*dont play the song muna wait for it yung moment na hinara ni borj si roni pagkagising nito...🥰
pagkahatid kay roni sa kwarto niya ay ibinilin muna ni borj sa mga nurse si roni dahil uuwi muna siya sa bahay upang makapagdala pa ng ibang gamit ng mag ina niya.....habang mahimbing pa ang tulog ni roni ay umalis na muna si borj..
pagdating niya sa bahay pasado 2am ng madaling araw inabutan niya si jane na nakaupo sa labas ng apartment nila...at nagtaka siya paano nalaman ni jane kung saan sila nakatira...bumaba si borj ng sasakyan...
"jane..."
"what are you doing here...?"-gulat na tanong ni borj"im just worried kasi ilang araw ka na hindi pumapasok eh.."
"kaya i tried to ask sa mga officemates natin kung saan ka nakatira..."
"and they told me here nga.."-jane"im on a leave kasi nanganak na si roni kanina lang..."
"im just here to get some things for roni and for the baby.."paliwanag ni borj habang binubuksan ang bahay nila"come in jane.."
"hope you dont mind medjo magulo yung bahay kasi nagmamadali ako kanina maihatid si roni sa ospital eh..."-borj"its ok..."
"so how is roni..?"-jane"she is ok naman yun lang napagod ng husto kaya medjo mahimbing ang tulog niya kaya iniwan ko muna para makauwi ako saglit..."
"pero kailangan ko din bumalik agad baka magising siya hindi ako makita eh..."-borj"ahh ganun ba can i come..?"-jane
hindi naman ikinagulat iyon ni borj dahil alam niya naging magkaibigan din si roni at jane noong mga bata pa sila...
"sure..."
"let me just finish this tapos punta na tayo sa hospital.."-borj"ok ill wait for you..."-jane
"do you want anything...?"
"feel at home na lang jane if you want drinks meron sa ref kuha ka na lang ha..."
"ill just take a quick shower..."-borjsa sinabing iyon ni borj parang kinilabutan ang buong katawan niya na tila hinihila ang mga paa niya upang sundan si borj sa banyo....pero pinipigilan niya ang sarili kaya nagtungo na lang siya sa kusina upang kumuha ng maiinom...at nakita niyang may alak sa ref at iyon ang kinuha niya....
pagkakuha niya ng alak sa ref ay pumunta siya sa kwarto nila borj at roni...
nakita niyang maayos ang kama nila, malinis, at well organized ito...
biglang lumabas si borj sa banyo na tanging tuwalya lang ang nakatakip sa bandang ibaba nito at biglang napalingon si jane....nagulat din si borj dahil hindi naman niya inakala na nadoon si jane...
"jane ano ginagawa mo dito..?"-borj
wet look pa ang itsura nito at talaga naman nakaka akit"a-h-h....."
"wala naman tinignan ko lang yung kwarto niyo.."
"infairness maayos ha..."-jane
habang pasimpleng tinitignan si borj"ahh oo si roni kasi sobrang maayos sa mga gamit eh ayaw niya ng magulo lalo na dito sa kwarto..."-borj
"ahhh mukha nga..."
"sige lalabas na ako antayin kita ha..."-jane
at nagmadali siyang lumabas dahil parang kinukuryente ang buong katawan niya ng makita si borj na ganoon lang ang suot..."oh sige jane..."
"just give me 10minutes.."-borjpagkatapos magbihis ni borj inilabas niya sa kotse ang lahat ng gamit na dadalahin niya pati ang gitara...
nakita naman siya ni jane at pagdaan niya ay naamoy ni jane na sobrang bango nito..
"ano ba yan borj inaakit mo ba ako sa pabango mo..." sambit ni jane sa sarili
BINABASA MO ANG
gmik reunion
Fanfictioncast and characters: borj roni yuan missy jelai junjun tonsy epoy basti yaya medel marite salcedo charlie salcedo lolo miyong lola seling sa dinami ng pinagdaanan ng barkada....., nagkaroon sila ng sari-sariling buhay at pamilya pero sa isang hindi...