Chap 7: Nhiệm vụ đầu tiên và Team up

143 12 0
                                    

Hiện tại tôi đang trên đường đến guild để nhận nhiệm vụ.
Bước vào guild, mùi rượu chạy thẳng vào mũi tôi khiến tôi như muốn nôn ra ngay tại chỗ vậy. Phải nhẫn nhịn, nhẫn nhịn, nhận nhiệm vụ xong thì phắn liền.
Tôi đến bảng nhiệm vụ để xem có nhiệm vụ gì không
-------------------
Rank E
-Thu thập:
+Cỏ Het(cao 10cm, gân lá màu đỏ, dùng là health potion sơ cấp. Xuất hiện ở khu rừng phía Đông.): 5 đồng 1 bó, 10 cây 1 bó. 10 bó nhận 1 điểm rank.
+Cỏ Mapo(cao 5cm, có các đóm xanh bay xung quanh, dùng để làm mana potian sơ cấp.Xuất hiện ở khu rừng phía Đông.): 6 đồng 1 bó, 5 cây 1 bó. 5 bó nhận 2 điểm rank.
-Tiêu diệt:
+Diệt Goblin(Xuất hiện ở khu rừng phía Đông.): 20 đồng 1 con, tính bằng ma thạch. 1 con 2 điểm rank.
+Thỏ rừng(Xuất hiện ở khu rừng phía Đông.): giá cả tuỳ thuộc vào bộ phận. 1 con 2 điểm rank.
-------------------
Tôi chọn 2 nhiệm vụ đó là thu thập cỏ Het và diệt gobblin.
Tôi đi đến quầy tiếp tân, đưa 2 tờ nhiệm vụ ra và nói:
-Cho tôi nhận 2 nhiệm vụ này.(Toka)
-Vâng.(Cô tiếp tân)
Xong rồi tôi đi ra khỏi guild rồi đi thẳng đến cánh cổng, rồi đi đến khu rừng phía Đông. Vừa đi tôi vừa tìm hiểu:
+Cỏ Het cao chỉ 10cm nên khó nhận biết, đặc điểm là gân màu đỏ. Thường mọc quanh các cây lâu năm, thường có 10-15 cây nằm tại 1 chỗ.
+Goblin: thường xuất hiện theo bầy, từ 2-6 con, nếu nhiều hơn thì sẽ có Hobgoblin xuất hiện cùng. Thường xuất hiện ở những bìa rừng. Ma thạch của chúng nằm ở tim nên tránh làm hư khi chiến đấu để thu được.

Uhm, dễ dàng nhỉ, tôi vừa nghĩ vừa đến bìa rừng, trước mắt tôi là một cánh rừng dài tới tận chân trời. Tôi đang ngắm thì có một thưa lọt vào mắt tôi, đó là một mũi tên, đang lao đến tôi với tốc độ phải nói là... chậm vler, nhưng do mãi suy nghĩ nên chỉ kịp nghiên đầu vào phút cuối khiến cho mũi tên bay qua má tôi tao thành 1 vế xước, tôi nhìn vào chỗ mũi tên bay ra, đó là 1 cậu nhóc, da xanh đang cầm cung. Đích thị là goblin rồi, con là con có chức nghiệp cung thủ nữa chứ. Tôi liền dùng tốc hành lao đến và dùng Kiếm đơn để nhất kích tất sát nó, tất nhiên là nhắm vào cổ. Đầu nó liền rớt khỏi cổ và rơi xuống đất. Cảm nhận hiện diện của tôi cho thấy gần đây có thêm mười mấy con nữa, tôi liền chạy tới đó bằng tốc hành.
Khi đến nơi tôi thấy có 1 đàn goblin trên 10 con, trong đó có 3 con Hobgoblin, 1 con cầm kiếm cùn, 1 con cầm thanh đại đao cũng cùn nốt, con còn lại cầm 1 cây trượng, chất là pháp sư, mấy con goblin thì chỉ cầm cây chuỳ gỗ mà thôi. Chắc phải xử lẹ, còn phải tìm cỏ Het nữa.
-----5p sau-----
Sau khi giết xong thì bọn goblin thì tôi phải làm 1 công việc vô cùng kinh tởm, đó là tách ma thạch ra, đã thế còn phải tách bằng tay cơ chứ. Sau vài phút cực khổ tôi cũng đã tách xong, tổng cộng có 11 viên màu xanh lá (rank F) của tụi goblin và 3 viên màu xanh lá đậm(rank E) của bon hobgoblin.
Giờ tôi chỉ việc đi kiếm cỏ Het, mà ở gần đây có 1 chùm kìa, lại nhổ liền. Ở kia cũng có nè, ở đó nữa kìa,....
Sau 1 hồi nhỗ cỏ, tôi đã kiếm được tầm 1-20 bó cỏ, đúng là Luk cao có khác, muahahaha.
---------
Mở cửa guild, rút kinh nghiệm lần trước, lần này tôi nín thở đến chỗ quầy lễ tân thì mới thở tiếp.
-Tôi muốn trả nhiệm vụ.(Toka)
Vừa nói tôi vừa lấy cỏ Het và nhưng viên ma thạc của tụi goblin ra để hoàn thành. Nhân tiện ở đây phải nhận nhiệm vụ hoặc vì vài lý do cụ thể thì mới nhận điểm rank, còn nếu hoàn thành mà không nhận thì sẽ không tính.
-Vâng, hãy đưa thẻ của cậu cho tôi.(Cô tiếp tân)
Sau 1 hồi tính toán...
---------
20 bó cỏ Het: 1 đồng bạc, 2 điểm rank
11 viên ma thạch goblin: 2 đồng bạc 20 đồng, 22 điểm rank
*Tổng kết*
3 bạc 20 đồng [gọi đồng bạc cho dễ, tại lười ^^], 24 điểm rank
---------
-Của cậu đây.(Cô tiếp tân)
Cô ấy vừa đưa cho tôi tiền nhiệm vụ và thẻ guild vừa nói
-Cảm ơn.(Toka)
Vừa nói, tôi vừa quay qua thì liền thấy Miku đang đứng nhìn bảng nhiệm vụ.
-Chào cô Miku.(Toka)
-Hả? À, ừ, chào cậu.(Miku)
Cô ấy vừa chào tôi vừa quay qua chỗ khác với khuôn mặt đỏ ửng, chắc bệnh rồi.
-Cô bệnh hay sao mà mặt đỏ lên thế.(Toka)
-T-Tôi không sao đâu.(Miku)
Miku lúng túng trả lời.
-Mà cô đang làm gì vậy.(Toka)
-Tôi đang kiếm nhiệm vụ để làm.(Miku)
Cô ấy nói xong thì liền quay lại tiếp tục nhìn bảng nhiệm vụ, mà hình như đây là bảng hạng C mà.
-Hình như tôi nhớ cô nói cô là MHG rank B mà, sao cứ nhìn bảng nhiểm vụ rank C thế?(Toka)
-T-tại vì...thực lực của tôi...vẫn chỉ ở rank C thôi, nên đấu với quái vật rank B thì t-tôi đấu không lại.(Miku)
Cô ây vừa ấp úng vừa nói, đáng yêu thật, haha.
-Vậy cô có muốn chung nhóm với tôi không, tôi sẽ giúp cô.(Toka)
{Trong guild có 1 cơ chế, đó là team, trong đó các thành viên muốn gia nhậm thì phải có sự chấp nhận của trưởng nhóm. Khi làm 1 nhiệm vụ thì điểm rank kiếm được sẽ được chia đều cho các thành viên tham gia làm nhiệm vụ, nếu có dư thì trưởng nhóm sẽ là người nhận.}
Thấy tôi nói thế thì Miku lièn sáng mắt lên, nắm lấy tay tôi và nói:
-Thiệt không!!(Miku)
-Ừm, thiệt.(Toka)
-Vậy mình làm thủ tục thành lập team liền đi.(Miku)
Vừa nói, Miku vừa kéo tay tôi về phía quầy tiếp tân.
-Cho chúng tôi thành lập team.(Miku)
-Vâng, xin mời 2 người đưa tôi thẻ guild. Ai là trưởng nhóm?(Cô tiếp tân)
-Vâng, cô ấy/cậu ấy là trưởng nhóm.(Toka,Miku)
-Hểểể???(Toka,Miku)
-Tại sao lại là tôi, cô rank cao hơn mà.(Toka)
-Nhưng mà anh mạnh hơn tôi mà.(Miku)
-Khi nào???(Toka)
-Khi anh tiêu diệt được đám orc là tôi biết anh mạnh hơn tôi rồi.(Miku)
-Nhưng tôi chỉ là MHG rank E thôi, còn cô là rank B đó.(Toka)
-Tôi rank cao hơn đâu có nghĩ là tôi mạnh hơn anh.(Miku)
Thật hết nói nổi với cô gái này,haizzz.
-Haizzz, do cô dễ thương nên tôi không nói nữa.(Toka)
-C-C-Cái gì chứ, a-anh nói t-tôi dễ thương đ-đấy hả?!(Miku)
Cô ấy vừa nói vừa quay qua chỗ khác, tôi thấy hình như mặt cổ hơi đỏ, đầu còn bốc khói nữa, không biết có sao không nữa.
-Vậy tôi sẽ là trưởng nhóm.(Toka)
-Vâng, vui lòng đặt tên nhóm.(Cô tiếp tân)
Trời, có vụ này nữa à.
-Cô đặt tên đi Miku.(Toka)
-À, ừm, tên là "Herotia" đi.(Miku)
-Vâng.(Cô tiếp viên)
Sau đấy cô ấy liền đi vô phía sau quầy rồi quay trở lại.
-Đây, của 2 người.
Tôi và Miku liền nhận thể và coi thử, không khác gì mấy nhỉ?
-------------------
Tên: Toka
Tuổi: 17
Chủng tộc: con người
Chức nghiệp: kiếm sĩ
Rank: E(24/50)
Team:Herotia.
+Toka: trưởng nhóm
+Miku: thành viên
-------------------
Chỉ thêm phần team thôi. Chác về nghiên cứu sau. Giờ về nhà trọ trước, cũng sắp tối rồi.
-Thôi tôi về quán trọ đây.(Toka)
-Đợi tôi với.(Miku)

-----To be continued-----
Cảm ơn các bạn đã xem chap này

Chap sau chuyện gì sẽ xảy ra, tác cũng không biết^^

Saijaku wa saikyo demo ảimasu[DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ