Jema: hi! Kumusta ka na? Kumusta na yan sugat mo?
Deanna: saang sugat? Itong sugat sa puso ko ba o itong sugat na naitamo ko sa aksidente?
Jema : syempre yang sugat na naitamo mo sa aksedinte., pero kung ang isasagot mo naman ay ang sugat sa puso mo. Manghihingi ako ng sorry sayo sa nagawa ko.
Deanna: masakit pa tong sugat ko na naitamo ko sa aksidente, itong puso ko naman, ewan ko ba bakit naging manhid na to, eh alam ko naman na may di tayo pagkakaunawaan bago ako maaksidente pero bakit ngayon nung nagising ako ikaw itong hinahanap ng puso ko. Ganito na ba kita ka mahal jema na kahit saksakin ko pa to o durugin eh mahal ka parin nito?
Jema: hey hindi manhid ang puso mo, nagmamahal ka lang at ang naging kasalanan ko dun ay ang pagbabaliwala ko lang sayo, pinaasa kita kahit na alam ko eh mahal din naman kita.
Deanna: wala na ba talagang pag-asa na maging tayo ulit jema? Di mo na ba ako muling tatanggapin? Sabihin mo naman oh para malaman ko nang maaga.
Jema : di pa natin malalaman ang sagot ngayon deanna pero gusto ko na pag magaling kana dun ko na sasabihin sayo ang sagot?
Deanna : gusto mo talaga na paasahin ako ulit jema huh? Pwede bang ngayon muna sabihin para di na ako aasa pang muli? Papalayain naman kita pag ayaw muna eh.
Jema: hey huwag kang mag isip na papaasahin kita deanna, dahil ayaw ko rin na aasa din ako na mahalin mo ako pabalik.
Deanna : sana naman pag maging magaling na ako eh, di muna sasaktan tong puso ko.Ngumiti lang si jema bilang sagot sa naging sinabi ni deanna. Matapos nilang mag usap ay pinakain muna ng prutas ni jema si deanna, pagkatapos ay tinawag na niya ang mga kaibigan nila na kanina pa naghihintay sa may lobby ng hospital, ang mga magulang naman nila ay umalis muna para makapag pahinga.
Bea: so kumusta ang heart to heart talk ninyo? Nagkabalikan na ba ang jedean?
Jema : speaking of jedean, naku!! Nakalimutan ko sabi niya pala saakin na tawagan ko siya pag nagising na daddy dean niya.
Jho: ok lang yun., di naman niya alam na nagising na si daddy dean niya.
Jema : wait muna tatawagan ko muna.,Dialing
Baby jedean...Jedean: hello mom?
Jema: baby, gising na daddy dean mo, you want to talk to her?
Jedean: yes mom, please, i missed her already eh.
Jema: ok baby.,
Jema: dean si baby jedean oh, gusto ka niya makausap, she missed you na kasi.
Deanna : hello baby koh?
Jedean: daddy ko? ( subrang saya ni jedean ng marinig niya ang boses ni deanna)
Jedean: daddy kumusta ka na po jan? Are you ok na po dy?
Deanna: ok naman ako baby need pa ni daddy na magstay dito eh,
Jedean: i know dad, hope you will fully ok dad, so that we can see each other and play every day,.
Deanna: sige pag gagaling na ako maglalaro tayo every day at gagala rin tayo kahit saan mo gusto,
Jedean: talaga dy?
Deanna: oo baby.
Aly: napaka spoiled ng anak mo Kay deanna ahh., hahaha.
Jema: oo nga eh, ewan ko ba.
Mitch : eh magkamukha kasi sila kaya ganyan ka mahal ni deanna yang anak mo, pero maswerte ka j dahil kung napunta ka pa sa iba ewan ko lang baka eh, bugbug sirado na kayo ng anak mo.,
Jho: oo nga, gaya ni doricel, sinaktan niya kayo ng anak mo., pero sinong anjan at tumutulong sayo diba si deanna na rin, kaya ako sayo balikan mo na si deanna para naman maging happy na family niyo., hahah
Jema: tsaka na pag maayos na siya, nandito naman ako palagi mag. Aalaga sa kanya eh.
Bea: hayyy love, kung sino sino na itinadhana mo yung iba pinaasa mo lang yung iba nagkatuluyan pero yung iba akala moy happy ending na pero din rin pala talaga itinadhana.,
Mitch : oo nga noh? Kung yang love na yan eh dumating ulit sa akin gusto ko yung panghabang buhay na.
Jema: duhhhh, yan naman sinabi ni ced noon eh, eh di naman naging panghabang buhay naging hanggang dito nalang., hahahah.
Mitch:: so ako na naman j? Ako na naman magiging topic dito?
Jema: ay hindi, kaming dalawa ni deanna ang topic dito, ano ka ba., hahaha.
Mitch : ikaw kung makapagbiro para namang di kayo umabot sa ganitong sitwasyon., mas malala nga lang sa inyo kasi naghiwalay kayo ng walang dahilan, hahahha.,
BINABASA MO ANG
Rest of My Life (book 2)
FanfictionSana po maenjoy ninyo ang pagbabasa nito.. God bless po sa inyo..