Chính Biến Huyền Vũ Môn

72 2 0
                                    


Sau khi vạch ra kế sách ấy, Urushi tìm đến gặp một số đại thần ủng hộ mình và trình bày mọi chuyện.Sau đó họ bắt tay vào chuẩn bị suốt hai tháng liền.Cuối cùng thì mọi việc được ấn định sẽ tiến hành vào đêm thứ 16 của tháng này ngay tại Huyền Vũ môn.Huyền Vũ môn là nơi đặt phủ đệ của gia tộc Sasaki, và theo thông lệ thì cứ ba tháng một lần, Thái tử và Thái tử phi sẽ về thăm nhà một lần.

***

Đêm đó, khi xe ngựa của Thái tử đang từ trong Hoàng cung đi ra và sắp đến cổng phía bắc thì đột nhiên bị chặn lại.Hơn hai mươi tay lính gác cổng không nói không rằng tiến lại đâm chết người phu xe và hai thị nữ đi bên ngoài.Sau đó họ chĩa mũi giáo về phía Thái tử và Thái tử phi, buộc hai người xuống xe và khống chế họ.Sau đó, một chàng thanh niên tuấn tú tráng kiện xuất hiện trước mặt họ.Chàng thanh niên ấy chính là Urushi Hiragizawa.Chàng ta lạnh lùng nhìn vợ chồng Thái tử và nói:

- Anh, em không hề muốn làm hại anh.Nhưng vận mệnh vương quốc này không thể trao vào tay anh được.Em vẫn luôn tự lừa dối mình rằng anh sẽ đủ khả năng gánh vác được.Nhưng qua sự việc vừa rồi thì em buộc phải tỉnh mộng thôi.Anh hãy tự thoái vị đi.Em hứa sẽ đảm bảo cuộc sống cho vợ chồng anh sau này.

- NGƯƠI ĐANG NÓI NHỮNG ĐIỀU ĐIÊN RỒ GÌ VẬY?NGƯƠI CÓ BIẾT VIỆC NGƯƠI ĐANG LÀM LÀ PHẢN NGHỊCH HAY KHÔNG? – Thái tử hét toáng lên

- Em biết chứ.Nhưng em không thể nhắm mắt nhìn vương quốc tổ tiên đã khổ công xây dựng bị hủy trong tay anh.Em không thể - Urushi chiếu tia nhìn đăm đăm vào người anh trai của mình – Em xin anh, trong lúc sự việc còn chưa quá muộn, hãy tự thoái vị đi.

- KHÔNG BAO GIỜ, NGƯƠI LÀ QUÂN PHẢN NGHỊCH! TA SẼ KHÔNG THA THỨ CHO NGƯƠI ĐÂU. TA SẼ XỬ NGƯƠI TỘI CHẾT

- Đã quá muộn rồi, giờ này có lẽ người của em đã bao vây hết Huyền Vũ môn này và khống chế cả gia tộc Sasaki nữa.Trong tình hình bất ngờ này thì gia tộc Sasaki và cả gia tộc Tenoshiwa không thể nào trở tay kịp.Anh không còn đường lui nữa rồi.Hãy chấp nhận sự thật này đi. – Urushi lắc đầu buồn bã và quay người bỏ đi – Hãy canh giữ vợ chồng Thái tử cẩn thận.

Thái tử Mirushi đột nhiên nhỏm phắt người dậy và lao tới hạ gục một tên lính canh gần đó, cướp lấy thanh gươm bên hông hắn và đâm cật lực về phía Urushi.Nhưng mũi gươm chưa kịp chạm đến lưng Urushi thì hai thanh gươm khác đã đâm xuyên qua người Mirushi.Đó chính là hai cận vệ của Urushi khi thấy chủ nhân bị đâm lén thì vội vã ra tay bảo vệ mà không chần chừ lấy một phút.Thái tử phi Miyabi hét lên hoảng loạn và hoàng tử Urushi quay người lại thì đã không còn kịp nữa, thân hình thái tử Mirushi đổ ập xuống, bộ trang phục bắt đầu thấm đỏ máu của người.Thái tử phi và hoàng tử vội chạy đến đỡ lấy thái tử nhưng dường như Thái tử chỉ còn thoi thóp những hơi thở cuối cùng.

- Em…em không hề có ý muốn giết anh.Tại sao lại như vậy?Tại sao?.....

Thái tử cố gắng thu hết sức tàn thì thầm “ Miyabi, …chạy đi, …đi đi …Miyabi” rồi trút hơi thở cuối cùng, hai mắt vẫn còn mở to kinh hoàng như không chấp nhận lấy sự thật trước mắt.

Mộc Lan TrắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ