Unedited
*
*
*
"fasten your seatbelt Sir."nakangiting sabi ni Joanna Shieka sa lalaking naka itim na sunglasses sa loob ng Montaño Air T52015."we're going to take off in 10minutes."dugtong niya kahit hindi siya sigurado kung gising na ba ito."Jo, hayaan mo na yan. Regular passenger natin yan and he used to that."bigkas ni Carla ang isa sa kasamahan niya na stewardess.
"Well not with me!"bulong niyang sagot dito at walang babalang hinampas ang lalaking nakasalamin."bingi ka ba o tanga? I really don't care if you are a regular passenger or the owner if this plane! My job is my job!''
What the fuck!"
"Im not a woman to be fuck by you! So shut up! And put your seatbelt on!"galit na sagot ni Joanna.
"Sir, Im so sorry."bigkas ni Carla.
"Carla bakit ka nagso-sorry he should understand that he is inside the plane not a bus."
"Joanna can you please calm down!"mahinahon ngunit mariin na sagot ni Carla."I know that you are just doing your job, but.
"Miss Carla!"
"Joanna go inside please and let me handle this. Thank you."may diin na muling bigkas ni Carla kay Joanna.
Naiiling na tumalikod si Joanna at halos gusto niyang pumihit pabalik ng sumipol ito habang papalayo siya.
"Joanna Sheika Guanzon, her full name Sir."
"Okey, I want her to be in my office as soon as we land in Macau."
"Alright Sir."
"Thank You Miss Carla."
Nang mga oras na iyon at tahimik na nakaupo si Joanna habang umiinom tubig, sunod-sunod ang kanyang paghugot ng malalim na paghinga.
"Joanna, I guess you'll be in a big trouble."bigkas ni Miss Carla.
"Why? It's because of that man?"
"Aha, anyway pinasasabi nga pala ng Big Boss natin, mag report ka immediately as soon as we landed."
"Okey Miss Carla, do I have to bring my things."
"Yes I think."
"Shit!"inis na bigkas ni Joanna at mabilis na inayos ang kanyang mga gamit, napaisip siya kung sino ba ang Poncio Pilato na pasahero nilang iyon at napakalakas naman ata at nakapag-report sa kanilang Boss na for the first time ay makikilala niya."Bahala siyang kumag siya!"bulong niya habang isinisilid ang huling piraso ng kanyang damit.
BINABASA MO ANG
Born To Be Yours (On Going)
RomanceFontana Siblings#9 Joanna Sheika Tagalog-English Story