Chương 2: Cuộc Thi Sáng Tác 7

14 0 0
                                    

Ino bấm nút ngừng rồi tua về đầu băng. Khác hẳn với vẻ nặng nề trước đó, giờ đây tám người trong phòng, ai cũng há hốc mồm vì kinh ngạc. Họ vừa suy ngẫm nội dung đã nghe vừa nhìn thư ký Ino.

"Các anh chị đã nghe rõ cả rồi." Sau khi tua xong, Ino nhấc cuốn băng ra, đặt trở lại hộp, "Tôi không sớm báo cho các anh chị là vì còn phải phân tích nội dung cuốn băng. Về văn bản nhắc đệbở đoạn cuối băng, tôi đã xác nhận, nó có đầy đủ giá trị pháp lý.".

Từ năm 25 tuổi, Ino đã làm việc cho nhà văn Miyagaki, đến nay là gần 10 năm. Anh vừa là một thư ký trung thành vừa là một người hâm mộ ông. Tuy có chứng nhận tư cách luật sư nhưng anh không hành nghề ấy, vì cho rằng nó không phù hợp với mình. Bình thường ở Tokyo, ngoài công việc thư ký, Ino còn làm giảng viên trường bổ túc kiến thức cho các học viên chuẩn bị thi vào ngành tư pháp.

"Tôi nghĩ, là thư ký của ông Miyagaki, tôi có nghĩa vụ cố gắng hết sức để thực hiện ý nguyện của ông ấy. Cũng may, bác sĩ Kuroe sau khi nghe cuốn băng ghi âm, cũng tỏ ý bằng lòng giúp đỡ tôi."

"Lần đầu tiên tôi gặp một việc bất thường thế này." Kuroe vừa nói vừa nhấc cái cặp da màu nâu nhạt từ trên đầu gối, đặt xuống dưới chân, "Chúng ta nên tôn trọng nguyện vọng của người đã mất, nặc dù tôi cũng ít nhiều cảm thấy không thỏa đáng."

"Tôi sẽ sắp xếp mọi thứ và nhất định sẽ không gây những phiền hà không cần thiết cho các anh chị." Ino nói rất tự tin, "Đây là một tình huống cực kỳ đặc biệt, và tôi nghĩ mình vẫn có thể giải thích ổn thỏa với cảnh sát."

Nói rồi, Ino bước đến bên bàn đặt hộp băng ghi âm lên trên bức thư, sau đó quay lại nhìn mọi người, "Nếu còn gì thắc mắc, xin mời các anh chị cứ hỏi."

Một số người mấp máy môi muốn hỏi, trong đó có cả Utayama. Có điều, anh chưa tìm ra từ ngữ thích hợp, chắc các vị khách khác cũng vậy.

"Chiều ngày kia tôi có hẹn đến đài truyền hình tham gia một chương trình." Funaoka lẩm bẩm, "Lần đầu có được cơ hội như thế, tôi đã rất vui..."

"Đài truyền hình?" Kiyomura lớn tiếng, "Quý cô Funaoka ơi, e là cô không đến đó được đâu."

"Gì vậy? Anh nói..." Funaoka đỏ mặt, "Tôi hiểu rồi, ý anh nói là ở đây đang có món tiền hàng tỷ yên chứ gì?"

"Có vẻ cô hiểu rõ tình hình rồi đấy."

"Đừng xem tôi như đồ ngốc. Nhưng việc này rất không bình thường. Chỉ 100 trang bản thảo là có thể quyết định một món tiền lớn sẽ đi về đâu..."

"Thế mới giống thầy Miyagaki chứ. Thầy tự sát khiến người ta giật mình sửng sốt, song như thế này mới không phải chỉ đơn thuần là chết... à, tôi lỡ lời. Tóm lại, tôi cho rằng chúng ta nên lấy làm vinh dự vì tài năng của mình đã lọt được vào mắt xanh của thầy."

Nói rồi, Kiyomura nhìn thẳng về phía Ino, "Chúng tôi đương nhiên sẽ tham gia trò chơi này. Chắc anh Suzaki và Hayashi không có ý kiến gì khác chứ?"

"Hai người nghĩ sao?"

Nghe câu hỏi của Ino, Suzaki gật đầu, Hayashi vân vê bộ ria, khẽ nói, "Tôi cũng vậy."

Kiyomura lần lượt nhìn Samejima, Shimada và Utayama, "Bên này chắc không có ai phản đối chứ? Samejima thấy sao?"

Nhà phê bình văn học gật đầu, khẽ nhắm mắt, "Đã là nguyện vọng của thầy Miyagaki thì tôi chỉ có thể nghe theo."

"Anh Shimada?"

"Hả? Chà chà... dù sao tôi cũng là dân vô công rỗi nghề nên ở lại không phải vấn đề." Shimada đứng tựa cửa phòng ngủ, hai tay khoanh trước ngực, đáp, "Chẳng qua trách nhiệm nặng nề quá."

"Anh Utayama?"

"Điều này..." Utayama chưa trả lời, chỉ nhìn Keiko.

Bắt gặp cái nhìn ấy, Ino hiểu ngay.

"Anh lo cho sức khỏe của chị ấy chứ gì?"

"Ừ. Đương nhiên..."

"Về chị Keiko, tôi nghĩ chúng ta có thể phá lệ. Vì chị không có vai trò gì trong cuộc thi mà ông Miyagaki đề ra, nên nếu cần thì chị cứ về trước, cùng với bác sĩ Kuroe."

"Không sao, tôi có thể ở lại." Keiko nói rành mạch rồi quay sang Utayama, "Đừng lo anh ạ. Em đã cất công đệ đây mà lại về một mình thì chán chết."

"Được rồi đấy. Quyết định thế nhé." Kiyomura đắc chí nói to, có vẻ thoát khỏi cú sốc lúc nãy do sự bất ngờ mà cuốn băng ghi âm mang đến. "Vậy là thi sáng tác... một vụ án mạng ở Mê Lộ Quán? 'Giải thưởng văn học lớn nhất trong lịch sử'. Không hổ danh là thầy Miyagaki. Nói quá hay."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 09, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Mê Lộ QuánWhere stories live. Discover now