one week na lang final teaching demonstation na nila roni at tom.....mahirap, nakaka kaba, nakakatakot kasi pwede silang ibagsak ng mga professors nila if they dont do their best!!! maging ang mga proctors nila pwede silang bigyan ng mababang grades kapag hindi naging maganda ang demonstartion nila....
mas mauunang mga final demo si tom kaya roni has decided to help tom para sa mga visual aids, teaching materials and other things na kailangang gawain bago siya mag demo...
"thank you roni your such a big help...!"-tom
"ok lang yun tom kasi alam ko na kapag ako naman yung mag final demo na eh tutulungan mo din naman ako di ba..."-roni
sa bahay nila tom sila gumagawa ng mga teaching materials...solong anak lang si tom, madalas wala pa doon ang parents niya dahil busy din sa mga negosyo...and tom understand that situation kasi para sa kaniya din naman ang ginagawa ng mga magulang niya eh...
"teka lang roni kukuha lang ako ng meryenda natin ha..."-tom
tumayo siya mula sa pagkakaupo sa sahig pero hindi pa man tuluyang nakakatayo ay nakaramdam na ng pagkahilo at panlalabo ng paningin si tom...."tom ok ka lang...?"pag aalala ni roni
"ok lang roni pagod lang siguro, tapos stress..."
"alam mo na malapit na kasi final demo ko eh..."-tom
he just pretended that he is ok pero ang totoo halos hindi na niya makita si roni...pinilit ni tom maglakad ng maayos papunta sa kusina upang maghanda ng meryenda nila ni roni
sinundan ni roni ng tingin si tom habang naglalakad mukha namang normal kaya hindi na niya iyon sinamahan papunta sa kusina....
pagkarating ni tom sa kusina halos feeling niya ay tutumba na siya buti na lang at nakasandal siya sa ref...sa katabi ng ref nakapatong ang mga gamot na iniinom ni tom.....
hingil sa kaalaman ni roni ay may sakit pala si tom.....
ilang minuto din ang lumipas simula ng makainom si tom ng gamot kaya bumalik siya sa normal...na tila ba wala siyang nararamdamang sakit...bumalik si tom sa sala dala ang meryenda para kay roni...
"ang tagal mo naman tom...!"-roni
"bakit namiss mo ba ako...?"-tom
"mmmm...."-roni
"ok lang roni kahit hindi...."-tom
"asus nagtampo naman agad..."-pang aasar ni roni
napangiti lang si tom.....
"sana roni lagi ka nalang naka smile..."-sambit ni tom
"ewan natin...."-roni
"alam mo kasi roni mas masaya ako kapag nakikita kitang nakangiti eh...."
"sana lahat ng problema mo maging ok na..."-tom"in time..."
"hindi naman kasi pwedeng madaliin ang lahat eh..."-roni"oo nga roni eh..."-tom
"kumain ka na nga lang gutom lang yan tom..."-roni
"baka ikaw yung gutom jan..."
"tignan mo nga ang dami mong kinuha na carbonara..."-asar ni tom sabay tawa"ehhh sorry naman favorite ko kasi ang carbonara eh..."
"alam mo ba tom nung hindi ko pa alam noon na buntis pala ako pinilit ko si borj noon na ipagluto ako ng carbonara tapos hindi ko naman kinain..."-kwento ni ronimedjo lumungkot si tom....
"sana pala hindi na lang carbonara hinanda kong meryenda para sayo....kasi si borj pala yung maaalala mo diyan...."-tom
BINABASA MO ANG
gmik reunion
Fanfictioncast and characters: borj roni yuan missy jelai junjun tonsy epoy basti yaya medel marite salcedo charlie salcedo lolo miyong lola seling sa dinami ng pinagdaanan ng barkada....., nagkaroon sila ng sari-sariling buhay at pamilya pero sa isang hindi...