Kinabukasan ay naghanda na sina jema at baby jedean dahil susunduin sila ni deanna. Pupunta kasi sila sa bahay ng mga magulang ni deanna, excited naman si baby jedean . Dahil makikita na niya ang mga magulang ni deanna. Si deanna naman ay nag-aayos na rin sa sarili niya. Pagkatapos ay bumaba na siya at nagpaalam sa mga katylong nila.
Deanna : ate kleah, aalis na po muna ako huh, babalik lang po ako mamaya o baka bukas na.
Kleah: oh siya sige maam deanna, ingat po kayo.
Deanna : salamat po. Alis na po ako.Bago umalis ay tinawagan na muna ni deanna ang mga magulang niya.
Dialling
Dad....
Dad: oh deanna mabuti naman at napatawag ka, namiss ka na namin anak.
Deanna: dad, nasabahay lang po ba kayo dito sa manila?
Dad: naku anak, nasa cebu kami ngayon. Umuwi na muna kami dito ng mommy mo. Eh, bakit, my nangyari ba?
Deanna: eh kasi dad, bibisitahin ko po sana kayo eh,.
Dad: pumunta ka nalang dito sa cebu anak. Tapos tawagan mo lang kami pagnasa Airport kana dito sa cebu susunduin ka nalang namin.
Deanna : ok po dad, sige po,
Dad: oh sige anak ingat ka.
Deanna: opo dad, bye.
End of call..
Bago umalis si deanna ay tinawagan na muna niya si jema upang ipaalam na sa cebu punta nila.
Dialling
Bb.
Jema: dean, nasaan ka na?
Deanna: papunta na, nakapaghanda ka ba ng damit ninyo ni baby jedean?
Jema: oo naman, bakit?
Deanna: sa cebu punta natin ngayon, nandun kasi sila mama eh, ok lang ba?
Jema: oo naman.
Deanna : oh siya sige pupunta na ako diyan.
Jema: ok sige, bye ingat ka.
Deanna: mag-iingat ako para sayo, hahaha.
Jema: corny mo, sige nahahhaha..
End of call.
Pagkatapos ng tawag ay umalis na si deanna papunta sa bahay nina jema. Sina jema naman ay nakahanda ng umalis naghihintay nalang sila ni deanna na dumating. Ilang minuto ay dumating na rin si deanna.
Deanna : good morning baby, good morning jem,. Ano ready na kayo?
JeDean : im ready dy,
Deanna :eh ikaw ba jem?
Jema: ready na din.
Deanna : tara na,.. Ahh, jem papahatid nalang tayo sa driver mo, tapos itong kotse ko dito nalang muna sa inyo.
Jema: oo, yung driver nalang namin bahala jan, tara na.Nagpaalam na muna sina jema, baby jedean at deanna sa magulang nila at umalis na din sila pagkatapos.
JEDEAN : dy, mabait lang po ba mga magulang mo dy?
Deanna : oo naman baby, kaya kung makikita muna sila magmano ka huh, tapos tawagin mo silang daddy lo at mommy lo din huh?
Jedean: yes dy,.
Deanna : oh jem, ok ka lang ba?
Jema: yes dean, im ok, kinakabahan lang ng kunti, haahha.
Jedean: dy, malayo po ba bahay niyo?
Deanna : oo baby, nasa cebu pa., pupunta tayo dun.
JeDean: akala ko po ba nasa manila lang po?
Deanna: baby nandun kasi sina mommy at daddy at mga kapatid ko sa cebu eh, kaya pupunta tayo dun, magbabakasyon tayo.
Jedean: talaga dy?
Deanna : oo baby, kaya umopo ka muna jan at magpahinga ka muna.
BINABASA MO ANG
Rest of My Life (book 2)
FanfictionSana po maenjoy ninyo ang pagbabasa nito.. God bless po sa inyo..