Unedited
"No thank you." sagot niya sa binata na nilabanan ang kalokohan nito. "Im not interested kuntento na ako sa nakikita ko kay Hans."
"oh really? Baka mas higit naman ako I mean ang akin kay Hans."
"I don't think so."
"you don't think so? Baka isang araw magmakaawa ka din."
"ay Dyosko gasgas na ang mga salitang iyan, matagal ko ng nababasa at naririnig iyan kung saan-saan! But to tell you never akong magmamakaawa sayo."
"alright sinabi mo eh, see you later Miss Guanzon by the way, thank you for the food, I will eat it with you kapag malamig na ang ulo mo, take a rest I'll knock on your door when Im done showering."
"whatever!" sagot niya at tinalikuran ang binatang nakangisi sa kanya.
"by the way Miss Guanzon, mas maganda ka pala kapag kumakanta, so kiss me?" bigkas ni Trevor na lalong ikinainis ng dalaga.
Ng makapasok si Joanna sa kanyang kwarto ay inis niyang ibinato ang hawak na tshirt, at humiga sa kama.
"this is too much! I don't want to stay here anymore!"mariin niyang sabi at padabog na pumasok sa banyo para maligo ng mabilis dahil alam niyang ang binatang kasama ay hindi alam ang salitang wait at salitang huwag kang papasok. At hindi nga siya nagkamali dahil paglabas niya ng banyo ay nakita niya ang binata na daig pa nito si Poncio Pilato na naka-dekwatrong nakaupo sa isang upuan na nakaharap sa banyo, sometimes it's good to listen with your instinct dahil sa loob na rin siya ng banyo nagbihis.
"alam kong bahay mo ito, pero ano naamn ang ginagawa mo dito, hindi ka na ba makahintay na kusa akong lumabas ng kwarto!?" nakairap niyang tanong dito.
"no I cannot wait longer dahil gutom na ako, naiinit ko na ang pagkain so tara ng kumain."
"susunod ako, i-dry ko lang ang buhok ko."
"ok I'll wait here then."
"bahala ka!"
Makalipas ang halos 10 minuto ay magkasunod silang lumabas ng kanyang kwarto, patungo sa kusina ng magsalita ang binata.
"Joanna?"
"oh bak......" sagot na tanong niya na hindi niya naituloy dahil ng lumingon siya dito ay doon niya natanto na halos masubsob siya dibdib nito."so-sorry."
"hmm, okey lang. By the way may isang kahilingan lang ako sayo then after this you can fly back to Philippines."
"really! Ano 'yun?"
"stay with me for another one week and I promise you after one week pinapayagan na kitang umalis. I'm sorry for keeping you here without the valid reason, medyo gusto lang kitabf turuan ng konting lesson sa katarayan mo but then na-prove mo naman na part iyon ng trabaho mo. "
" salamat, pasensya ka na rin kung nag over react ako, ang presko mo kasi."
"alam ko, kaya please one more week?"
"pero bakit? Wala naman akong ginagawa dito, hindi gaya ng sinabi mo na mag work ako as your maid."
"sabi ko lang iyon, hindi ko naman mgagawa iyon, may event lang akong pupuntahan and I need you yo be with me, it's somewhere here in Macau, but we need to check in sa isang hotel."
BINABASA MO ANG
Born To Be Yours (On Going)
RomanceFontana Siblings#9 Joanna Sheika Tagalog-English Story