Five

1.8K 117 27
                                    

Unedited



Dahan-dahan naiikom ni Joanna ang kanyang bibig, dahilan para mapahalakhak ng tawa si Trevor, kasabay ang pamumula ng buong mukha ng dalaga.




"Scared Miss Guanzon?"



"No! Ayaw ko lang muling lumapat ang labi mo sa labi ko!"



"Ohh? Really? Why dahil ang labi ko ba ang unang umangkin sa labi mo?"



"Asa ka pa? Hans is my boyfriend kaya nahalikan na rin niya ako ng ilang ulit!"matapang niyang sagot dito.




"Liar! Sa natatandaan ko sabi ni Hans kahit halik hindi ka pa niya nahahalikan noon, and Im very flattered to be the first to____.''




"Shut up! Don't bring the past, isa pa nakalimutan ko na iyon at never tumatak sa isip ko."




"Alright!"tugon ni Trevor at seryosong tumitig kay Joanna."Here, nakasulat lahat diyan ang mga schedule ko in and out of the house, ikaw na ang bahala kung paano mag-manage ng oras mo."





"Excuse me! Im not your maid!"




"Sinabi ko ba?"




"Isampal ko kaya sayo ang letse mong listahan baka matauhan ka!"




"Anong ba ang problema sa listahan? Is'nt clear to you?"



"Damn you! Pwede naman ang labahan ko ay ang mga shirts mo  di ba? bakit mga briefs lang nakalagay dito at handwash pa!"




"Bakit hindi ka pa ba nakakakita ng brief?"




"Im serious and can you stop teasing me! Hindi ako maglalaba ng mga brief mo!"




"I don't mind mas sanay akong magpalakad-lakad dito sa bahay ng hubo."




Nahigit ni Joanna ang paghinga at inis na inirapan ang binata, hindi siya umoo sa sinabi nito."tingnan natin kung tatagal ka sa'kin."bulong ng kanyang isip habang nakatingin sa binata.




"Kung anuman ang nasa isip mo huwag mo ng ituloy, isa lang ang pwedeng mangyari sa'tin dalawa,matalo ka at manalo ako, or manalo ka at matalo ako, but I'll make sure I'll win."




"Hindi mo pa ako lubusang kilala!"



"Niether me Miss Guanzon! We're here together it's because of our work and that's all. Is that clear?"



"It's very clear, kaya don't think so much na may iba pang dahilan."



"I am not! Mas mabuti na ang maliwanag, you can go now, naghihintay si Nida sa labas pata ibigay sayo ang ibang detalye ng mga dapat mong gawin."




Masama ang tingin na tinalikuran ni Joanna ang binata, she has no choice kaya heto siya ngaun at hindi siya makapaniwala na sa pang-blackmail nito ay magtitiis siyang makasama ang taong ayaw niyang makita pa. Sa paglabas niya sa opisina ng binata ay agad na napatayo si Nida ng makita siya at alanganin ang ngiting ibinigay sa kanya.




"Hi."bati niya dito.



"Hello, Miss Joanna, halika ka na sa magiging kwarto mo, pasensya ka na ha."


"Ganyan ba talaga ang Boss mo? Bastos? Masyadong feeling gwapo!"tanong niya ng makapasok sila sa loob ng guestroom.




"Mabait naman si Sir atsaka gwapo naman talaga di ba? Hindi ka ba nagwapuhan sa kanya?"




Born To Be Yours (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon