Trong cung điện phía Đông của Hoàng cung lúc này đang nháo nhào cả lên.Thị vệ, thị nữ chạy khắp nơi, vừa chạy vừa gọi vang: Thái tử, người đang ở đâu?:.Nhưng tuyệt nhiên không hề thấy bóng dáng của Thái tử Eriol đâu.
- Thôi rồi, chắc Thái tử lại trốn ra khỏi cung chơi rồi.Mau báo cho Đội trưởng Ly biết để ngài cho người tìm Thái tử về.
Trong lúc đó, trên phố có một tên con trai khuôn mặt thanh tú, trông có vẻ hơi thư sinh, mái tóc đen phủ lòa xòa vài sợi xuống cặp mắt cũng màu đen, và trên khuôn mặt đó còn có một cặp kính gọng cũng đen nốt.Cậu ta vừa đi vừa thích thú ngắm cảnh phố phường đông đúc nhôn nhịp, miệng thì lẩm bẩm:
- Ở ngoài này vui như thế, chả bù với trong cung một đống quy tắc, đã thế lúc nào cũng có kẻ theo làm phiền
Chàng trai này chính là Eriol Hiragizawa, Thái tử đương triều, con trai duy nhất của Hoàng đế Urushi và Hoàng hậu Mieko.Gia tộc Hiragizawa đã nắm giữ ngai vàng hơn 100 năm nay và luôn hùng mạnh.Nhưng đến đời cha cậu thì đã suy yếu đi, một phần do ông chỉ có mình cậu là con trai.
Cậu vốn không thích khung cảnh tuy kiêu sa lộng lẫy nhưng vô cùng gò bó trong cung, lại còn vô số kẻ hầu người hạ và một đống quy tắc, lễ nghi phải tuân theo.Về điểm này cậu khá giống với Sakura (^o^).
- Mà sao Sakura lâu quá không vào chơi với mình nhỉ.Mình mà được như Sakura thì sướng quá rồi.Cô ấy có thể ra khỏi nhà để đi chơi bất cứ lúc nào.Chả như mình…
Nếu Eriol ngoan ngoãn ở lại trong cung thì thể nào hôm nay cậu cũng gặp được Sakura.Nhưng cậu lại trốn ra khỏi cung nên người cậu sẽ gặp không phải là cô ấy.
Mãi suy nghĩ nên Eriol không chú ý đường xá cho lắm.Và vì vậy cậu va vào một cô gái trên đường và hất đổ chiếc làn trên tay cô xuống đất.Cậu vội vàng cúi xuống nhặt giúp cô gái những món đồ vương vãi
- Thật lòng rất xin lỗi cô, tôi thật là không cẩn thận
- Không sao, anh đừng áy náy!
“Một giọng nói thật dịu dàng” – Eriol nghĩ thầm và ngước nhìn cô gái. “Ôi trời, cô ấy thật là đẹp quá.Mái tóc màu tím dài phủ vai, đôi mắt tím trong veo.Chưa có cô gái nào ta từng gặp đẹp như cô gái này cả”.
- Mau tránh ra!!!!!
Một tiếng người hét lên lanh lảnh, Eriol nghe thấy tiếng hét vừa quay đầu nhìn thì thấy một chiếc xe ngựa đang lao vun vút về phía hai người.Hoảng hốt, cậu vội vàng kéo Tomoyo sang một bên và do lực kéo của cậu quá mạnh nên Tomoyo ngã chúi vào người cậu.Cậu vội vàng hỏi:
- Cô có sao không?
- Tôi không sao.Oái!!!Chân tôi!!!
Chợt cô gái kêu lên, Eriol vội vàng đỡ cô ngồi sang vệ đường và xem xét chân cô.
- Chân của cô bị trặc rồi, đều là lỗi tại tôi cả.
- Không đâu, nếu không có anh tôi đã bị chiếc xe ngựa kia đâm phải rồi.
- Nhưng nếu không do tôi va phải cô thì cô đâu phải ngồi lại đó để nhặt các thứ chứ.Thôi, bây giờ để tôi đưa cô về nhà và toàn bộ chi phí thuốc men của cô sẽ do tôi chịu, được chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộc Lan Trắng
RomanceTomoyo Daidouji là con gái một gia đình buôn bán nhỏ ở kinh thành Tomoeda vương quốc Clow, Eriol Hiragizawa là thái từ của vương quốc.Trong một lần tình cờ hai người gặp nhau và nảy sinh tình cảm.Từ đó kéo theo nhiều biến cố xảy ra.