Ilang minuto ay narating na din nila deanna ang bahay nila. Kaya si baby jedean ay dali dali rin na bumaba ng sasakyan.
Dad: hali na kayo, pumasok na tayo para eh, makakain na din tayo at pakapagpahinga na kayo.
Deanna : yes dad.
Mom : siya nga pala deanna eh, isa lang ang room na magagamit niyo ngayon, kasi dadating din yung tita mo at mga anak niya magbabakasyon din dila rito, ok lang ba?
Jema: ok lang po yun mom.
Deanna : anong oras po ba sila darating?
Dad: mamayang gabi pa yun eh, eh namimis na daw nila tayo kaya magbabakasyon sila rito, at tska na pag-usapan rin namin na bukas eh pupunta tayo ng boracay.
JeDean : boracay daddy lo??
Dad: oo apo, bakit di ka paba na ka punta run?
Jedean: hindi pa po lo eh,.
Mom: naku apo, maiexcite ka dun., at tsaka darating din dito yung magiging kalaro mo.
Jedean: sino po mommy la?
Dad : mamayang gabi muna malalaman apo.,
Jedean: ok po lo, dy, lets go na po sa loob im so hungry na po kasi.
Deanna : pumasok na silang lahat sa loob ng bahay.Nadatnan naman sila ng mga kapatid ni deanna kaya isa isa itong yumakap sa kanila at nangungumusta.
Sa kabilang dako naman ay naging busy naman si mitch sa mga ginagawa niya kaya di na ito napag-isipan na kumain. Bigla naman may tumawag sa kanya.
Incoming call.
Best D...Mitch: oh best napatawag ka?
Deanna: best nandito na kami sa cebu. Ikaw kumain ka na ba jan?
Mitch : hindi pa eh, mamaya nalang marami pa akong tinatapos.
Deanna : eh kumusta naman ang ex mo jan at ang bago niya ngayon?
Mitch : ok naman, pinapatrabaho ko na nga si tots dito eh, para naman matulungan niya si ced.
Deanna : naku!! Kahit pala gano kasakit ang nagawa ni ced at tots sayo eh tinutulungan mo pa rin sila., ngayon lang ako nakakakilala nang ganung tao at ikaw yun best, hahah.
Mitch : sus pala biro ka rin eh, so kumusta naman sina jema diyan?
Deanna : ok naman, at tsaka tanggap naman siya ng mga magulang at kapatid ko,. Hahahah.
Mitch : so ano, happy family na kayo jan, hahahha. Pakasalan mo na kasi ulit.
Deanna : hindi pa nga kami eh.
Mitch : naku, hihintayin mo pang maging kayo eh diritsong kasalan na yan. Para naman may ikalawa na kayong anak, hahha.
Deanna : grabe ka rin eh, ang advance mong mag-isip, hahha..
Ced: excuse me maam mitch, sorry for interrupt you, but someones looking for you.
Mitch: and who is he?
Ced: she po maam.
Mitch : ok who is she??
Ced: michelle gumabao daw po.
Mitch : ok, let her in..Deanna : hoy best, sino daw? Michelle Gumabao?
Mitch : oo best,.
Deanna : naku! Nagkita na si past at si future.
Mitch : ahh so ako na naman ang binibiro mo huh, hahaha., pero mas bet ko ang jedean love team. Hahaha.
Deanna : ay sus. Huwag ka mag-alala magkaka balikan din kami, hahaha.,
Mitch : sana pag makauwi na kayo dito eh kayo na, hahaha.
Deanna: diba sabi ko sayo sa siargao na.,
Mitch : oo nga pala noh, oh sige na i have to go, bye best, hahahha.
Pagkatapos ng tawag ai agad naman na tinuunan ng pansin ni mitch si michelle gumabao.
BINABASA MO ANG
Rest of My Life (book 2)
FanfictionSana po maenjoy ninyo ang pagbabasa nito.. God bless po sa inyo..