila dahil pare-parehong abala sa pag gawa ng term papers, projects, at thesis....hindi katulad dati na sama sama ang buong barkada kapag ganitong mga panahon...tulong tulong para mabilis matapos...
videocall:
jelai and missy
habang nagawa ng project si missy!"alam mo sis nakakamiss yung dati na we help each other kapag time ng gawaan ng mga projects...!"-missy
"oo nga sis eh ako dito mag isa lang nagawa ng mga assignments ko medjo mahirap pa yung arabic subjects namin...!"
"buti nga ikaw jan kasama mo sila junjun at yuan eh..!"-jelai"anong kasama..."
"hay naku sis alam mo bang halos hindi na kami nagkikita kita puro text at tawag na lang din..."-missy"ha..?"
"hindi ka tinutulungan ni yuan..?"-gulat n jelai"hindi na nga eh..."
"hindi kagaya dati nung nasa iisang school lang tayo magkakasama tayong nagawa ng mga ganito.."-missy"ganun talaga missy...."
"sabi nga nila walang forever..."-jelaiSA AUSTRALIA:
videocall ni junjun at yuan:
"mga tol musta na kayo..?"-epoy
"gwapo parin epoy..."-yuan
"i agree...!"
"pero mas gwapo ako...!"-junjun"yabang niyo...."
"eh di kayo na gwapo..."
"ako na pangit..."-epoy"buti naman alam mo epoy!!!"-yuan at junjun
sabay nagsalita sabay tawa"ang harsh niyo mga tol...!"
"mag iipon ako para pupunta ako kay belo magpapagwapo din ako noh...!"-epoy"seryoso na epoy...!"
"kamusta ka naman jan...?"-junjun"nakakalungkot pala mag isa...!"
"minsan nga kinakausap ko na lang sarili ko eh...!"-epoy"baka mapagkamalan kang may sayad sa utak jan epoy...!"-yuan
"ang sweet niyo talagang mga friends noh...!"
"sige na mga tol kailangan ko na umalis eh..."-epoy"sige pare ingat ka na lang jan ha..."-yuan
"bye epoy..."
"ingat pare..."-junjunSA AMERICA:
SEMESTRAL BREAK na ni borj sa school...kaya medjo mahaba ang time niya ngayon para matulog...at dahil naiintindihan ni roni yun hindi na niya ginising ang asawa para makabawi naman ng tulog.....pati siya at hindi na din gumising ng maaga..
halos mag 11am na sila gumising pareho...no more time for breakfast kaya pinagtimpla na lang ni roni si borj ng kape at naghanda na siya para sa lunch nila...
"roni hindi ka ba mahihirapan jan...?"
"kaya mo pa ba kumilos...?"
"ako na lang magluluto...!"-borj"ok lang borj kaya ko pa noh..."
"dont worry kapag nanganak na ako ikaw naman talaga gagawa lahat eh..."
"kaya wag kang excited jan..."pang aasar ni roni sa asawa
BINABASA MO ANG
gmik reunion
Fanfictioncast and characters: borj roni yuan missy jelai junjun tonsy epoy basti yaya medel marite salcedo charlie salcedo lolo miyong lola seling sa dinami ng pinagdaanan ng barkada....., nagkaroon sila ng sari-sariling buhay at pamilya pero sa isang hindi...