Nhất Tích Lệ Hoạt Lạc - 15

903 92 4
                                    

Hương thảo cùng hoa dại mang về, đem phơi nắng nửa canh giờ, rồi sao qua, phơi thêm một canh giờ là có thể đổi cho người ta rồi. Lam Hi Thần dùng xong cơm trưa, nói ra ngoài rồi đi không thấy mặt mũi đâu nữa. Kim Quang Dao ngồi trước mái hiên, hơi khép mắt nhìn số hương thảo đang phơi. Y hay ra ngoài cũng tốt, ít nhất hắn sẽ không thấy ngột ngạt...

Tối đến, Lam Hi Thần vẫn chưa quay về. Kim Quang Dao dọn sẵn đồ ăn, đặt trên bàn gỗ trong nhã gian. Đâu vào đó, hắn mang hương thảo phơi hồi chiều, bỏ vào hộp gỗ, hướng phía con đường nhỏ hôm nay hai người đi.

Trước Hoa phường, đèn giăng sáng rực rỡ, bên trong không ngừng vang lên tiếng nữ tử cười nói lanh lảnh. Kim Quang Dao đứng trước cửa một hồi, mới cúi đầu đi vào. Mấy vị cô nương vừa nhìn thấy hắn, đã vui vẻ ra mặt, chạy đến vây quanh chào hỏi.

Hơn nửa đêm, Kim Quang Dao mới trở về. Thời tiết thất thường, trời bên ngoài mưa lất phất rơi, hắn đứng trước hiên nhã gian, phủi y phục. Bên trong có ánh nến mờ mờ, Lam Hi Thần có lẽ còn chưa ngủ. Đồ chuẩn bị cho y, hẳn y cũng đã ăn xong. Hắn gõ nhẹ vào cửa, nói:

- Công tử, ta vào nhé.

Thường thì Lam Hi Thần ăn xong, Kim Quang Dao đều dọn. Vì y cứ mang chén đũa ra thôi, lại ngại chuyện để người khác lo hết từ trên xuống dưới, thích động tay động chân rửa giúp. Kết quả thì sao? Chén đĩa vỡ gần hết rồi! Cũng là đồ mua bằng tiền chứ có phải lá cây đâu!

Cửa vừa mở ra, Kim Quang Dao bước vào bên trong, hơi kinh ngạc. Đồ ăn còn nguyên, một chút cũng không có người động đến. Lam Hi Thần ngồi uống trà, sắc mặt có phần...đáng sợ... Tay y như sắp bóp nát chén đến nơi... Cửa đập mạnh một cái, khép lại. Kim Quang Dao cảm thấy không ổn lắm, bất giác sinh ra chút sợ hãi. Ánh nến mờ mờ không soi rõ được hết nhã gian. Nhà hết nến hay sao mà Lam Hi Thần chỉ thắp hai cây nhỏ...?

Kim Quang Dao cúi đầu nhìn bàn cơm còn nguyên, giọng mang ý cười nhạt, hỏi:

- Công tử không ăn...

- Đệ vừa đi đâu?

Lam Hi Thần đặt chén trà xuống, nhưng tay vẫn siết lấy nó. Ánh mắt y tối tăm, nhìn thẳng Kim Quang Dao. Hắn bất giác lùi mấy bước về sau, y vẫn cứ tiếp tục nhìn.

- Công tử nói gì vậy?

Vì sao Lam Hi Thần lại thay đổi cách xưng hô nữa? Y đột nhiên thế kia... Giọng nói không chút ôn nhu, hơi đè nén, hỏi lại:

- Ta nói, đệ vừa đi đâu?

Kim Quang Dao nhíu mày, hình như phát hiện ra chỗ không ổn rồi...

- Ta đi đâu, liên quan gì công tử?

Hắn hình như đang muốn sinh khí đây! Y dùng giọng điệu kiểu gì thế kia? Nghe như muốn chất vấn hắn. Nhưng hắn đâu làm gì sai?

Tiếng nứt khẽ vang lên. Không phải Lam Hi Thần bóp nát cái chén chứ...?! Giọng y run run, hít sâu một hơi:

- Vì sao trên người đệ toàn mùi phấn...?

Lần này Kim Quang Dao cáu thật! Hắn không thèm giải thích, phất tay áo một cái, hướng phía cửa mà đi. “Phập...” - tiếng bội kiếm Sóc Nguyệt cắm sâu vào khung cửa. Y có biết y đang làm gì không?! Sóc Nguyệt vừa lướt qua cổ hắn đấy! Y chán sống rồi à? Còn có, cái nhà chưa đủ tàn tạ hay sao? Ai sửa lại cửa cho hắn?!

[ Đồng Nhân Ma Đạo] [ Hậu Truyện Tương Kiến ] Hi Dao Bát Quái Ký Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ