60

283 18 15
                                    


exien's narration.

mag isa kong binabaybay ang daan papunta sa rest house na pansamantala naming tutuluyan nila joohyun unnie, taehyung oppa, jinyoung pati narin ang iba pa niyang kaibigan na kasabay ni jion pupunta dito.

if you're wondering kung bakit ako or kami nandito, it's for the wedding. dito gaganapin yung kasal since gusto nila mommy ay beach wedding. mamaya pupuntahan namin nila joohyun unnie yung venue.

mag isa akong pumasok sa loob ng rest house. naalala ko nung bata ako, i dreamed about having my wedding here in jeju. i was my dream wedding actually. pero hindi ko naman alam na mangyayari yon pero masyado pang maaga.

"pero may magagawa pa ba ko?" i deeply sighed & suddenly, pumasok na naman sa isip ko si jungmo. si jungmo na naman. yung bwisit na pokpok na haliparot na naman na yon.

dumiretso ako sa kitchen and checked the refrigirator para kumuha ng maiinom.

naupo ako sa labas, sa tapat ng pool. mag gagabi narin, kaya kitang kita ko kung gaano kaganda ang sunset dito sa jeju. you can see the difference between sunset here in jeju and there in seoul.

and again, pumasok sa isip ko si jungmo. parang naririnig ko rin kung paano niya sinabi yung mga salitang narinig ko that night.

"dahil siguro sa feelings ko sa kanya, nakalimutan ko kung anong klaseng tao si jungmo." because that time, I believed that people change.

"akala ko ba iiwan mo na sa seoul yung feelings mo para sa kanya pero you're still talking to yourself about him." napalingon ako sa likod ko ng mag salita si joohyun unnie.

ngumisi ako bago yumuko.

naramdaman ko naman ang pag upo niya sa tabi ko.

"you can say no to them naman, exien." unnie held my hand pero umiling ako. yes i can, pero gagawin ko naring una kong step tong kasal na to as my first step of moving on.

"im okay, unnie. since i dreamed about having my wedding here in jeju naman since i was a kid, itutuloy ko na." walang pag aalinlangan kong sabi.

"are you sure?" she asked again kaya tumango naman ako.

"sure na sure na ako, unnie. and besides, jungmo is okay naman kahit wala ako sa buhay niya. kaya yes, sure na ako." sure na kong mag momove on ULIT but this time, it's for jungmo.

"hmm, i guess so. kaya ready ka na ba?" binaling ko ang tingin sa kanya.

ngumisi siya bago ulit hawakan ang kamay ko.

"you will meet him tonight, sis."

— ××

wearing a yellow sleeveless dress, white shoes and white sling bag, kinakabahan akong lumabas ng rest house.

"wag kang kabahan. there's nothing to worry about. i met that guy already and i can proudly say to you na he deserve you, exien." joohyun unnie smiled before she tacked my hair behind my ear.

magkahawak kamay kaming nag lakad ni joohyun unnie palabas ng rest house. konti lakad lang, may restaurant ka ng makikita kaya pumasok na kami dun.

"nandun siya sa seashore kaya go on. puntahan mo siya. dont be nervous okay?" inihatid pa ako ni joohyun unnie dun sa lugar na sinasabi niya bago niya ako iwan pero bumalik siya.

"he's wearing a purple top." she added bago tuluyang umalis sa harapan ko.

humarap ako sa dagat and took a deep sigh bago siya hanapin. medyo may mga tao dito kaya mukhang mahihirapan akong hanapin— oh?

"omg.. siya na ba yun?" kinakabahan kong tanong sa sarili ko. naka purple top siya, black na cap tapos ginagamit niya yung phone niya. omg? shet.

nag dadalawang isip pa ako kung lalapit ba ko or hindi pero bakit naman ako hindi lalapit eh—

my eyes widened as he look into my direction.

he smiled after niyang magulat nang makita ako. then he raised his hand and waved at me.

tangina.
















































































"noona"

"keum donghyun?"

instant boyfriend➹k.jmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon