Lúc này, đoàn quân do tướng quân Ly Kakuyo đã đi được ba ngày đường và họ đã gần đến thành Fuuto, biên giới phía Tây của vương quốc Clow.Đạo quân của tướng Aoiyama gồm 20.000 lính hải quân cùng ba mươi chiến thuyền lớn đang trấn giữ ở thành Akite, còn 20.000 kỵ binh, bộ binh còn lại dưới quyền tướng quân Natsuki đang trấn giữ thành Fuuto cách đó hơn nửa ngày đường.
Thành Akite là một trong hai vị trí chủ chốt trong cuộc chiến lần này vì nó chính là cửa khẩu đầu tiên để tấn công vào nước Clow từ phía Tây.Nếu liên quân ba nước giành được thành này nó sẽ trở thành bàn đạp vững chắc để rộng đường tiến thẳng về kinh thành Tomoeda theo đường thủy.Vì con sông Tomoeda bắt nguồn từ phương bắc, chảy qua kinh thành Tomoeda và rẽ ngoặt về hướng tây sau đó đổ ra biển vì vậy nên thành Akite là khu vực cảng quan trọng của vương quốc.Chính vì vậy mà triều đình rất chú trọng việc bày bố lực lượng hải quân ở đây.Vị trí còn lại là thành Fuuto nằm ở biên giới Tây Nam.Thành này là con đường bộ thông sang các nước phía Tây và Nam.Nếu liên quân ba nước chiếm luôn được thành này thì sẽ tạo thành thế gọng kềm, kẹp chặt lấy kinh thành Tomoeda chỉ trong ba ngày tiến quân.
Hiện nay đang dàn quân ở tả ngạn của con sông Tomoeda là lực lượng hải quân của Honryu và bên hữu ngạn là lực lượng của Clow.Cả hai bên đều chưa có động thái gì đáng kể vì đều còn đang trong giai đoạn thăm dò lực lượng lẫn nhau.Còn thành Fuuto thì vẫn chưa thấy động tĩnh gì.
Ngoài ra đạo quân do Hoàng đế Urushi thống lĩnh đang đóng ở thành Iori cách thành Fuuto mười dặm về phía Đông, sẵn sàng tiếp ứng bất cứ lúc nào.Phía sau nữa là đội quân vận chuyển lương thực tiếp tế của hữu đại thần Kinomoto Fujitaka.Tất cả đã sẵn sàng bước vào cuộc chiến khốc liệt nhất trong lịch sử.
***
Ba ngày sau, quả nhiên theo dự đoán của Hoàng đế và tướng quân Ly, chiến sự nổ ra ở thành Akite trước tiên.Lực lượng hải quân của Horyu gồm bốn mươi chiến thuyền và 25.000 lính hải quân tiến công thành.Vì có sự chuẩn bị trước nên quân của tướng quân Aoiyama và Hanasumi không hề bị lép vế dù so về lực lượng thì họ kém hơn hẳn.Mỗi bên đã để mười chiến thuyền xung trận trước, nhưng với tài trí thông minh của mình, cộng với việc quen thuộc địa hình ở đây, tướng quân Aoiyama đã cho xuất kích cùng mười chiến thuyền là hàng trăm chiếc thuyền nhỏ gồm 10 người một thuyền.Những chiến thuyền nhỏ này có nhiệm vụ áp sát chiến thuyền địch, phóng hỏa và đục thủng đáy thuyền khiến cho quân đội Honryu khá vất vả chống đỡ.Song với lực lượng đông hơn và được thống lĩnh bởi tướng quân Tetsu vô cùng dày dạn trận mạc, Honryu vẫn giữ được được thế trận cân bằng nên ngày đầu tiên đã kết thúc bằng việc hai phe rút lui với không ít thương vong.Phía Clow hỏng mất hai chiến thuyền và mất gần 1000 binh trong khi Honryu hỏng mất bốn chiến thuyền và mất hơn 1500 binh.Và khi hoàng hôn vừa buông, hai phe rút về, để lại một cảnh tượng khủng khiếp.Những chiếc thuyền nhỏ chiếc ngửa, chiếc lật chỏng chơ, những chiếc thuyền lớn thì khói bốc lên ngút trời, máu những chiến binh đã ngã xuống loang lổ cả một vùng nước, lau sậy hai bên bờ sông ngã rạp và bị tàn phá đến tơi bời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộc Lan Trắng
DragosteTomoyo Daidouji là con gái một gia đình buôn bán nhỏ ở kinh thành Tomoeda vương quốc Clow, Eriol Hiragizawa là thái từ của vương quốc.Trong một lần tình cờ hai người gặp nhau và nảy sinh tình cảm.Từ đó kéo theo nhiều biến cố xảy ra.