Kabanata 30

1.3K 43 5
                                    

Kabanata 30






~~ Vampires ~~







Tumingin ako kay Kios. Sigurado may nararamdaman ding syang kakaiba sa mga bago naming classmate.






Nakayuko lang si Kios pero nang mapatingin ako sa mga kamay nya, nakita kong nakakuyom ang kamao nya na para bang nagpipigil ng galit. Nakayuko ba sya dahil kulay asul na naman ang kulay ng mga mata nya? Baka bigla nalang syang mag transform dito sa classroom.






Anong gagawin ko?






I bit my lower lip. I don't know what to do.






"Kios..." Tinawagan ko nang mahina si Kios para maagaw ang atensyon nya. "Kios." Pero nakakuyom padin ang kamao nya.







Hindi ko na alam ang gagawin ko. Hindi nya din ako naririnig.







Pinikit ko ang mata ko para mag isip ng gagawin. Kinuyom ko narin ang mga palad ko.







May naisip ako, pero sana tumalab.







"Kios, I love you..." Pabulong kong sinabi pero gusto ko na itong isagaw para lang maagaw ang atensyon nya.







Dahan dahan akong dumilat at tumingin sakanya. He's calm now. But he's still looking down. Hinintay kong tumingin sya sa akin, at ganoon nga ang ginawa nya. He slightly smiled too. Giving me the assurance that he's okay now. Nakahinga na ako ng maluwag.






Nang maglunch break, nagpaalam sa akin si Kios na may pupuntahan lang sya, kaya kina Aoi at Ivan ako sumabay nang pagkain. Hindi na naman nagtanong ang mga kaibigan ko.






Natapos ang lunch break namin pero wala parin si Kios. Hanggang sa matapos ang klase namin ngayong araw ay hindi na talaga sya nakabalik.







Sinubukan ko syang tawagan nang mag uwian, pero nya sinasagot.







"Hindi nya parin sinasagot eh." Sagot ko kina Aoi at Ivan. Kasama ko sila ngayon, nasa school field kami.








Inakbayan ako ni Aoi. "Don't worry, Nari. Walang mangayayaring masama kay Kios."







"Baka may importante lang talagang ginawa. Try to call his mom, baka alam nya kung nasaan si Kios." Ani Ivan.








"Oo nga, Nari." Sang ayon ni Aoi.








Dinial ko ang mobile number ni Mrs. Kasmey.






"Hello? Mrs. Kasmey? Si Nari po ito." Agad kong sinabi nang sagutin nya ang tawag ko.







"Hello. What is it, Nari?"








"Kasama nyo po ba si Kios ngayon? Simula po kasi nung lunch break hindi nya po sya nakabalik ng school." Sagot ko.








"Tumawag ang tatay nya, Kios is with his tatay right now. Sorry kung hindi ko agad nasabi sayo." Gumaan ang pakiramdam ko dahil sa sinabi ni Mrs. Kasmey.








"Okay lang po. Nag alala lang po ako, baka may nangyari na sakanya. Salamat po."








"Don't worry, Nari. He's okay. Pagkatapos nilang mag usap nang tatay nya, papapuntahin ko agad sya sayo." Aniya.







Falling In Love with a Werewolf (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon