Chapter 36

72 1 0
                                    

Adie's POV

So si friendship hahabol na lang, my gulay ako nag set ng cottage setup fee and mga kakainin sa byahe or sa mismong outing. Hay at bakit naman nalate ang isang yun? nag kagulo nanaman ba sila ni blake? yup, Nakwento na niya ang lahat at halos umalpas ang kaluluwa ko ng magpropose si Blake. Ay weh? hindi ko alam kung bakit kinikilig ako, ehh sinaktan nun friendship ko, anyways may dahilan naman daw. Pero aangal pa ba ako, ehh sa mahal na mahal nila ang isa't isa at hindi ko maimagine na hindi sila magkakatuluyan, my gulay si frienship gusto ko maging frienship forever, you know what I mean. Kami ni Jayden, sila ni blake? ain't that cool coincidence? So nagpasya kami sa snowville residence near laguna.

[A/N: Wala sa real life guys.]

Tinulungan ako ni Jayden mag ayos ng gamit, habang si Chase and Venice naman naglalagay ng sunblock sa isa't isa. Hindi sila normal mag mahalan I sear kung nakikita niyo lang. Yung sunblock na sa ilong lang nila nilalagay at sa tuhod at siko. Like really? well bata pa kasi si Venice at si kuya Xavier niya, yung laser eyes nasa kanila kaya si Megan ichapwera.

"Babe! help me with the drinks!" Utos ni Jayden.

I nod my head. Naghubad na si Jayden ng shirt niya and bigla na lang out of the blue dumami yung mga babae like kanina lang kami pa yung tao? Lumapit si Jayden sa gilid ko.

"Ohh wala akong ginagawa ahh!"He raised his hands. I laughed, patawa masyado ang isang eto. Real life monster kasi ako magalit. "Akala ko pa private?"He said.

I am confused, nakalagay naman private nung nag book ako online. May lumapit na maputing babae sa akin, chinita and her eyes roaming around Jayden.

"Ako yung nagbook Ms., ako tingnan mo."Territorial kung sabi.

Namula si girl. 

"Ohh! yah, so sila po yung may ari ng resort and mga friends. Don't worry ma'am sila lang po talaga ang nandito. I mean sila na lang."She explained.

I raised my brow. Jayden is checking her out in my peripheral view.

"May magagawa pa ba ako? ohh well go!"sabi ko na lang ng mataray.

So ipagpapalit ako ni Jayden sa maputing babae? porket na tan ako dahil sa outdoor ballgames nung lumaban yung school outside the country.

"Go away!"Bwisit kung sabi sa kanya nung niyakap niya ako.

Kung si ara nadadala sa ganyan pwes ako hindi.

"What wait ano ginawa ko? babeee!"ayaw niya pumiglas hinahalikan pa leeg ko.

Maya maya may umubo sa gilid namin ni Jayden super close kasi namin sa folding sun bathing chair.

"Get a room!" Xavier laughed.

Di niya ata kasama si Megan, sila kaya?

"Stop it jayden! hi xavier! megan?"I asked.

Umismid siya.

"Wag mo iniiwanan mag isa si girlfriend pre, nakita mo ba yung hotty kanina? be careful."Asar ni Jayden.

Binatukan siya ni Xavier at umalis agad bigla. Ano sadya nun? Natawa ako.

"Karma."I said.

sumimangot siya.

"Selosa!"He said.

I smiled.

"Atleast mahal ka ehh ikaw? kaharap girlfriend you check on other girl? eww..." Naiirita na ako.

Umiling siya.

"I am not, the fact na gawin ko iyon alam kung patay na ako sa iyo, hindi ba pwedeng nag iisip ako ng paraan para di ka na magselos? I was playing with your hands the whole time, napa tingin ako sa girl mukha kasing lalamunin ka na sa galit, binabantayan ka lang."He explained and smiled.

Boyfriend Academy ✔ (COMPLETED) Where stories live. Discover now