3pm:
text from roni
"borj please pick me up at 4pm ha..."
" i love you my king..."
"ingat ka..."nagreply si borj:
"sige roni im on my way naman na eh, medjo traffic lang..."
"i love you more my queen..."-borjparang mga bagong mag jowa lang sila eh.... 🥰
nakarating na si borj pero wala pa si roni sa gate kaya kailangan pa maghintay saglit ni borj...bumababa muna siya ng sasakyan upang ibili ng meryenda ang asawa sa katabing convinient store ng RTU.
"borj kanina ka pa...?"-roni
"hindi naman roni..."
"oh binilihan kita ng meryenda mo baka hindi ka pa kumakain eh..."-borj"wow thank you medjo gutom na nga din ako eh.."-roni
"tara na borj para hindi tayo gabihin paguwi..."
"kamusta pala yung lakad mo...?"-roni"ok na ok roni..."-borj
at nakangiti ito.."mukhang maganda yang pinakita ng kaibigan mo sayo at wagas yang ngiti mo eh..."-roni
"sinabi mo pa roni..."-borj
"ano ba yung pinakita niya sayo...?"-roni
"ahh yung building na pinapagawa niya..."-borj
"wow ang yaman naman ng friend mo may pinapagawang building..."-roni
tumingin si borj kay roni at kinindatan lang niya ang asawa...
"kindat ka jan...!"-roni
"bakit ba...?"
"ganda mo kasi eh..."-borj"bolero..."-roni
"bolero ha......"
"sige mamaya magdribble ako ng bola ang for sure three points agad yun...."
"hahahahaah..."-borj"bastos...."
natatawa din si ronipagkarating nila sa wake ni tom:
"roni can we invite you for eulogy para kay tom...?"
mommy ni tom"po..?"
"tita hindi ako handa...?"-roni"ano ka ba roni hindi naman kailangan nakasulat ang mga sasabihin mo eh...."
"just say what's on your heart...!"-borjnapatingin lang si roni kay borj...
"kaya mo yan roni..."-borj
muling pumunta sa harap ang mommy ni tom at ipinakilala si roni..
"ang susunod po na magbibigay eulogy para kay tom ay isang special girl sa puso ni tom...."
"kaibigan, pero minahal ni tom ng husto..."
"si roni..."-mommy ni tompumunta si roni sa harap:
"tom is a very close friend to me..."
"sobrang saya ko po kasi pinaramdam sakin ni tom how special i am to his heart, hindi ko man po masuklian ng love na kagaya ng nararamdaman ni tom, pero totoo pong minahal ko si tom bilang isang matalik na kaibigan...."
"tom made me realized how to value people..."
"masaya ako kasi alam kong masaya din tom wherever he is kasi yung isa sa mga gusto niyang mangyari ay natupad na..."
"i learned how to forgive and forget..."
"sorry borj kung natagalan bago kita napatawad, kinailangan pang may mawala bago ko ma-realized yung value ng realtionship natin..."
"tom will always have special part in my life na hindi ko makakalimutan....."
"masaya ako kasi wala ka ng sakit na mararamdaman, hindi mo na kailangang masaktan physically, emotionally, and spiritually...."
"may tom find his eternal happiness with god..."-roni"dahil po jan, may isang video na hinanda si tom para sa ating lahat..."-mommy ni tom
"hi guys tom here....!"
"i want you all to remember me as tom..."
"hindi yung tom na may sakit, sorry guys kung hindi ko pinalam sa kahit sino sa mga kaibigan ko, realatives ko, maliban sa mommy at daddy ko about my condition...."
"i maybe be deserving to this pain pero dahil inisip ko lang na it was god's plan so tinanggap ko ito ng buong puso...."
"mahal ko kayong lahat...!"
"and to my bestfriend basti, pare kung ano man yung nagawa mong kasalanan before i think this is the right time to say sorry for that person whoever she is... dont waste time pare, life is full of mystery you'll never know when is your time to leave...."nagkatinginan si borj at roni.
"bestfriend ni tom si basti...?"-gulat na tanong ni borj
"hindi ko alam borj kasi wala naman nabanggit sakin si tom about basti eh, and wala din ako nakwento sa kanya tungkol kay basti..."-roni
gusto na sanang umalis ni borj doon pero nakiusap si roni...
"borj please wag mong isipin si basti , para na lang kay tom...."-pakiusap ni roni
lumingon lingon si borj iniisip niya na nadoon si basti ng mga oras na iyon....
to be continue
feel free to comment
dont forget to hint⭐️
❤️❤️❤️
BINABASA MO ANG
gmik reunion
Fanfictioncast and characters: borj roni yuan missy jelai junjun tonsy epoy basti yaya medel marite salcedo charlie salcedo lolo miyong lola seling sa dinami ng pinagdaanan ng barkada....., nagkaroon sila ng sari-sariling buhay at pamilya pero sa isang hindi...